Những điều nên làm với Call of Duty 7

    PV, Tổng hợp - Ảnh TeamXbox 

    Trong phiên bản sắp tới, Treyarch sẽ là hãng chịu trách nhiệm phát triển game và họ có thể nhìn lại các phiên bản trước, đặc biệt là hai bản Modern Warfare để rút kinh nghiệm.

    Phần chơi đơn dài hơn
     
    Phần chơi đơn của cả hai bản Modern Warfare hay bản World at War đều hay và nhiều kịch tính, tuy nhiên chúng có điểm yếu chung là tương đối ngắn. Điều này đặc biệt rõ với Modern Warfare 2 khi game thủ có thể kết thúc phần chiến dịch trong một buổi chơi. Rất nhiều người đã cảm thấy hụt hẫng và chưa “đã” khi kết thúc các chiến dịch của những người hùng trong game.
     
     
    Ai cũng biết rằng hiện giờ các game bắn súng ngày càng tập trung cho phần chơi online, tuy nhiên rất nhiều game thủ vẫn thích chơi phần campaign và tìm hiểu về cốt truyện game. Vì thế, hy vọng Call of Duty 7 sẽ có độ dài hợp lý, ít nhất là 8 tiếng đồng hồ. Nó cũng sẽ giúp nhà sản xuất có đất để tạo ra nhiều sự kiện hấp dẫn cho cốt truyện game.
     
    Tăng tính hấp dẫn và hợp lý cho cốt truyện
     
    Cốt truyện của các bản Call of Duty do Treyarch phát triển thường tương đối đơn điệu và tẻ nhạt. Một phần vì họ phải bám sát vào các sự thật lịch sử mà game lấy bối cảnh, phần khác vì một game bắn súng đề tài chiến tranh thực tế rất khó tôn vinh vai trò của một vài cá nhân để tạo ra các chi tiết thật hoành tráng.
     
     
    Với dòng Modern Warfare, mọi chuyện lại khác hẳn. Infinity Ward chỉ dựa trên các chất liệu của cuộc sống và đặt game vào mốc thời gian tương lai, do đó họ tha hồ sáng tạo mà vẫn giữ được sự thực tế cho game. Có thể Treyarch cũng nên “thoáng” hơn khi viết cốt truyện, miễn sao tạo được nét hấp dẫn để giữ chân game thủ.
     
    Xây dựng các nhân vật đáng nhớ
     
    Rất ít người có thể nhớ tên các nhân vật chính trong World at War mặc dù những John Price, Soap MacTavish hay Ghost của Modern Warfare lại có vô số fan hâm mộ. Đây là điều Treyarch cần khắc phục nếu muốn tựa game của mình có sức sống lâu dài. Hãy tạo ra những người hùng có cá tính, có bản lĩnh trong Call of Duty 7.
     
     
    Truyền thống của dòng Call of Duty là để người chơi điều khiển nhiều nhân vật khác nhau với các dòng sự kiện khác nhau trong game. Tuy nhiên, nhà sản xuất cần xác định đâu là dòng sự kiện chính để tạo đất diễn cho nhân vật của mình.
     
    Tăng thêm các màn điều khiển phương tiện chiến đấu
     
    Một trong các màn chơi đáng nhớ của World at War là khi người chơi được điều khiển các tháp súng trên máy bay chiến đấu. Dù còn mang nhiều nét tuyến tính và chưa thực sự đã tay nhưng nó vẫn là một trong các chi tiết đáng nhớ của game.
     
     
    Call of Duty 7 sẽ lấy bối cảnh hiện đại hơn, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều phương tiện chiến tranh hơn và đây là cơ hội không nên bỏ qua. Bên cạnh những cảnh hành quân chiến đấu , hãy cho game thủ có cảm giác được làm chủ các cỗ máy chết chóc trên chiến trường.
     
    Hỗ trợ mod và server tự tạo
     
    Đây là các đặc điểm lâu đời của game PC và cũng là những điều đã bị bỏ đi trong Modern Warfare 2. Kết quả là bản PC của game bị phản đối mạnh mẽ và doanh thu kém xa các bản trên console. Treyarch không nên đi theo vết xe đổ đó mà hãy hiểu rằng PC chính là mảnh đất thánh của các game FPS, trong đó có dòng Call of Duty.
     
    Tags: