Đã bao giờ bạn tự hỏi cứ qua mỗi phiên bản, nhà sản xuất và phát hành EA Sports sẽ nghĩ ra tiếp điểm mới lạ nào tiếp theo để hấp dẫn các fan hâm mộ? Giai đoạn những năm 2007 đổ về trước, thực ra cách họ làm rất đơn giản, từ gameplay cho đến đồ họa, mỗi thứ chỉ được thay đổi một chút, đủ để game thủ có cảm nhận rằng mình đang được thưởng thức một trò chơi hoàn toàn mới, thế là ổn.
Kể từ khi EA có chiến lược đúng đắn hơn là đưa FIFA Soccer lên next-gen trên các hệ máy console thì thành công cũng đến với họ nhiều hơn, người ta bắt đầu nói đến việc FIFA vượt mặt đại kình địch PES, chỉ trừ trên hệ PC.
Và giờ đây, khi hệ thống mạng lưới Xbox Live mang về cho FIFA lợi thế vô cùng lớn với cộng đồng online đông đảo, tích cực và trung thành thì thay đổi mới nhất, điểm thu hút mới nhất mà EA tạo ra cho FIFA 12 chính để phục vụ cho đối tượng này, nó có tên "player impact engine".
Hiểu nôm na thì chế độ này cho phép các nhà phát triển của EA Sports giúp cầu thủ trên sân từ di chuyển, cản phá, thực hiện mọi pha bóng với đúng như các quy tắc vật lý ngoài đời. Hơn thế nữa, việc điều chỉnh này cũng mang lại sự khác biệt đáng kể về mặt đồ họa - bạn sẽ không phải chứng kiến cảnh 2 cầu thủ đi xuyên qua nhau, hay chân người này dính vào với tay người nọ như các bản game trước.
Cùng với việc "thực hóa" các pha tác động trên sân thì việc đưa chế độ "tự chấn thương" vào FIFA 12 cũng là một điểm rất mới. Chúng ta đã quen với việc về cuối trận đấu, các cầu thủ có thể lực yếu sẽ "đi bộ", không thể sử dụng chức năng chạy nhanh. Và nếu game thủ cố tình lạm dụng, cầu thủ sẽ bị chấn thương cho dù không gặp phải các pha cản phá ác ý từ phía đối phương.
FIFA 11 thực ra đã là một sản phẩm rất tốt, những gì mà EA làm với FIFA 12 thực chất chỉ là các công đoạn chỉn chu để nó trở nên hoàn hảo hơn nữa.
Tổng hợp