RAGE - Đứa con không chịu "đụng hàng" của ông tổ dòng FPS

    PV, Maestro 

    id Software là những người khai sinh ra FPS và kiểu chơi Deathmatch. Thế nhưng họ lại chẳng muốn để RAGE phải sử dụng lại những kiểu chơi mạng cũ kĩ này.

    RAGE của id Software là một tựa game mà chẳng cần phải đắn đo, rất nhiều game thủ cũng biết rằng nó sẽ hay. Một trò chơi được phát triển bởi huyền thoại id, cha đẻ của dòng game bắn súng thì chẳng có lí nào lại có thể dở. Không những thế, càng gần đến ngày phát hành, nhà sản xuất lại càng tung ra nhiều đoạn video gameplay mới về RAGE. Mỗi đoạn video lại đều mang đến những điều mới mẻ trong gameplay sâu sắc của tựa game FPS này.



    Video gameplay về bản demo của RAGE tại E3.

    Trong bản demo tại E3, id Software đã trình diễn một màn chơi giải cứu nhân vật Captain Marshall trong nhà tù của Authority. Sau khi đã được chứng kiến sự đa dạng trong các loại súng và đạn của trò chơi này, bạn sẽ còn tiếp tục được chứng kiến những bất ngờ mới qua lời hướng dẫn của Tim Willits - một gương mặt cộm cán của id.

    Qua lời kể của ông Willits, người chơi sẽ được biết một trong những lí do khiến RAGE đặc biệt chính là bởi sự đa dạng trong cách phát triển nội dung của nó. Mỗi nhiệm vụ mới sẽ lại để người chơi có cơ hội được tiếp xúc với nhiều loại vũ khí mới và kẻ thù mới. Lần này, những kẻ đối địch với bạn chính là Authority - một thế lực được tổ chức như lực lượng quân đội của một quốc gia sau ngày tận thế.


    Những tên lính Authority được trang bị giáp dày và khiên năng lượng. Muốn tiêu diệt được chúng thì trước hết bạn phải loại bỏ tấm khiến này bằng những quả lựu đạn EMP. Sau đó, tốt hơn hết là người chơi nên nhanh chóng xả hết băng đạn của mình để hạ những tên này trước khi chúng kịp chạy đến một trạm năng lượng gần đó để nạp lại nguồn điện cho chiếc khiên kia.

    Món vũ khí mà game cung cấp cho người chơi trong nhiệm vụ này đương nhiên là khẩu Authority Rifle với ống ngắm cơ động và tốc độ bắn nhanh. Tuy nhiên, món vũ khí này lại có điểm yếu là hỏa lực không có khả năng trấn áp đối phương. Mặc dù vậy, bên cạnh đó bạn vẫn còn rất nhiều món đồ chơi hữu hiệu khác như Shotgun hay chiếc nỏ Striker Crossbow.


    Các món vũ khí này đều sở hữu những đặc trưng rất riêng của RAGE. Chiếc nỏ với khả năng bắn ra các mũi tên chi phối đối phương, biến chúng thành những quả bom di động ngay trong hàng ngũ quân địch và chiếc Boomerang Wingstick chính là các món độc quyền trong trò chơi này. Nếu bạn từng tự hỏi RAGE có khẩu súng nào độc nhất vô nhị như khẩu Gravity Gun trong Half-Life 2 không thì giờ bạn đã có câu trả lời.

    Không những thế, sự hấp dẫn của trò chơi này còn đến từ AI thông minh của những kẻ đối địch với người chơi. Chúng có thể bắn hạ một chiếc xe điều khiển từ xa mang thuốc nổ nếu bạn chẳng may lóng ngóng lái món đồ chơi nguy hiểm này đi sai đường. Chúng còn biến tổ chức tấn công từ mọi phía và đạp đổ những trụ súng máy nguy hiểm. RAGE cung cấp cho game thủ những món vũ khí nguy hiểm cũng là để đối phó với những tên địch khó chịu như vậy.


    Màn chơi lần này trong game sẽ buộc bạn phải cẩn trọng di chuyển dưới những chiếc thúng lớn, tránh làn đạn từ những khẩu súng máy tự động và dùng lựu đạn EMP vô hiệu hóa nguồn điện của chúng. RAGE không thiếu những màn chơi dạng stealth để làm người chơi được đổi vị sau những pha run and gun tưởng chứng như không có hồi kết. Không những thế, nhà sản xuất còn cho biết rằng kết cấu mở của trò chơi này sẽ mang đến cho game thủ nhiều sự tự do hơn.

    RAGE là một thương hiệu hoàn toàn mới của id. Sở dĩ họ chọn phát triển nó thay vì những dự án như Doom 4 hay Quake 5 là bởi với RAGE, họ được tự do sáng tạo nhiều hơn và không phải chịu giới hạn từ những khuôn khổ có sẵn từ những series đang ngày càng trở nên đình đám với thời gian.


    Không chỉ dừng lại ở đó, RAGE sẽ chỉ có 2 phần chơi mạng là Combat Rally tập trung vào phần đua xe chiến đấu và Legends of the Wasteland - một kiểu chơi co-op 2 người với cốt truyện của phần chơi đơn. Một số game thủ chỉ trích rằng id đang cố gắng thiếu sáng tạo đến mức đem những trải nghiệm của phần chơi single sang mảng Multiplayer của RAGE.

    Thế nhưng, khi làm điều này, các nhà làm game của id lại có dụng ý riêng. Họ là cha đẻ của kiểu chơi Deathmatch, thế nhưng từ khi họ khai sinh ra nó thì mọi trò chơi FPS khác đều có Deathmatch và lịch sử này đã kéo dài đến 2 thập kỷ. id không muốn dẫm vào lối mòn của chính mình. Vì thế họ quyết định bỏ hết những phần chơi mạng cơ bản của một game FPS và giữ cho RAGE những trải nghiệm riêng.

    Trò chơi này sẽ được phát hành vào tháng 10 trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.

    Tổng hợp

    NỔI BẬT TRANG CHỦ