Phần cứng quan trọng nhưng OPPO đã cho ta thấy trải nghiệm người dùng mới là đỉnh cao của thế giới Android
Giờ đây cấu hình không còn là thứ được nhiều nhà sản xuất chú trọng vào, thay vào đó, trải nghiệm sử dụng mới là yếu tố được tập trung mạnh mẽ.
Ở thời điểm hiện tại, khi mà công nghệ đang trở nên dần bão hòa, các nhà sản xuất smartphone đã không còn "chạy đua" theo trào lưu cấu hình mạnh, "nhồi nhét" những thông số phần cứng thừa thãi vào một chiếc smartphone để tăng giá thành sản phẩm. Hiệu năng trên những chiếc smartphone ngày nay đã không còn là một chủ đề khiến người dùng phải đau đầu mỗi khi lựa chọn một chiếc điện thoại mới, bởi hầu hết các mẫu smartphone từ phân khúc tầm trung đổ lên đã có thể mang tới một hiệu năng đủ mạnh mẽ, cũng như đủ dùng trong ít nhất từ 2 tới 3 năm nữa.
Chính bởi thế mà các nhà sản xuất smartphone đã chuyển sang "chạy đua" với một yếu tố mới, đó là về trải nghiệm sử dụng của người dùng. Và không ai khác, chính OPPO đang là người tiên phong trong việc mang tới một trải nghiệm tốt nhất, đỉnh cao nhất trong thế giới Android ngày nay.
Cấu hình mạnh để làm gì khi trải nghiệm tệ?
Trên thị trường hiện nay, có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với các dòng sản phẩm với cái mác "cấu hình mạnh giá rẻ". Các mẫu smartphone này chạy đua gay gắt về cấu hình phần cứng, nhồi nhét hàng tá các thông số phần cứng mà đôi lúc người dùng thậm chí còn chẳng quan tâm, với mục đích duy nhất là chứng minh "đây là smartphone tốt nhất phân khúc".
Thế nhưng, để có được một "cấu hình mạnh mẽ" như vậy, người dùng sẽ phải đánh đổi không chỉ một mà rất nhiều yếu tố khác, từ camera không thực sự tốt, màn hình chất lượng kém hay trên hết chính là trải nghiệm sử dụng không được như ý muốn. Hiệu năng mạnh mẽ sẽ không thể phát huy thế mạnh khi mà phần mềm của máy lại không thể tối ưu hóa cũng như không có khả năng xử lý mượt mà các tác vụ mà người dùng hay sử dụng hàng ngày nhất?
Camera là một trong các yếu tố mà người dùng buộc phải đánh đổi trên các máy "cấu hình mạnh giá rẻ"
Nhận ra điều này, OPPO đã sớm thay đổi các dòng sản phẩm của mình. Thay vì tập trung vào những thông số trên lý thuyết, OPPO đi thẳng vào việc tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng, để mỗi chiếc smartphone OPPO bán ra đều có thể mang tới cho người dùng một trải nghiệm xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra.
OPPO - Kẻ dẫn đầu trong việc mang tới trải nghiệm sử dụng
Đã qua rồi cái thời mà thông số phần cứng quyết định việc có hay không nên mua một chiếc smartphone. Người dùng giờ đây thực sự thông minh, họ biết lựa chọn cân bằng giữa các yếu tố với nhau, từ hiệu năng, trải nghiệm sử dụng cho tới phần mềm và các tính năng đi kèm… chứ không còn "đâm đầu" đi chọn các máy có "cấu hình mạnh giá rẻ" để mà phải hối hận sau này.
OPPO luôn quan tâm và biết ơn tới những người dùng của mình!
Trước đây, có lẽ chúng ta đều đã biết các dòng smartphone OPPO nổi tiếng với khả năng selfie cực kỳ đỉnh cao, đặc biệt là dòng OPPO F "Chuyên gia Selfie". Đây chính là những bước đi đầu tiên của OPPO trong việc cung cấp một trải nghiệm sử dụng tuyệt vời cho người dùng. Chất lượng camera selfie là yếu tố đầu tiên mà OPPO nhận ra được tầm quan trọng trong nhu cầu sử dụng của khách hàng mình. Bởi lúc bấy giờ, nhu cầu selfie đẹp là một trong những nhu cầu thiết yếu của giới trẻ. Trong khi các dòng smartphone khác vẫn còn chạy đua về cấu hình phần cứng, OPPO đã chiếm lĩnh phân khúc smartphone cho giới trẻ chỉ bằng việc cung cấp trải nghiệm chụp ảnh selfie vượt giới hạn.
OPPO F "Chuyên gia Selfie" từng là một hiện tượng phổ biến trong giới trẻ
Tới năm 2019, OPPO lại một lần nữa khiến người dùng phải "trầm trồ" vì sự sáng tạo trong ngôn ngữ thiết kế mới của dòng Reno. Reno là một dòng sản phẩm khác biệt hoàn toàn, với mục tiêu hướng tới thế hệ trẻ năng động, đa chiều trong suy nghĩ. Chính vì thế mà kể từ khi ra mắt, smartphone Reno luôn được người dùng trẻ đón nhận một cách tích cực, không chỉ bởi thiết kế "vây cá mập" đặc trưng, mà còn chính từ việc mang được những trải nghiệm mới lạ cho người dùng.
Một thiết kế từng khiến bao con người phải "mê mệt" bởi vẻ đẹp hoàn hảo
Và tới bây giờ là hệ điều hành ColorOS, khi mọi thứ đã đủ vững, khi đã xây dựng cho mình được một nền tảng phần cứng vững chắc, OPPO tiếp tục mang tới một trải nghiệm cuối cùng tốt nhất, đó chính là về mặt phần mềm và các tính năng. Có thể nói sau nhiều giai đoạn phát triển, hệ điều hành ColorOS 7 mới mang tới cho người dùng nhiều tính năng thiết thực, kết hợp với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI, smartphone giờ đây không chỉ có một phần cứng đủ mạnh mẽ, mà còn được trang bị một nền tảng phần mềm ColorOS độc quyền mà chỉ có smartphone OPPO mới có thể mang lại một trải nghiệm thú vị tới vậy.
OPPO Reno3 được tích hợp nền tảng ColorOS 7 tùy biến với nhiều tính năng thiết thực
Đúng như tên gọi, giao diện ColorOS 7 trên OPPO Reno3 nổi bật với các mảng màu sắc sặc sỡ và sống động, mang tới một cái nhìn trẻ trung, năng động
Giao diện mới chỉ là một phần, ColorOS 7 còn mang tới hàng tá các tính năng hỗ trợ đắc lực cho trải nghiệm sử dụng hàng ngày của người dùng: Trợ lý thông minh, Không gian trò chơi, Tối ưu hóa thiết bị,...
Bởi vậy mới thấy, OPPO luôn là người tiên phong trong việc mang tới một trải nghiệm sử dụng đỉnh cao nhất. Phần cứng quả là quan trọng đấy, nhưng đó không phải yếu tố hàng đầu quyết định tới việc một thiết bị có tốt hay không. Những trải nghiệm mà người dùng được cảm nhận, được sử dụng hàng ngày mới là yếu tố quan trọng.
Oppo Reno3 - "Đẳng cấp chuyên gia selfie" có giá 8,99 triệu đồng, mở bán chính thức từ ngày 9/5. Smartphone có thiết kế mỏng nhẹ, thời thượng, với camera trước 44 MP, cập nhật tính năng Siêu chụp tối (Ultra dark mode), giúp ảnh selfie đêm tốt hơn.
Từ ngày 9/5 đến 31/5, khách mua Reno3 nhận bộ quà tặng trị giá đến 1,29 triệu đồng, bao gồm ốp lưng phiên bản đặc biệt sáng tạo bởi nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Prof. Jimmy Cho OBE (Order of British Empire), loa Bluetooth, tặng 500.000 đồng (trừ thẳng vào giá), trả góp 0%. Độc giả xem thêm thông tin tại đây.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"