Được trang bị động cơ xe tăng của Liên Xô và nặng hơn 5 tấn, Panzerbike cho đến nay là chiếc mô tô có thể lái nặng nhất thế giới.
- Những ngọn núi hình kim tự tháp của Trung Quốc làm dấy lên vô số thuyết âm mưu!
- Đối thủ công nghệ của Xiaomi, Meizu và công ty mẹ Geely đặt mục tiêu cách mạng hóa âm thanh trong xe hơi bằng AI tại Trung Quốc
- Nhật Bản nuôi hy vọng xây dựng thang máy lên vũ trụ vào năm 2050
- Mỏ vàng 'kỳ lạ' nhất thế giới: Vàng có mặt ở khắp mọi nơi nhưng không ai cũng dám đi vào khai thác!
- Tại sao loài chim cánh cụt khổng lồ được tìm thấy trên khắp Bắc Cực lại bị tuyệt chủng hơn 100 năm trước?
Câu chuyện về chiếc mô tô nặng nhất thế giới có thể bắt nguồn từ năm 2003 bởi hai anh em Tilo và Wilfried Niebel của cửa hàng mô tô Harzer Bike ở Zilly, Đức. Hai người thợ máy này luôn có quan điểm rằng những vật liệu cũ có thể được tái sử dụng thay vì bị vứt bỏ, bởi vậy họ đã lên ý tưởng tìm kiếm các bộ phận để sử dụng để chế tạo ra một chiếc mô tô cho riêng mình.
Trong khi tìm kiếm xung quanh, hai anh em đã tìm thấy một động cơ xe tăng T-55 của Liên Xô và họ đã tự hỏi rằng liệu có thể sử dụng được khối động cơ này hay không, và đây cũng chính là sự khởi đầu của một dự án rất đặc biệt giúp họ đạt được Kỷ lục Guinness và giữ nó trong gần hai thập kỷ.
Sau khi tự nhốt mình trong cửa hàng trong suốt một năm, hai anh em đã chế tạo ra chiếc xe mô tô khổng lồ mà cả thế giới biết đến với cái tên 'Panzerbike'. Điểm độc đáo nhất của Panzerbike chính là động cơ V16 mạnh mẽ được lấy từ xe tăng T-55 cũ của Liên Xô với công suất 580 mã lực. Tuy nhiên, việc sử dụng động cơ xe tăng cũng đi kèm với nhiều thách thức. Wilfried và Tilo phải chế tạo hệ thống truyền động và hệ thống làm mát chuyên dụng để đảm bảo động cơ hoạt động ổn định và an toàn. Ngoài ra, họ cũng phải thiết kế hệ thống phanh hiệu quả để có thể kiểm soát được quái vật thép khổng lồ này.
Panzerbike trông giống như một chiếc xe bước ra từ bộ phim Mad Max. Tilo và Wilfried Niebel bắt đầu chế tạo kiệt tác của họ chỉ bằng cách sử dụng những bộ phận ban đầu được chế tạo cho mục đích quân sự. Các đường ống kim loại, bánh xe, tất cả đều được lấy từ các phương tiện và thiết bị quân sự. Ngay cả dây hồi dầu diesel cũng được làm từ thiết bị truyền máu mà họ tìm được trong bệnh viện quân đội.
Mặc dù chiếc mô tô nặng nhất thế giới có tên gọi nổi tiếng là Panzerbike nhưng tên chính thức của nó là "Katharina die Große" (Catherine Đại đế), ám chỉ nguồn gốc từ Nga của hầu hết các bộ phận của nó. Phải mất tổng cộng 5.000 giờ để chế tạo, trong thời gian đó những người tạo ra nó đã sử dụng khoảng 120 kg dây hàn. Tuy nhiên, tất cả đều đáng giá vì vào năm 2007, họ đã lập Kỷ lục Guinness mới cho 'chiếc mô tô có thể điều khiển được nặng nhất thế giới', (5,5 tấn), một danh hiệu vẫn chưa có đối thủ vượt qua cho đến ngày nay.
Những bức ảnh và video về chiếc Panzerbike xuất hiện rất thường xuyên trên các mạng xã hội, nhưng nếu bạn muốn tận mắt nhìn thấy nó, tốt nhất bạn nên đến triển lãm mô tô hàng năm Harzer Bike Schmiede ở Đức, nơi nó luôn xuất hiện.
Panzerbike không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy, mà còn là biểu tượng cho niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của hai anh em Wilfried và Tilo Niebel. Câu chuyện về Panzerbike đã truyền cảm hứng cho nhiều người trên thế giới, khẳng định rằng không có gì là không thể nếu bạn có đủ quyết tâm và nỗ lực.
Với thiết kế độc đáo, động cơ mạnh mẽ, Panzerbike đã trở thành một huyền thoại trong thế giới xe cộ. Chiếc xe quái vật này sẽ tiếp tục là niềm tự hào của hai anh em Wilfried và Tilo Niebel và là nguồn cảm hứng cho những thế hệ đam mê xe sau này.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"