Ông Michael Liao: Lợi thế của chúng tôi là công nghệ mới và giá cạnh tranh, sẽ tiếp tục tiến đến đứng top ở các thị trường khác trong tương lai

    Quang Vũ,  

    AMD kể từ khi ra mắt Ryzen đã gặt hái khá nhiều thành công, và cho đến thời điểm này, thị phần chip xử lý của hãng đã vượt mặt đối thủ tại một số thị trường như Đức, Nhật, Hàn...

    Đây là cột mốc mới cho thấy tương lai khá rộng mở cho AMD và chắc chắn họ sẽ tiếp tục vươn rộng hơn trong nhiều thị trường trọng điểm khác.

    Ông Michael Liao: Lợi thế của chúng tôi là công nghệ mới và giá cạnh tranh, sẽ tiếp tục tiến đến đứng top ở các thị trường khác trong tương lai - Ảnh 1.

    Tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao AMD, ông Micheal Liao – Giám Đốc Kinh Doanh và Tiếp Thị Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương và ông Ryan Sim – Giám Đốc Kinh Doanh và Tiếp Thị AMD Khu Vực Đông Nam Á, trong buổi họp báo giới thiệu Ryzen thế hệ thứ 3 và dòng chip Radeon RX 5700, chúng tôi được biết Việt Nam là thị trường được tập trung hiện diện rất nhiều trong năm nay và nước ta cũng là nước đầu tiên trong khối ASEAN được chọn ra mắt loạt sản phẩm mới lần này.

    Phía AMD sẽ có những chiến lược gì để đẩy mạnh, nhiều người dùng biết đến sản phẩm hơn và chiếm được thị phần tốt hơn tại Việt Nam?

    "Thời điểm hiện tại cho đến cuối năm, chúng tôi sẽ tập trung rất mạnh vào người dùng cuối, đặc biệt sẽ hoạt động nhiều hơn trên mạng xã hội", ông Ryan Sim, Giám đốc AMD khu vực Đông Nam Á cho biết. 

    Ông Michael Liao: Lợi thế của chúng tôi là công nghệ mới và giá cạnh tranh, sẽ tiếp tục tiến đến đứng top ở các thị trường khác trong tương lai - Ảnh 2.

    "Như mọi người có thể thấy, sau hai phiên bản trước, nhu cầu từ người dùng cuối đối với dòng sản phẩm vi xử lý của chúng tôi đã tăng rất cao, thậm chí là nhiều lúc không đủ hàng để phân phối. Đây là tín hiệu vui cho thấy người dùng cuối đã liên tục ủng hộ và chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để không phụ lòng tin của họ."

    Ông có thể cho biết cụ thể hơn chiến lược của AMD tại Việt Nam trong năm nay sẽ như thế nào?

    "Bên cạnh các hoạt động trên các phương tiện truyền thông online, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tìm kiếm và tài trợ các đội thi đấu game, để từ đó đẩy mạnh sự xuất hiện thương hiệu của mình hơn. Ngoài ra, chúng tôi trong thời gian tới cũng sẽ làm các giải thi đấu, khi đó sẽ đưa các sản phẩm của mình vào sự kiện nhằm quảng bá về khả năng không chỉ tốt về đa nhiệm mà còn ở cả gaming của Ryzen lẫn Radeon."

    Ông Michael Liao: Lợi thế của chúng tôi là công nghệ mới và giá cạnh tranh, sẽ tiếp tục tiến đến đứng top ở các thị trường khác trong tương lai - Ảnh 3.

    Trước đây người dùng Việt Nam nếu muốn mua sản phẩm AMD thì rất khó khăn, ông đã làm những gì để thay đổi được điều này? Chế độ hậu mãi/bảo hành được xây dựng thế nào để thu hút hơn?

    "Kể từ khi Ryzen khẳng định được chất lượng của mình, chúng tôi đã làm việc được với nhiều nhà sản xuất linh kiện hơn. Tất nhiên không chỉ dừng lại ở đó, AMD sẽ tiếp tục hợp tác với các bên nhiều hơn nữa để mang lại các sản phẩm tốt cho người tiêu dùng, đầu tư nghiêm túc và đảm bảo nguồn cung đáp ứng đầy đủ cho các thị trường, kể cả Việt Nam."

    Về chế độ bảo hành, AMD Việt Nam cho biết họ đã và đang chạy chương trình dịch vụ đổi trả chuyên nghiệp, theo đó chỉ cần người dùng/cửa hàng gọi số hotline trên hộp sản phẩm sẽ có chuyên viên đến nhận và đổi trả trong vòng 48 giờ đồng hồ. Ông Ryan cho biết chương trình này áp dụng tại tất cả tỉnh thành của Việt Nam và chỉ dành cho các sản phẩm chính hãng.

    Ông đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam và hiện tại thị phần của Việt Nam so với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương?

    "Việt Nam là quốc gia được đánh giá có nền kinh tế đang phát triển mạnh, bên cạnh đó cũng là nước rất nhạy trong việc chuyển đổi, tìm tòi những cái mới trong công nghệ. Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng về mặt thị phần rất nhanh trong khu vực ASEAN, có thể nói là đứng đầu, và thậm chí là thị trường chủ lực của Châu Á - Thái Bình Dương. Đây cũng là lý do vì sao chúng tôi chọn Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực ASEAN để giới thiệu sản phẩm Ryzen và Radeon mới lần này."

    Ông Michael Liao: Lợi thế của chúng tôi là công nghệ mới và giá cạnh tranh, sẽ tiếp tục tiến đến đứng top ở các thị trường khác trong tương lai - Ảnh 4.

    Làm sao để tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu tại một số thị trường như hiện nay và mở rộng thêm trên toàn thế giới?

    "Ryzen đã ra được đến đây là đời thứ 3 và đó là công trình nghiên cứu, nỗ lực từ rất nhiều cá nhân và tập thể của AMD. Từ con số 0, hầu như trước đây thị trường đều rơi vào tay đối thủ thì giờ đây chúng tôi đã gặt hái được ‘quả ngọt'. 

    Chúng tôi khẳng định mình có trong tay những công nghệ mới nhất, có thể lấy ví dụ như hỗ trợ chuẩn PCI-e 4.0 mới chẳng hạn. Không dừng ở đó, AMD sẽ tiếp tục nghiên cứu để dẫn đầu về công nghệ, và quan trọng hơn cả là luôn mang mức giá phù hợp túi tiền đến cho người dùng, không chỉ với fan AMD mà còn với những đối tượng người dùng khác khi muốn nâng cấp máy mới đều sẽ nhận ra rằng ‘Ồ AMD có nhiều sự lựa chọn hợp lý quá!’"

    Để kết thúc buổi trò chuyện, lãnh đạo của AMD Châu Á - Thái Bình Dương lần nữa khẳng định lợi thế của hãng là công nghệ và giá thành để tiến đến đứng top ở các thị trường khác trong tương lai.

    Thông tin thêm về AMD tại đây : https://www.amdvietnam.com.vn/

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ