Nhóm làm game gốc Việt "thổi tung" thế giới với Hawken

    PV, Chíp Ly 

    Trong 9 tháng, 9 con người này đã cho ra đời một trò chơi có thể nói là ĐẸP và ấn tượng nhất trong số các dự án indie của thế giới.

    Mặc dù không hoàn toàn mượt mà như những đoạn trailer của hãng game lớn như Battlefield 3, nhưng hãy nhớ rằng Adhensive Games chỉ là một studio độc lập (indie).


     
    Trả lời phỏng vấn với trang blog Kotaku, Lê Khang bày tỏ: “Adhensive Games gồm có 6 nhân viên chính thức. Chúng tôi còn có 3 chỗ cho 3 thực tập sinh nữa, và 3 người này tương đối cố định với chúng tôi gần đây. Vậy tính ra Adhensive Games hiện gồm có 9 người.”
     
     
    Sinh ra từ dự án game đầu tiên của Intel bị hủy bỏ mang tên Project Offset, đội ngũ của Adhensive Games sớm tìm cho mình một con đường mới với Hawken, một dự án Mech FPS đầy tham vọng so với quy mô của studio indie. Trong 6 thành viên chủ chốt của Adhensive Games, có 4 người gốc Việt, với Lê Khang là đồng sáng lập, CEO của studio cũng như chỉ đạo nghệ thuật cho Hawken.
     
    Lớn lên tại Sài Gòn, kí ức tuổi thơ của Lê Khang về thành phố này là những con hẻm nhỏ, những biển hiệu màu sắc và thành phố nhộn nhịp. Không có gì ngạc nhiên khi bối cảnh thành phố của Hawken, với những biển hiệu lại khiến ta có cảm giác Á Châu như vậy.
     

    “Với thành phố của
    Hawken, hãy tưởng tượng tới mộtHello Kittysau ngày tận thế. Đó là điều mà tôi thường nói với đội ngũ họa sĩ . Tôi thích những yếu tố đối nghịch, đem chúng vào hòa quyện với nhau. Hãy lấy ví dụ bộ phimDistrict 9, hình ảnh một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh lượn lờ trên khu ổ chuột của thành phố đang phát triển đem lại cho người xem một cảm giác rất lạ mà rất thật”, Khang tâm sự.

     
    Còn về thiết kế Mech, Lê Khang cũng bày tỏ cảm hứng thiết kế: “Tôi thích sự cồng kềnh [của những con Mech] trongMechWarrior. Tôi muốn những cỗ máy ấy phải đem lại cảm giác như một cỗ máy...”
     
    “... Tôi không thích những con robot mang dáng người như Evangelion… Tôi nghĩ mình đã làm mất lòng khá nhiều người khi nói như vậy! Nhưng đó là lợi thế của một nhà phát triển độc lập. Chúng tôi được phép làm theo những gì chúng tôi hình dung ra. Và studio cũng không thể chiều lòng tất cả mọi người, nên hi vọng những người này sẽ cởi mở với chúng tôi hơn”.
     
     
    “Chỉ với một đội ngũ nhỏ nhưng tại sao họ lại có thể làm được một trailer quá hoành tráng như vậy?” hẳn đang là câu hỏi của nhiều người. Câu trả lời của Adhensive Games đó là “ăn gian”, một cách thông minh và hiệu quả.
     
    Thực tế, “mọi thứ trong game được tái sử dụng rất rất nhiều lần. Nếu bạn nhìn kĩ đoạn video, bạn sẽ nhận ra game không có nhiều vật thể đặc biệt. Sự đặc biệt ở đây chỉ là cách chúng được sắp xếp và ghép với nhau. Kể cả vũ khí cũng được dùng cho kiến trúc của tòa nhà, bạn có thể nhận ra khi chơi game. Chúng tôi cố gắng không lãng phí bất cứ thứ gì”.
     
     
    Nếu đọc đến đây, bạn nên xem lại đoạn trailer và sẽ nhận ra các biển hiệu của game xuất hiện nhiều. Và để cắt ngắn công sức và thời gian phát triển, Hawken cũng không sử dụng các công nghệ như normal mapping hay specular mapping cho texture.
     
    “Suy cho cùng, đồ họa của game tập trung vào cảm giác vĩ mô hơn là những chi tiết nhỏ nhặt”.
    Được biết, Hawken sử dụng bộ engine Unreal Development Kit của Epic Games, sử dụng DirectX 9. Adhensive Games cũng không giấu tham vọng Hawken có bản port của mình cho hệ máy Xbox 360 hay PS3.
     
     
    Hawken sẽ là tựa game Mech FPS chơi nhiều người, với “2 chế độ chơi đội đặc biệt”, không kể đến những chế độ quá căn bản như Team Deathmatch hay Free-for-all. Phần chơi đơn khó lòng xuất hiện do yêu cầu đầu tư lớn trong cốt truyện và game hơn, một yêu cầu còn xa xỉ cho một đội ngũ non trẻ, ít nhân lực và ít thời gian như Adhensive Games.
     
    Mặc dù vậy, Lê Khang cũng chưa dám khẳng định chính thức ngày phát hành của Hawken. Ít nhất, hãy hi vọng dự án Hawken của Khang sẽ không rơi vào quên lãng.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ