Nóng mặt với Facebook, YouTube mở rộng thêm tính năng livestream với nhiều tài khoản hơn

    Tất Đạt,  

    Mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất toàn cầu nay đã bắt kịp hơn với xu hướng livestream trên các thiết bị di động. Tuy đây chỉ là bước ngoặt nhỏ nhưng đã mở ra nhiều điều thú vị cho hàng triệu người dùng.

    Vài giờ trước đây, YouTube đã chính thức cho phép những tài khoản sở hữu hơn 10.000 người theo dõi được phát trực tiếp thông qua các thiệt bị di động của mình. Cùng với đó, tính năng Super Chat cho phép người xem livestream có thể trả tiền để ghim bình luận của mình nổi bật lên trên hết. Hiện tại, những tài khoản có hơn 10.000 người theo dõi ở 20 quốc gia đầu tiên có thể bật tính năng này và người xem thứ 40 trở đi có thể trả tiền để “quảng bá” bình luận của họ.

    Đây không phải là lần đầu tiên YouTube cho phép người dùng livestream. Trước đó, người dùng chỉ có thể livestream trên nền tảng máy tính. Trên nền tảng di động, chỉ một vài thiết bị có hỗ trợ sẵn tính năng này hoặc người dùng phải sử dụng các thủ thuật khác mới có thể phát trực tiếp trên YouTube.

    Tính năng livestream trực tiếp bằng ứng dụng di động đã được YouTube “nhá hàng” trước, khi họ cho phép một số tài khoản nổi tiếng như Lewis của Unbox Therapy và Youtuber kì cựu - Ben Brown - được sử dụng. Được biết, họ sẽ cố gắng hơn nữa trong việc hoàn thiện chất lượng tính năng thú vị này.

    Đi kèm tính năng livestream di động cho các tài khoản nổi tiếng chính là Super Chat - một cách kiếm tiền “mới toanh” của YouTube. Tính năng trên đã được thử nghiệm trong phạm vi hẹp vào tháng trước. Super Chat cho phép người xem một livestream nào đó có thể làm nổi bật bình luận của mình và ghim vào đầu hàng bình luận trong một thời gian nhất định. Đó như là cách để họ thể hiện lòng yêu mến của mình với tài khoản đang livestream. Tất nhiên, người xem phải trả một khoảng tiền nhất định cho việc này. Thời lượng bình luận của họ được ghim phụ thuộc vào số tiền mà họ sẵn sàng chi trả.

    Tính năng trên không giống như tính năng Cheering đã có mặt trên Twitch vào năm ngoái. Ngoài ra YouTube lưu ý, tài khoản livestream sẽ chịu trách nhiệm điều chỉnh Super Chat của mình khi họ đang phát trực tiếp. YouTube cũng sẽ chia doanh thu của Super Chat cho chủ tài khoản như cách mà họ đã làm với AdSense. Bạn có thể theo dõi doanh thu của mình từ việc livestream trong bảng điều khiển AdSense.

    Hai tính năng thú vị trên hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều điều lí thú cho người dùng YouTube. Qua đó, YouTube càng có thể cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Facebook và Twitter đồng thời khẳng định thêm vị trí của một mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất toàn cầu.

    Tham khảo Techcrunch

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ