Dark Souls - Càng kinh dị càng khó càng lôi cuốn

    PV, Maestro 

    So với người tiền nhiệm, Dark Souls của From Software sẽ còn khó hơn, khắc nghiệt hơn và kinh dị hơn. Tuy nhiên, đó lại chính là thứ khiến cho các game thủ chết mê chết mệt ở series game này.

    Nếu đã từng chơi Demon’s Souls và thấm được cái hay của trò chơi này, chắc hẳn bạn sẽ còn phấn khích hơn khi được nhìn thấy hậu bản của nó là Dark Souls. So với người tiền nhiệm, Dark Souls của From Software sẽ còn khó hơn, khắc nghiệt hơn và kinh dị hơn. Tuy nhiên, đó lại chính là thứ khiến cho các game thủ chết mê chết mệt ở series game này.




    Trong khi ngành công nghiệp game đang cố gắng giảm bớt độ khó trong những sản phẩm của mình để thu hút một bộ phận lớn những game thủ thời vụ thì From Software lại đưa ra một quyết định ngược lại. Họ biết được sự quyến rũ trong sản phẩm của mình nằm ở đâu và nhất quyết đẩy mạnh độ khó trong game để thu hút những game thủ gạo cội, ưa thử thách, thích chinh phục và khao khát khám phá.

    So với Demon’s Souls, Dark Souls thật sự đẹp hơn, không phải theo nghĩa lòe loẹt hơn mà là có chiều sâu hơn. Bản demo của game bắt đầu bằng cảnh một hiệp sĩ tiến về một lâu đài ở phía xa. Khung cảnh xung quanh anh ta được tô đậm bằng một màu xanh xám nhờ nhờ ám ảnh, tòa lâu đài ma quái phía sau cánh rừng này lại đang tỏa ra một ánh sáng vàng mờ ảo dẫn đường cho người chơi trong đêm tối.


    Người hiệp sĩ giấu mình đằng sau một bộ giáp sắt nhuốm màu gỉ sét, bộ trang phục màu chàm. Chỉ một khung hình đó thôi cũng đủ để người chơi thấy rằng nhà sản xuất đã đầu tư thêm nhiều màu sắc thế nào vào sản phẩm của mình để tạo ra một trò chơi mang âm hưởng dark fantasy như Dark Souls, nó mê hoặc hơn nhiều so với bối cảnh trung cổ nhợt nhạt của Demon’s Souls.

    Tiến vào bên trong Sen Castle, người chơi sẽ gặp lại đúng không khí rùng rợn mà mình đã từng được trải nghiệm trong phiên bản trước. Những màn chơi như Stonefang Tunnel rực cháy với lửa và dung nham, Vally of Defilement tràn ngập xác chết và khói độc đều là những kỉ niệm đáng nhớ. Sen Castles thì lại có những bức tường phóng ra những lưỡi dao từ mọi phía. Nếu không liệu hồn ra khỏi thang máy sớm thì bạn sẽ bị xuyên thủng bởi những cọc nhọn trên trần nhà.


    Lâu đài này được bảo vệ bởi những tên người rắn trang bị khiên và kiếm với tốc độ di chuyển đáng sợ và không hề biết lùi bước khi tấn công. Đôi khi, bạn sẽ còn gặp một tên rắn hổ mang với 4 cánh tay và khả năng phun nọc độc. Thử thách lại tiếp tục được nâng cao khi bạn phải tìm cách đỡ đòn từ 4 thanh gươm trên tay con quái vật này.

    Nếu không muốn phải đối phó một cách chậm chạp với con quái vật này bằng khiên và kiếm, người chơi có thể chuyển đổi sang một thứ vũ khí hai tay hạng nặng. Điều này sẽ mở ra một lối chiến đấu đòi hỏi sự can đảm của người chơi. Bạn sẽ phòng thử bằng những cách như lăn tránh, đánh chặn, phản công... Lối tấn công này sẽ nhanh chóng thể hiện sự hữu dụng của nó trong những trận chiến mà sức mạnh của đối phương không quá chênh lệch với bạn.


    Càng vào sâu trong game, bạn sẽ càng gặp nhiều chiếc bẫy tử thần hơn. Một đoạn trong demo sẽ bắt người chơi phải đi qua một cây cầu hẹp với hai lưỡi dao đung đưa trực chờ lấy mạng người chơi. Không những thế, ở trên cao, một tên Cobra đang phun nọc độc của hắn xuống, khiến bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc chạy tới trước thật nhanh trước khi bỏ mạng.

    Những cái bẫy còn có thể tìm đến dưới những hình dạng rất mời gọi. Ở lối vào của lâu đài, người chơi sẽ tìm thấy hai hòm báu vật. Một trong hai chứa một con quái vật đang nằm chờ sẵn ở trong, chỉ cần người chơi mở hòm là nó sẽ lôi bạn vào nhai ngấu nghiến. Con quái vật với hình hài rùng rợn này kinh dị hơn nhiều hơn con Mimic trong series game Dragon Quest.


    Trước khi đến với con trùm “nhỏ” trong lâu đài này, bạn sẽ phải đối đầu với một gã kỵ sỹ bằng đồng với hình hài to lớn. Hắn cầm trên tay một cây búa khổng lồ dường như có thể nghiền nát bạn trong tích tắc. Sau khi vượt qua con quái vật này thì bạn sẽ phải đối đầu ngay với một gã hiệp sĩ quỷ cao lớn như một tòa tháp. Ấy vậy mà nhà sản xuất cho biết đó mới chỉ là bước đầu để người chơi làm quen với những thử thách còn khó khăn hơn trong game.

    Dark Souls rõ ràng là biết cách mê hoặc người chơi bằng tính thử thách của mình. Tựa game này sẽ được phát hành vào cuối năm nay trên PS3 và Xbox 360.


    Tham khảo tại Kotaku

    NỔI BẬT TRANG CHỦ