Petrolimex tiết lộ kế hoạch mở chuỗi của hàng tiện lợi: Tận dụng mạng lưới 5.200 cửa hàng xăng dầu, sẽ có hơn 2.000 mặt hàng được bày bán

    Bình An, Theo Trí Thức Trẻ 

    Petrolimex đã nghiên cứu thành lập chuỗi cửa hàng tiện lợi được 5 năm, hiện đang phân loại, đánh giá lại hệ thống cửa hàng xăng dầu có thể triển khai được dịch vụ cửa hàng tiện ích. Lợi thế của Petrolimex là sở hữu vị trí đẹp, mặt bằng khủng với mạng lưới 5.200 cửa hàng xăng dầu trải khắp 63 tỉnh thành - "những lợi thế rất lớn mà rất nhiều tập đoàn bán lẻ mong muốn"…

    Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết tập đoàn này đang nghiên cứu thành lập chuỗi cửa hàng tiện lợi với số lượng mặt hàng có thể lên tới 1.500 - 2.000 sản phẩm.

    Trí thức trẻ dẫn tin từ Đại hội đồng cổ đông Petrolimex (Mã chứng khoán: PLX) mới đây cho biết, tập đoàn này đã nghiên cứu kế hoạch mở chuỗi cửa hàng tiện lợi cách đây 5 năm.

    "Petrolimex sẽ tự triển khai dịch vụ này, với khoảng 1.500 - 2000 mặt hàng", đại diện Petrolimex cho biết.

    "Chúng tôi có gần 2.500 cửa hàng xăng dầu trực thuộc tập đoàn, không thể triển khai hết cửa hàng tiện lợi tại đây mà cần phân loại, đánh giá cửa hàng nào có thể làm. Đối tác chiến lược JX Nippon Oil sẽ hỗ trợ Petrolimex triển khai hệ thống cửa hàng tiện lợi hiệu quả nhất, còn nếu không tính toán kỹ thì sẽ lỗ" - đại diện Petrolimex chia sẻ trên Người Lao động.

    Hiện Petrolimex đang phân loại, đánh giá lại hệ thống cửa hàng có thể triển khai được cửa hàng tiện ích, với sự hỗ trợ của JX Nippon Oil.

    Mặc dù kế hoạch này đã được nghiên cứu 5 năm, một vài cửa hàng tại các cây xăng hiện mới chỉ bán các sản phẩm trong ngành như bảo hiểm, dầu nhớt... Đại diện Petrolimex vẫn chưa công bố thời gian chính thức triển khai cửa hàng tiện lợi kế các trạm xăng của tập đoàn.

    Petrolimex tiết lộ kế hoạch mở chuỗi của hàng tiện lợi: Tận dụng mạng lưới 5.200 cửa hàng xăng dầu, sẽ có hơn 2.000 mặt hàng được bày bán - Ảnh 1.

    Petrolimex vẫn chưa công bố thời gian chính thức triển khai cửa hàng tiện lợi kế các trạm xăng. Ảnh: Petrolimex.

    Bước chân vào lĩnh vực bán lẻ tiện lợi, Petrolimex sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ sừng sỏ cả trong lẫn ngoài nước như Circle K, 7-Eleven, VinMart ...

    Tại Nhật Bản, JX Nippon Oil đang tổ chức hệ thống car service ở Nhật kết hợp cả dịch vụ sửa chữa ô tô và đăng kiểm, đó là chương trình Petrolimex đang nghiên cứu và đòi hỏi việc đánh giá kỹ lưỡng, đại diện Petrolimex cho biết thêm.

    Chia sẻ trong Báo cáo thường niên 2018, Petrolimex cho biết tập đoàn có một mạng lưới rộng khắp 5.200 cửa hàng xăng dầu trải dài 63 tỉnh/thành phố trên cả nước (trong đó có khoảng 2.500 cửa hàng thuộc sở hữu của Tập đoàn) với vị trí thương mại thuận lợi, chiếm trên 50% thị phần trong nước. Đây cũng chính là một trong những lợi thế rất lớn của Petrolimex mà rất nhiều tập đoàn bán lẻ mong muốn.

    Năm 2018, mặc dù bối cảnh kinh tế thế giới phức tạp, Petrolimex đạt doanh thu thuần gần 192.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch 21%, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 5.000 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch năm. Năm 2018, tập đoàn đầu tư mới 120 cửa hàng xăng dầu, hoàn thành 79 cửa hàng xăng dầu, chính thức đưa vào sử dụng 75 cửa hàng xăng dầu.

    Năm 2019, Petrolimex đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 195.000 tỷ đồng, tăng 2%, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 5.250 tỷ đồng, tăng 4% thực hiện 2018.

    Công ty TNHH Tư vấn và Hodings JX Nippon Oil & Enegry Việt Nam là cổ đông lớn, hiện đang chiếm 8,84% cổ phần của Petrolimex. Chia sẻ tại ĐHCĐ, đại diện JX cho biết họ vẫn giữ ý định nắm giữ cổ phần tại PLX và mong muốn sở hữu 20% cổ phần, lộ trình tăng vốn sẽ xem xét trong thời gian tới.


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ