Những ý tưởng độ VinFast VF 3 cực ngầu, dự báo các cửa hàng xe kiếm bội tiền
Dù xe điện VinFast VF 3 chưa được giao tới tay người mua, nhưng nhiều cửa hàng đã tung bản demo độ xe cực ngầu.
- So sánh khác biệt giữa VinFast VF3 và Wuling Mini EV
- Lái thử VinFast VF 3: Hàng ghế thứ hai có đủ cho người cao 1,8 mét?
- Những vị khách đầu tiên nhận VinFast VF 3: người lần đầu tiên sử dụng xe điện, người chốt mua chỉ trong một nốt nhạc
- Chính thức bàn giao lô VF 3 đầu tiên, VinFast cam kết điều gì mà đối thủ nghe xong chỉ biết ‘tái mặt’?
- Chính thức: Những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên đã được bàn giao đến tay người dùng Việt
Kể từ khi VinFast công bố giá bán và mở cọc vào tháng 5/2024, VF3 - chiếc xe điện nhỏ nhất thị trường gây ấn tượng khi có tới hơn 27.000 đơn đặt hàng sau 66 giờ mở bán. Cho đến nay, mọi thông tin xoay quanh mẫu xe điện cỡ nhỏ made in Vietnam này đều nhận được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.
Chiếc xe mang tông màu trẻ trung, với phần la-zăng 16 inch sơn đen, có ốp đồng màu thay vì màu bạc như bản thử nghiệm.
Nội thất táp-lô thiết kế góc cạnh và xếp tầng, viền cửa gió điều hòa được sơn khác màu với tông xám chủ đạo, logo VF 3 ở khu vực bên phải. Màn hình trung tâm 10 inch đặt nổi là đặc điểm bất ngờ khi lớn hơn dòng xe "đàn anh" VF 5 chỉ có màn hình 8 inch.
Theo công bố của nhà sản xuất, những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024 và có tối thiểu 20.000 xe được bàn giao trong năm nay.
Trong các hội nhóm xe điện, chủ đề độ xe VF 3 ra sao và những hình ảnh thiết kế cá nhân hoá cũng được nhiều người chia sẻ. Đáng chú ý, dù chưa tới thời gian giao xe, đã có những cửa hàng chuyên nâng cấp xe nhận thực hiện độ VF 3 với thời gian thực hiện chỉ vỏn vẹn trong 7 ngày.
Anh Đỗ Hoàng Trung (Chủ một trung tâm nâng cấp xe tại Long Biên, Hà Nội) bật mí tới thời điểm hiện tại, đơn vị này đã có những ý tưởng độ và báo giá cho từng món "đồ chơi" cho xe.
"VF 3 được nhiều người quan tâm, khi có mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, đặc biệt ngoại hình rất dễ độ khiến người chơi sẽ có nhiều ý tưởng và dư sức để trang bị thêm đồ chơi, giúp cá nhân hoá cho chiếc xe. Những món đồ chơi như giá nóc, thùng xe, dàn đèn trợ sáng, cản trước và mâm đúc, bánh béo… hứa hẹn mang lại diện mạo mới cực ngầu", anh Trung chia sẻ.
Theo đại diện của đơn vị nâng cấp xe này, phần cản trước lắp thêm sẽ được sử dụng thép kết hợp với nhôm được cắt CNC có chi phí từ 5-6 triệu. Phần giá nóc cũng sẽ được thiết kế cho hài hoà với tổng thể chiếc xe, đặc biệt phải chịu tải được từ 100-150kg với chi phí khoảng 6 triệu đồng.
Dựa trên cơ sở mâm 16inch là trang bị cơ bản của chiếc xe, người chơi xe độ có thể chọn những loại mâm xe hàng hiệu, nhập khẩu từ Thái Lan có giá khoảng 20 triệu.
Lốp xe “béo” hơn sẽ giúp chiếc xe có ngoại hình hầm hố hơn với chi phí vào khoảng 10 triệu đồng. Tuy nhiên việc tăng bề ngang của bánh đồng nghĩa với việc tăng ma sát cũng khiến cho tổng quãng đường đi được cho 1 lần sạc bị giảm.
Để chiếc xe có màu sắc độc đáo, ngoài hình mới lạ, phần thiết kế và dán decal cho xe, chi phí bỏ ra vào khoảng 12 triệu. Đây là mức giá chỉ bẳng 60% so với dòng xe sedan thông thường.
Về chi phí có thể người dùng sẽ chi ra 40-50 triệu cho những nâng cấp ban đầu.
"Nếu người chơi có những nâng cấp khác như thay thế âm thanh chất lượng cao, camera hành trình, dàn đèn offroad... gói độ có thể lên hàng trăm triệu đồng", anh Đỗ Hoàng Trung khẳng định.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"