Những cảm nhận đầu tiên với Demo Fifa 2012

PV, Invisible 

Như vậy là cuối cùng phiên bản Demo Fifa 12 cũng đã ra mắt cộng đồng game thủ.

Chậm hơn đối thủ của mình khi cùng thời điểm Konami đã tung ra tới tận phiên bản Demo thứ 2. Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ cùng điểm lại xem Fifa đã làm được những gì trong phiên bản thử nghiệm vừa qua.
 

Mùa bóng năm nay, ông lớn EA rất tự tin tuyên bố Fifa 12 sẽ là một phiên bản vô cùng xuất sắc, tiếp nối những ưu điểm và thành công mà người tiền nhiệm nó để lại. Và quả đúng như vậy, nếu nhìn trên phương diện đồ họa, người chơi chắn hẳn cũng khó mà nhận ra bất cứ một sự thay đổi lớn nào. Từ cách thiết thế cầu thủ, sân vân động, khán giả, sân cỏ... mọi thứ gần như được giữ lại hoàn toàn, và đây cũng không hẳn là một điều hoàn toàn xấu vì dù sao thì những fan ruột cũng đã rất hài lòng với chế độ đồ họa trong Fifa 11 rồi.

Một cải tiến lớn mà EA hứa hẹn đó là cơ chế Impact Engine. Và cũng không quá lời khi nó thực sự là một trong những thứ vũ khí sẽ giúp Fifa đánh bại PES trong thời gian tới. Tính năng này giúp cho diễn biến trận đấu trở nên đa dạng và thú vị hơn rất nhiều, những pha bóng tranh chấp ngẫu nhiên, những pha đỡ bóng, đánh đầu... đều được mô phỏng giống thật với điểm chạm của cầu thủ.
 
Người chơi sẽ không phải xem đi xem lại một vài động tác dựng sẵn mà cầu thủ cứ diễn đi diễn lại nữa. Mọi thứ đều trở nên rất thực tế với 22 cầu thủ đá bóng trên sân và hàng trăm pha tranh chấp diễn ra liên tục.
 
Fifa 12 - Trailer. 

Tiếp theo là chế độ Precision Dribling, một tính năng rất hứa hẹn nâng cao khả năng kiểm soát bóng của cầu thủ trong phạm vi hẹp, cho phép cầu thủ che chắn, xoay sở một cách chính xác thay vì chỉ sử dụng phím di chuyển để lách qua hàng hậu vệ đối phương. Hệ thống này hoạt động cũng rất trôi chảy, nếu nhìn thoáng qua, bạn sẽ không nhận ra nhiều điểm khác biệt nhưng một khi đã hòa cùng dòng chảy của gameplay, đây chắc chắn sẽ là một khám phá thú vị giành cho bạn.

Fifa 12 cũng đem ra trình làng hệ thống AI mới mang tên Pro Player Intelligence. Có lẽ không cần phải giới thiệu thêm nữa vì đã có quá nhiều lời khen ngời dành cho hệ thống này rồi. Mọi đường chuyền ngắn, tạt cánh, chọc khe đều sẽ có sự can thiệp của AI. Người chơi sẽ phải tinh ý hơn khi lựa chọn người kiến thiết bóng và người nhận đường chuyền, vì chắc chắn không phải ai cũng có thể làm được điều như bạn mong muốn.
 

Gameplay của Fifa 12 trở nên thú vị hơn không chỉ bởi những đặc tính mới ở hàng tấn công, giờ đây việc thiết lập hàng phòng thủ tuyến dưới cũng đòi hỏi một sự tập trung nhất định. Bạn cần quan sát thật kĩ, chọn thời điểm chính xác khi tiền đạo đối phương để lộ sơ hở mới có thể mong cú cản phá bóng của mình đạt kết quả như ý muốn.
 
Người chơi cũng có thể yêu cầu hỗ trợ bọc lót hay chỉ đạo đồng đội áp sát đối phương từ phía sau bằng những phím bấm điều khiển. Nói như vậy đồng nghĩa với việc phòng thủ giờ đây cũng cần thiết phải có nhãn quan chiến thuật và khả năng phán đoán tình hình tốt, đó không đơn giản chỉ là việc nhấn một nút và mặc cho hậu vệ muốn làm gì thì làm.
 

Một điểm đáng chú ý nữa, không phải đến từ những diễn biến trên sân cỏ mà là từ công tác “hậu trường”, đó là giọng bình luận ấn tượng của 2 bình luận viên Martin Tyler và huyền thoại Premier League một thời, Alan Smith (đừng nhầm với tiền đạo Alan Smith của Leeds United trước đây). Với 2 giọng nói trầm ấm và những kinh nghiệm “trận mạc” dày dạn, chắc hẳn khâu bình luận của Fifa 12 với những câu nói tự nhiên và hài hước sẽ khiến cho bạn hài lòng.

Như vậy là chúng ta đã điểm qua một lượt phiên bản Demo Fifa 12, đây là một phiên bản đầy hứa hẹn với rất nhiều tính năng đột phá. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm nên vẫn còn đó một vài sai sót không đáng có như một số lỗi hơi ngớ ngẩn trong cơ chế hoạt động của tính năng Impact Engine.
 
Hi vọng rằng EA sẽ sớm có những sửa đổi thích hợp để chuẩn bị thật tốt cho ngày ra mắt chính thức đầu tiên vào ngày 27 tháng 9 sắp tới.
 
Tham khảo tại videogamewriters.

NỔI BẬT TRANG CHỦ