"Ông trùm" xe điện chính thức trình làng mẫu bán tải hybrid đầu tiên tại Đông Nam Á, liệu có về Việt Nam đấu Ford Ranger?
Quốc gia sát vách Việt Nam là thị trường đầu tiên tại châu Á bán mẫu xe bán tải của BYD.
- Temu liệu có giúp ích gì cho nền kinh tế: Lý do thực sự khiến Trung Quốc thay thế Alibaba, JD bằng BYD, CATL và Huawei
- Apple thất bại, BYD ‘đắc lợi’, bứt phá thành ‘kỳ phùng địch thủ’ của Tesla
- Gần 97.000 xe điện BYD của Trung Quốc có nguy cơ cháy nổ, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?
- Nóng: BYD thu hồi 97.000 xe ô tô điện vì lỗi
- BYD sắp ra mắt xe mới ở Việt Nam nhưng cái tên khiến người dùng e ngại
Ngày 26 tháng 10, hãng xe Trung Quốc BYD đã tổ chức sự kiện ra mắt chiếc xe bán tải điện mới mang tên BYD Shark tại Campuchia. Giá khởi điểm của chiếc xe này dự kiến khoảng 56,700 USD (tương đương 1,43 tỷ đồng).
Đáng chú ý, thay vì các thị trường lớn trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia, Campuchia lại là thị trường Đông Nam Á và châu Á đầu tiên mà BYD Shark được bán. Chiếc bán tải hybrid lần đầu tiên ra mắt tại Mexico vào tháng 5 vừa qua và thậm chí chưa được phát hành tại thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này hiện đang được bán tại Brazil, Mexico, Panama, và sắp ra mắt tại Australia.
BYD đã công bố Shark 6 cùng với đối tác Harmony Auto, nhà phân phối độc quyền các dòng xe BYD tại Campuchia. Tại Việt Nam, Harmony Auto lại không phải đối tác cung cấp xe BYD.
Tại sự kiện, BYD đã nhấn mạnh khả năng VTOL (Vehicle to Load) của Shark, một tính năng cho phép xe cung cấp năng lượng cho các thiết bị bên ngoài. Chức năng này có thể cung cấp điện cho thiết bị cắm trại, nguồn điện khẩn cấp và các thiết bị gia dụng.
Shark sử dụng nền tảng DMO của BYD, cũng được sử dụng cho các mẫu xe địa hình như Fang Cheng Bao Bao 5 và Bao 8. Nền tảng DMO ưu tiên hiệu suất năng lượng và cho phép xe sử dụng khả năng off-road thực sự với chức năng điều chỉnh phân phối mô-men xoắn giữa bánh trước và bánh sau.
Kích thước của Shark là 5.457x1.971x1.925 mm, với chiều dài cơ sở 3.260 mm. Xe hỗ trợ tải trọng lên đến 835 kg và có dung tích thùng hàng 1.450 lít. Shark có khả năng kéo lên đến 2.500 kg.
Xe được cung cấp một động cơ xăng tăng áp 1.5L mạnh 192 mã lực, kết hợp với hai mô-tơ điện (đặt ở hai cầu). Mô-tơ phía trước có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, trong khi mô-tơ phía sau có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm.
Tổng công suất của hệ thống hybrid này là hơn 430 mã lực, sức kéo lên đến 650 Nm. BYD Shark có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 160 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu được giới thiệu ở mức 7,5 lít/100km.
Xe được trang bị pin lithium iron phosphate Blade Battery có dung lượng 29.58 kWh, cho phép di chuyển 100 km hoàn toàn bằng điện và 840 km khi đầy pin và đầy bình xăng. Mẫu xe có khả năng sạc từ 30% lên 80% trong 20 phút bằng hệ thống sạc nhanh DC.
Mẫu xe bán tải đầu tiên của BYD đang có sức hút lớn ở các thị trường lớn. Tại Australia, BYD Shark đã nhận được 1.400 đơn đặt hàng trước chỉ trong vòng 12 giờ sau khi mở bán.
Với việc BYD tích cực thâm nhập thị trường Việt Nam với các mẫu xe điện mới, BYD Shark có thể trở thành mẫu bán tải điện hóa đầu tiên tại Việt Nam, đối đầu với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux.
Tham khảo: CNC
NỔI BẬT TRANG CHỦ
MacBook Pro M4 chính thức: Thiết kế không đổi, có thêm màn hình nano chống chói, RAM từ 16GB, giá từ 39,99 triệu đồng
MacBook Pro mới có nhiều nâng cấp cực kỳ đáng giá về màn hình và phần cứng, trong khi mức giá không thay đổi.
Cận cảnh Mac mini M4: Máy Mac ngon-bổ-rẻ-nhỏ-nhẹ nhất từ trước đến nay