Những điều vô lý trong các tựa game FPS, liệt kê cả ngày cũng không hết
Đa phần các tựa game FPS đều hoạt động theo những nguyên lý rất khác đời thực.
Rất nhiều tựa game bắn súng FPS góc nhìn thứ nhất đều được sáng tạo, phát triển dựa trên thực tế với rất nhiều những loại vũ khí thực, địa điểm hoặc lấy bối cảnh từ các trận chiến quy mô trong lịch sử. Thế nhưng, gameplay của chúng lại rất không thực tế, với rất nhiều những ví dụ cơ bản mà có lẽ, bất kỳ game thủ nào cũng nhận ra dưới đây.
Trúng đạn không làm ảnh hưởng tới nhân vật
Trong các trò chơi FPS, việc bị trúng đạn chắc chắn là điều không thể tránh. Trúng quá nhiều đạn, nhân vật sẽ bị hạ gục. Thế nhưng, vấn đề chính lại nằm ở chỗ, khi chỉ bị sát thương nhẹ, các nhân vật trong game vẫn có thể chống trả, thậm chí chạy nhảy như thường.
Tất nhiên, thực tế khắc nghiệt hơn rất nhiều. Chỉ một viên đạn có thể gây ra sát thương lớn cho bất cứ ai, dù nó trúng vào bất cứ bộ phận nào.
Vũ khí cận chiến đôi khi còn nguy hiểm hơn súng ống
Đa phần các tựa game FPS đều hướng tới những màn đấu súng, đọ kỹ năng nhưng chắc chắn, vũ khí cận chiến lại là thứ có sát thương hơn hẳn các loại súng.
Chẳng cần nhìn đâu xa, ở một số tựa game như Crossfire hay CS:GO, đôi khi chỉ cần một đòn trúng với vũ khí cận chiến, chúng ta có thể hạ gục đối thủ, điều mà có khi một băng đạn chưa chắc đã làm được.
Quá dễ dàng để mang theo một kho vũ khí đầy đủ
Đây cũng chính là điều vô lý tiếp theo trong các tựa game FPS. Thông thường, một nhân vật thường sẽ được trang bị tận răng với kho vũ khí di động trong ba lô của mình bao gồm một súng trường, một súng ngắm, lựu đạn, giáp, đạn dự trữ cho cả hai loại súng và thậm chí cả vũ khí cận chiến nữa.
Nhưng chắc chắn, ở ngoài đời điều này gần như bất khả thi. Khối lượng của hai khẩu súng đã đủ để làm chậm đáng kể tốc độ di chuyển của người sử dụng, chứ chưa nói tới việc mang theo vô số thứ lỉnh kỉnh khác.
Nhặt đạn, trang bị bằng cách đi qua nó
Các tựa game FPS thường có nhịp độ nhanh, vì vậy, để giữ cho mọi thứ luôn trong quá trình chuyển động, đa số các nhà phát triển không muốn nhân vật của mình liên tục phải cúi xuống để nhặt đạn hoặc các loại trang bị. Tuy nhiên, chắc chắn hoạt động này là cần thiết với bất kỳ ai.
Thế nên, trong đa phần các tựa game FPS, người chơi có thể nhặt thêm đạn bằng cách đi bộ qua nó. Rõ ràng, không có một logic nào giải thích được điều này. Nhân vật đi bộ qua, và đạn sẽ tự nhảy vào trong túi.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"