Nữ hoàng Zerg có con với người Terran trong StarCraft II

    PV, Vũ Giang - Tổng hợp 

    Một người là chiến binh Terran phía bên kia là nữ hoàng loài Zerg, liệu chuyện này có thể xảy ra?

    Có thể nói cho tới lúc này gần như chế độ chơi mạng của StarCraft IIkhông còn nhiều bất ngờ. Các thông tin về đơn vị quân của từng chủng tộc, ưu nhược điểm cũng như những kỹ năng (skill) được cung cấp quá chi tiết. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các video đánh thử từ đội ngũ phát triển khiến cho điều duy nhất còn thiếu đối với game thủ chỉ là được tham gia trực tiếp mà thôi.
     

    Kerrigan khi chưa trở thành nữ hoàng Zerg.
     
    Tuy nhiên trái lại với điều này, ở phần chơi đơn của StarCraft II gần như mọi thông tin về cốt truyện vẫn còn là bí mật lớn đối với người chơi. Cho tới thời điểm hiện tại tất cả  những gì được tiết lộ mới chỉ dừng ở việc nhiệm vụ của game sẽ được chia làm 3 phần tương ứng với các chủng tộc. Song song với đó là sự trở lại của hai nhân vật quen thuộc Jim Raynor và Kerrigan mà thôi.
     
    Đã rộ lên một số tin đồn rằng trong StarCraft II, hai người này sẽ viết tiếp mối tình của mình bằng một đứa con. Không rõ đây là một tin tốt hay xấu đối với người dân Terran nhưng đang thực sự gây hứng thú lớn đối với người hâm mộ.
     

    Jim Raynor giải sầu bằng rượu khi đánh mất Kerrigan.
     
    Theo các thông tin từ Chris Sigaty, một thành viên của đội ngũ phát triển, đã hé lộ chắc chắn những nhiệm vụ đầu tiên sẽ xoay quanh chủ yếu về Jim Raynor tại StarCraft II: Wings of Liberty. Và điều thú vị hơn là nguyên nhân của các thử thách này phần lớn là do chính Kerrigan, người yêu cũ của Jim và cùng là nữ hoàng ánh sáng của loài Zerg, tạo nên. 
     
    Dù vậy việc liệu hai người thực sự sẽ có con hay không sẽ chỉ biết được khi kết thúc phần III của game, khi mà Blizzard vẫn để lửng câu trả lời: “… mọi thứ sẽ rõ ràng khi game kết thúc, nhưng chắc chắn không phải trong Wings of Liberty”.
     
    Ngoài ra để giải thích cho lý do tại sao người chơi phải kết nối vào Battle.net ngay cả khi tham gia ở chế độ chơi đơn, Chris cho rằng: “Trong StarCraft II sẽ có những chế độ thưởng khá đặc biệt mỗi khi hoàn thành các nhiệm vụ. Qua đó người chơi có thể mở thêm các hình đại diện (avatar) mới để chèn vào Profiles trên Battle.net, hoặc các biểu tượng đặc biệt xuất hiện trên các đơn vị quân trong từng trận đấu”.
     

    Nữ hoàng Zerg có con thì chưa biết là tin xấu hay tin tốt với người Terran.
     
    Không chỉ có vậy người đại diện của Blizzard còn khẳng định rằng các thành tích trong phần chơi nhiệm vụ của bạn sẽ được lưu giữ lại. Và có thể từ đó người chơi sẽ được tặng thêm nhưng phần chơi mới rất hấp dẫn ví dụ như chế độ chơi Skirmish. Việc này sẽ tạo ra động lực thúc đẩy game thủ hoàn thành các nhiệm vụ hơn so với phiên bản đầu tiên. Ngoài các hình tượng đã quá nổi tiếng thì game cũng sẽ xuất hiện những anh hùng mới.
     
    Mặc dù vẫn bám sát cốt truyện từ phiên bản đầu tiên nhưng StarCraft II được hứa hẹn không chỉ là làm lại, 3D hóa mà nó sẽ đem đến những tình tiết mới hấp dẫn người chơi. Tuy nhiên những đặc điểm cốt lõi đã tạo nên thành công ở bản đầu tiên như cơ chế phát triển quân, tính cân bằng cùng tốc độ trận đấu nhanh vẫn sẽ được duy trì.
     

    Các biểu tượng nào sẽ được chèn trên đơn vị quân?
     
    Bên cạnh đó độ cân bằng cũng dành được sự chú ý rất lớn. Theo Blizzard thì StarCraft II không chỉ đảm bảo độ cân bằng giữa các chủng tộc (Race), mà ngay cả tương quan sức mạnh giữa đơn vị đời đầu (như Marine, Zealot, Zergling) với các quân về sau cũng được giải quyết tương đối tốt. Thậm chí tốc độ trận đấu còn có phần nhanh hơn StarCraft: BroodWar.
     
    Một điểm đáng chú ý nữa mà vị đại diện Blizzard tiết lộ đó là tính hữu dụng của các đơn vị quân. Nếu như tại phiên bản đầu tiên có một số đơn vị hoàn toàn không được sử dụng còn một số thì chỉ có tác dụng trong một số trường hợp mà thôi. Tuy nhiên ở StarCraft II điều này sẽ không xảy ra, mỗi loại quân sẽ đều tác dụng trong nhiều hoàn cảnh.
     

    Đội quân "hỗn hợp" sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
     
    Và đội quân "hỗn hợp" các loại sẽ đem lại lợi thế hơn so với việc thuần một chủng quân nhất định. Đây cũng là lý do giải thích vì sao trong các đoạn video luôn xuất hiện rất nhiều các đơn vị khác nhau. Với một vấn đề gặp phải trong StarCraft II, bạn có thể giải quyết bằng nhiều hướng khác nhau thông qua việc kết hợp các loại quân.
     
    Vấn đề cũng dành được nhiều quan tâm đó chính là cấu hình máy để có thể chơi được tựa game này. Mặc dù các thông tin chi tiết vẫn chưa thể tiết lộ nhưng có hai điểm chính đã được khẳng định nhằm giúp game thủ chuẩn bị sẵn sàng đón chờ StarCraft II.
     
    Thứ nhất, card màn hình sẽ yêu cầu tối thiểu là có hệ thống Pixel Shader 2.0 trở lên, đây có thể nói là yêu cầu khá nhẹ. Rất nhiều game hiện nay thậm chí yêu cầu tối thiểu là Pixel Shader 3.0 hay 4.0. Điểm thứ hai là bộ nhớ RAM sẽ có yêu cầu tối thiểu là 1 GB trở lên và vẫn có phiên bản dành cho MAC OS.
     

    Dù đồ họa khá đẹp nhưng StarCraft II yêu cầu cấu hình khá thấp.
     
    Bên cạnh phát hành trên cả hai hệ điều hành quen thuộc thì hệ thống Battle.net mới cũng là con bài lôi kéo người chơi của Blizzard. Các Rank đánh giá cùng những mùa giải sẽ gây hứng thú cho cả giới chơi game chuyên nghiệp lần nghiệp dư.
     
    Không dừng tại đó, hệ thống mới cũng sẽ cung cấp các phương thức liên lạc dễ dàng hơn giúp tạo nên kiểu một mạng xã hội. Trận đấu của các nhóm bạn trên mạng sẽ diễn ra mà ít gặp vấn đề hơn ,tạo nên sút hút của game đối với người chơi. Không biết chừng trong tương lai rất có thể Battle.net 2.0 sẽ là một FaceBook hay Twitter của giới eSports.