Trong khuôn khổ sự kiện công nghệ DICE, dịch vụ chơi game OnLive lại hé lộ thêm một số tính năng mới. Như vậy là giai đoạn thử nghiệm OnLive đã tiến thêm một bước nữa và trong tuần này, một phiên bản beta mới sẽ lại được tung ra.
Đi kèm với sản phẩm đầy tiềm năng này là bài phát biểu của CEO Steve Pearlman. Bên cạnh việc diễn giải vì sao game cần một cách tiếp cận bằng một phương thức thân thiện hơn, Perlman còn quảng cáo cho những tính năng hữu ích của OnLive.
Cụ thể, băng thông rộng sẽ là chìa khoá cho thành công của OnLive. Chỉ cần một đường truyền 1,5 Mbps (ước tính 71% người sử dụng đáp ứng được) là đã thoả mãn tiêu chuẩn kỹ thuật. Và khi nâng lên 5 Mbps (tương ứng 26% người dùng), bạn sẽ được thưởng thức dịch vụ Onlive theo chuẩn HD.
OnLive đã có màn thử nghiệm khá ấn tượng tại DICE 2010. Ban đầu, một người được đề nghị chơi thử Unreal Tournament 3 trên một màn hình 200 inch. Hình ảnh rất nét, đảm bảo độ phân giải cao. Với việc được tùy chỉnh lại theo bộ kit của nhà phát triển, quá trình download diễn ra suôn sẻ.
Màn trình diễn chơi đôi và chơi ba cũng khá ấn tượng. Hai người chơi chỉ mất 10 giây để khởi động Burnout Paradise. Mặc dù chưa được tuỳ chỉnh, hình ảnh vẫn mượt mà như Unreal Tournament 3. Tính năng “Brag Clips” được giới thiệu, cho phép ghi lại 15 giây quá trình chơi và up lên YouTube.
Đáng kể nhất là màn trình diễn thứ ba: chơi Crysis trên iPhone. Tình trạng lag, giảm khung hình vẫn xảy ra song đây là điều có thể đoán trước được khi iPhone phải “cân” một game PC quá đỉnh. Nhưng những điều này không làm mờ đi kết quả lạc quan là iPhone vẫn hoàn thành hết nhiệm vụ chính trong game.
Trong xu thế các ngành công nghiệp điện ảnh, âm nhạc đã dần chuyển sang hình thức giải trí trực tuyến (Hulu, Netflix, iTunes…), game cần một bước chuyển để không trở nên lạc hậu. Đây cũng là một giải pháp chống lại nạn đĩa lậu. Trong công cuộc đó, OnLive được kì vọng như một “át chủ bài”.