Những điều bạn cần biết về thẻ thanh toán không mã số đầu tiên tại châu Á do Grab phát hành

    Tấn Minh,  

    Nền tảng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á - Grab - đang ngày càng lấn sâu hơn vào ngành công nghiệp thanh toán điện tử.

    Hôm qua, ngày 5/12, Grab vừa công bố sẽ tung ra thẻ thanh toán không mã số đầu tiên tại châu Á, và đối tác phát hành thẻ của công ty chính là Mastercard.

    Thẻ này sẽ được chấp nhận tại hơn 53 triệu cửa hàng trong mạng lưới toàn cầu của Mastercard. Phiên bản điện tử của thẻ, thể hiện mã số thẻ, được dùng để theo dõi mọi giao dịch chi tiêu và cập nhật các thông tin chi tiết về chủ thể - giống như tính năng GrabPay bên trong ứng dụng Grab mà hiện nay hầu hết người dùng đều đã quen thuộc.

    Lý do chính cho việc thẻ không có mã số ở mặt trước và mặt sau là để ngăn việc đánh cắp thông tin cá nhân và tài sản của người chủ thẻ. Cũng hợp lý thôi: không có số, càng ít manh mối để kẻ gian lợi dụng.

    Thẻ vật lý GrabPay sẽ được tung ra với số lượng lớn, bắt đầu tại Singapore, sau đó đến Philippines vào đầu năm 2020. Người dùng tại đảo quốc sư tử có thể bắt đầu đăng ký nhận thẻ vật lý sau khi đã nhận được thẻ số tương ứng.

    "Thẻ GrabPay, phát hành bởi Mastercard, là bước tiến hóa tiếp theo của GrabPay. Mối quan hệ đối tác này với Mastercard giúp chúng tôi tiến đến hình thành một hệ sinh thái thanh toán mở, cho phép người dùng kiếm và quy đổi điểm thưởng xuyên suốt hàng triệu cửa hàng, đồng thời thể hiện một bước đi quan trọng đối với Grab trên con đường trở thành một dịch vụ ví thực thụ cho khu vực Asean" - trích lời Huey Tyng Ooi, Giám đốc quản lý của GrabPay.

    Đối với khách du lịch, thẻ GrabPay mang lại cho họ mức phí chuyển đổi ngoại tệ khá cạnh tranh, chỉ 2%, mà theo trang Mothership.sg nhận định là một "món hời" so với các loại thẻ khác vốn có phí từ 2,8-3,5%.

    Những điều bạn cần biết về thẻ thanh toán không mã số đầu tiên tại châu Á do Grab phát hành - Ảnh 1.

    Và hẳn bạn cũng đoán ra, giao dịch tiền qua thẻ GrabPay có thể được quy đổi ra điểm thưởng GrabReward. Cùng với sự kiện ra mắt, Grab còn tung ra chương trình khuyến mãi có giới hạn, cho phép người dùng thẻ GrabPay kiếm được điểm thưởng GrabReward gấp 10 lần trên mỗi đô-la chi tiêu.

    GrabPay hiện đang rất phổ biến tại Đông Nam Á. Dù khu vực này có khá nhiều dịch vụ cạnh tranh đến từ các quốc gia trong vùng lẫn quốc tế, Grab vẫn chiếm được một vị trí quan trọng. Bằng cách tích hợp GrabPay với dịch vụ gọi xe và giao nhận thức ăn phổ biến của mình (GrabFood), Grab đã và đang trở thành một thế lực mới trong ngành công nghiệp thanh toán điện tử.

    Mới đây nhất, GrabPay đã giành được giải thưởng Ví điện tử tốt nhất tại Giải thưởng thanh toán điện tử xuất sắc Malaysia năm 2019 diễn ra hồi tháng 10 năm nay.

    Tham khảo: Mashable

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ