OPPO lên tiếng về tin đồn sa thải toàn bộ nhân viên cũ của Huawei

    Ánh Viên,  

    Mạng xã hội Trung Quốc lan truyền thông tin OPPO đã sa thải toàn bộ nhân viên cũ của Huawei sau khi chiến lược cải tổ theo mô hình của "gã khổng lồ" công nghệ này gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, OPPO đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

    Theo báo cáo từ Counterpoint Research, thị trường smartphone toàn cầu đã có tín hiệu phục hồi trong quý 2 năm nay với mức tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng cao nhất kể từ quý 2 năm 2021, cho thấy sự tăng trưởng ở hầu hết các khu vực. Bảng xếp hạng 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới lần lượt là Samsung, Apple, Xiaomi, vivo và OPPO. Trong bối cảnh thị trường smartphone đang trên đà tăng trưởng trở lại, OPPO lại vướng phải lùm xùm liên quan đến chính sách nhân sự, theo trang tin ETToday (Trung Quốc)

    OPPO lên tiếng về tin đồn sa thải toàn bộ nhân viên cũ của Huawei- Ảnh 1.

    Cụ thể, mạng xã hội Trung Quốc rầm rộ tin đồn OPPO đã sa thải toàn bộ nhân viên cũ của Huawei. Động thái này được cho là diễn ra sau khi chiến lược "cải tổ theo Huawei" của hãng gặp thất bại. Trước đó, OPPO đã chiêu mộ một lượng lớn nhân sự từ Huawei vào năm 2019 với mục tiêu học hỏi mô hình kinh doanh tập trung vào khách hàng lớn của "gã khổng lồ" công nghệ này. OPPO muốn tận dụng mạng lưới chi nhánh phủ sóng rộng khắp của mình để nâng cao hiệu quả và lợi nhuận.

    Tuy nhiên, theo giới truyền thông, mô hình khách hàng lớn của Huawei lại không phù hợp với hệ thống đại lý cấp 2 hiện có của OPPO. Nhân viên cũ của Huawei khi gia nhập OPPO thường có xu hướng xây dựng đội ngũ riêng thay vì tập trung vào sản phẩm và chiến lược tiếp thị. Trong khi đó, nhân viên OPPO lại ưu tiên hoàn thành công việc trước rồi mới tính đến việc xây dựng đội ngũ. Sự khác biệt về văn hóa doanh nghiệp khiến cuộc cải tổ của OPPO gặp nhiều khó khăn.

    Đáp lại những đồn đoán, OPPO đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin sa thải nhân viên cũ của Huawei. Đại diện OPPO cho biết đây là thông tin "sai sự thật" và khẳng định những bài báo dựa trên thông tin này đều là "vô căn cứ".

    Bên cạnh đó, báo cáo của Counterpoint Research cũng cho biết OPPO đang tập trung vào việc tăng cường lợi nhuận bằng cách ra mắt nhiều sản phẩm ở phân khúc giá trung và cao cấp. Chiến lược này có thể sẽ ảnh hưởng đến thị phần của hãng trong ngắn hạn nhưng về lâu dài sẽ giúp OPPO nâng cao khả năng sinh lời. Được biết, OPPO cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Brazil bằng cách cử thêm nhiều nhân sự sang quốc gia Nam Mỹ này.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ