(NLĐO) – Ngày 20-3, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Eximbank vừa có thông báo mới triển khai xuống hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các khoản phí dịch vụ.
- Gần 100 ô tô Vinfast bị loạt ngân hàng rao bán để thu hồi nợ, giá chỉ từ 500-700 triệu đồng/chiếc
- Người dùng iPhone tại Việt Nam bị tấn công bởi mã độc ăn cắp tài khoản ngân hàng cực nguy hiểm: Chuyên gia an ninh mạng nói gì?
- Kiếm 700 triệu USD/năm nhưng ngôi sao MrBeast tiết lộ sốc: Tôi không giàu, tài khoản ngân hàng cũng không có quyền truy cập
- Cảnh báo: Người dùng iPhone tại Việt Nam đang bị tấn công bởi mã độc ăn cắp tài khoản ngân hàng, mức độ nguy hiểm "chưa từng có tiền lệ"
- Số dư tài khoản từ 300 triệu đồng về 0 chỉ sau 1 đêm, thậm chí mắc thêm khoản nợ 240 triệu, cô gái trình báo nhưng ngân hàng nói làm đúng quy định
Theo đó, nguồn tin này cho biết đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, ngân hàng sẽ không ghi nợ phí SMS Banking, phí quản lý tài khoản.
Đồng thời, với những khách hàng muốn đóng tài khoản, cũng không phải thanh toán các khoản phí đã được ghi nợ trong thời gian qua mà sẽ được chi nhánh, phòng giao dịch chủ động xem xét xử lý, miễn phí.
"Thông báo của ngân hàng là giao quyền xử lý các khoản phí này cho các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động, nghĩa là có thể miễn thu các khoản phí phát sinh trong thời gian dài khi tài khoản không sử dụng, số dư về 0 đồng. Chủ thẻ Eximbank có thể ra chi nhánh gần nhất để đóng tài khoản" - nguồn tin này nói.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank là ngân hàng đầu tiên thông báo thay đổi chính sách thu phí dịch vụ đối với tài khoản 0 đồng, tạm ngừng sử dụng trong thời gian dài. Hiện một số ngân hàng khác vẫn tiếp tục thu phí này.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, nhiều người không sử dụng tài khoản thanh toán ở một số ngân hàng trong thời gian dài, sau khi kiểm tra thấy báo bị âm từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng.
Đặc biệt, rất nhiều người nhận lương qua tài khoản tại một ngân hàng, sau vài năm cơ quan đổi ngân hàng khác chuyển lương. Thậm chí, nhiều người mở tài khoản từ hồi sinh viên, đến nay hơn chục năm kiểm tra lại vẫn phát sinh phí quản lý tài khoản, dù số dư 0 đồng...
Bất cập ở chỗ, các khách hàng đều cho hay họ không nhận được bất kỳ thông báo nào qua các kênh SMS, email hoặc thông báo từ tổng đài về việc đang tiếp tục bị ghi nợ các khoản phí, cho đến khi chủ động tới chi nhánh, phòng giao dịch để kiểm tra.
Trong khi đó, một số ngân hàng khác áp dụng chính sách ngừng thu phí dịch vụ khi tài khoản khách về 0 đồng và không phát sinh giao dịch sau từ 6-12 tháng.
Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục ghi nhận phản hồi từ các ngân hàng khác…
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời