NÓNG: Eximbank thay đổi chính sách thu phí với tài khoản 0 đồng

    Thái Phương ,  

    (NLĐO) – Ngày 20-3, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Eximbank vừa có thông báo mới triển khai xuống hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các khoản phí dịch vụ.

    Theo đó, nguồn tin này cho biết đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, ngân hàng sẽ không ghi nợ phí SMS Banking, phí quản lý tài khoản.

    Đồng thời, với những khách hàng muốn đóng tài khoản, cũng không phải thanh toán các khoản phí đã được ghi nợ trong thời gian qua mà sẽ được chi nhánh, phòng giao dịch chủ động xem xét xử lý, miễn phí.

    "Thông báo của ngân hàng là giao quyền xử lý các khoản phí này cho các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động, nghĩa là có thể miễn thu các khoản phí phát sinh trong thời gian dài khi tài khoản không sử dụng, số dư về 0 đồng. Chủ thẻ Eximbank có thể ra chi nhánh gần nhất để đóng tài khoản" - nguồn tin này nói.

    Vụ

    Một khách hàng của Eximbank đóng gần 600.000 đồng phí SMS Banking để hủy tài khoản nhận lương từ nhiều năm trước

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank là ngân hàng đầu tiên thông báo thay đổi chính sách thu phí dịch vụ đối với tài khoản 0 đồng, tạm ngừng sử dụng trong thời gian dài. Hiện một số ngân hàng khác vẫn tiếp tục thu phí này.

    Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, nhiều người không sử dụng tài khoản thanh toán ở một số ngân hàng trong thời gian dài, sau khi kiểm tra thấy báo bị âm từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng.

    Đặc biệt, rất nhiều người nhận lương qua tài khoản tại một ngân hàng, sau vài năm cơ quan đổi ngân hàng khác chuyển lương. Thậm chí, nhiều người mở tài khoản từ hồi sinh viên, đến nay hơn chục năm kiểm tra lại vẫn phát sinh phí quản lý tài khoản, dù số dư 0 đồng...

    Vụ

    Một chủ thẻ của Ngân hàng Đông Á mở tài khoản từ thời sinh viên, đến ngày 19-3 ra chi nhánh ngân hàng này vẫn bị tính phí gần 450.000 đồng phí SMS Banking, sau đó mới được hủy tài khoản

    Bất cập ở chỗ, các khách hàng đều cho hay họ không nhận được bất kỳ thông báo nào qua các kênh SMS, email hoặc thông báo từ tổng đài về việc đang tiếp tục bị ghi nợ các khoản phí, cho đến khi chủ động tới chi nhánh, phòng giao dịch để kiểm tra.

    Trong khi đó, một số ngân hàng khác áp dụng chính sách ngừng thu phí dịch vụ khi tài khoản khách về 0 đồng và không phát sinh giao dịch sau từ 6-12 tháng.

    Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục ghi nhận phản hồi từ các ngân hàng khác…

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ