Mới đây, đội ngũ phát triển của NetherRealm Studios đã công bố một đoạn trailer tiểu sử của nhân vật Liu Kang. Bên cạnh đó, trong thời gian vừa qua, một số tấm screenshot được tiết lộ trong các số tạp chí trước đây cũng đã được công bố trên mạng. Trong đó, các game thủ có thể nhìn thấy những nhân vật như nữ hoàng Sindel, ninja Ermac, Stryker..
Ngoài ra, GameSpot cũng vừa có một bài phỏng vấn với thiết kế trưởng của dự án này, ông Paolo Garcia. Trong đó, họ đã trao đổi rất nhiều vấn đề liên quan đến lịch sử của cả series game đối kháng lâu đời này và nhiều câu chuyện hậu trường chưa từng được tiết lộ về
Mortal Kombat của năm 2011.
Sự trở lại của Mortal Kombat trong năm nay là một trong những yếu tố khiến mọi người tin tưởng rằng dòng game đối kháng đang dần trở lại những ngày hoàng kim của mình. Với hàng loạt những siêu phẩm như Street Fighter IV rồi lần lượt đến Mortal Kombat, các game thủ yêu thích phong cách đối kháng 2D đang có lại thời khắc huy hoàng của mình năm xưa. Ngai vàng đối kháng không còn nằm trong tay của Namco.
Là thành viên của đội ngũ phát triển, ông Paolo Garcia cho rằng xu hướng này là một điều phát triển cùng với công nghệ của thế giới. Khi internet và các mạng xã hội ngày càng phổ biến thì việc chia sẻ một trận đấu ngoạn mục hay một đòn combo khó thi triển có thể được dễ dàng chia sẻ trong tích tắc. Các yếu tố này là những thứ khơi gợi nguồn cảm hứng để cộng đồng game thủ đối kháng lại náo nhiệt.
Nói về Mortal Kombat 2011, khi quyết định thực hiện một phiên bản reboot của dòng game này, mục đích cao nhất của nhà sản xuất là tái hiện lại những hình ảnh của các phiên bản Mortal Kombat đầu tiên với công nghệ của ngày hôm nay. Từ đó, họ tìm lại những nhân vật nổi tiếng của thập niên 90 và đem những chi tiết từng được coi là “phép màu” của Mortal Kombat trên game thùng để đưa vào trò chơi này.
Từ những mối quan hệ truyền kiếp cho đến những màn chơi nổi tiếng, được các game thủ truyền tai nhau về những đòn Fatality cho đến câu chuyện trong game, mọi chi tiết đều giống như một sự hồi tưởng trong tâm trí của các game thủ về Mortal Kombat của ngày nào. Tuy nhiên, chỉ khác là những hình ảnh hiện ra trước mắt họ chi tiết hơn nhiều so với những gì họ được cảm nhận 20 năm trước.
Bài học mà đội ngũ phát triển học từ những lỗi lầm trong quá khứ của mình chính là họ nên chuẩn bị những kế hoạch để chỉnh sửa tính cân bằng của game sau khi nó được phát hành. Chính vì thế, ngay từ trong giai đoạn phát triển. Mortal Kombat 2011 đã được thiết kế để đội ngũ phát triển có thể dễ dàng chỉnh sửa các đòn thế của các nhân vật sau này.
Họ còn đồng thời lập ra rất nhiều kế hoạch để đối phó với những tình huống phát sinh. Phần chơi tag team trong Mortal Kombat cũng gây cho nhiều game thủ cảm giác lo ngại về tính cân bằng nhưng nhà sản xuất nói rằng mọi người có thể yên tâm vì họ vẫn luôn túc trực để thay đổi những thứ cần thiết. Cho dù đây chỉ là phương pháp “thấy lỗi thì sửa” nhưng đó là những thứ họ có thể làm để phục vụ các game thủ.
Cuối cùng, ông Paolo Garcia đã trả lời câu hỏi về lí do khiến cho series Mortal Kombat đã ghi dấu trong tâm trí các game thủ suốt 20 năm vừa qua. Theo ông, hai yếu tố thành công mà series này tạo dựng được chính là một cốt truyện có chiều sâu cùng với cảm giác vui vẻ khi bạn bè ngồi cùng nhau tham gia vào những ván đấu và thi triển các đòn Fatality khiến mọi người phải “Ồ” lên vì phấn khích.
Tựa game này sẽ được phát hành vào tháng 4 năm nay trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.