Phát hiện hóa thạch một con vật lạ trong mỏ kim cương tại Siberia

Dink,

Cùng một mỏ khám phá ra "kryptonite", biết đâu đây cũng lại là một sinh vật nào đó thuộc hành tinh Krypton và có họ hàng với Doomsday...

Sau sự kiện tìm ra “kryptonite”, các thợ mỏ tại Siberia lại tìm ra một thứ nữa nhưng lần này có vẻ nó đáng sợ hơn đôi chút: họ tìm ra một loài động vật có vú cổ đại chưa được xác định.

Theo tạp chí The Siberian Times, các thợ mỏ hào hứng khi nghĩ rằng mình đã phát hiện ra một loài khủng long mới, thì các nhà nghiên cứu lại đập tan giấc mơ nhỏ nhoi ấy khi nói rằng đây có thể là tổ tiên của giống loài chồn gulô Bắc Mỹ (hay còn được biết tới với tên wolverine).

Xét về khía cạnh cơ thể mảnh và một hộp sọ lớn có khả năng nhai xương con mồi của loài động vật này, rất có thể rằng nó thuộc họ Chồn, họ động vật có vú bao gồm rái cá, lửng và chồn. Đây mới chỉ là phỏng đoán, các nhà khoa học vẫn cần những phân tích kĩ càng hơn để có thể xác định được chủng loài của con vật này.

Câu chuyện về việc tìm ra hóa thạch của con vật này không chỉ thú vị ở chính hóa thạch ấy, mà còn ở địa điểm mà các thợ mỏ đã khám phá ra nó. Khu mỏ này là độc nhất, có một loại cát chứa kim cương có từ Kỉ Đại trung sinh, vào khoảng 252 tới 66 triệu năm trước.

Đây là khoảng thời gian mà Trái Đất chia ngành cực mạnh, là kỉ nguyên của thằn lằn khổng lồ, khủng long, các loài động vật có vú và các loài thực vật mới phát triển cực thịnh vượng trên toàn bộ hành tinh.

Kỉ Đại trung sinh được chia thành ba giai đoạn: Kỉ Triat, Kỉ Jura và Kỉ Phấn trắng, đặc biệt là kỉ này có hai sự kiện tuyệt chủng hàng loạt nổi tiếng.

Dù là con vật không thể “cổ” bằng thứ cát kim cương xung quanh nó, nhưng dựa vào khả năng bảo quản của lớp băng vĩnh cửu tại Nga thì ta có thể chắc chắn rằng tuổi thọ của nó không hề ít một chút nào. Thậm chí nó còn bị “xác ướp hóa” tốt đến mức vẫn còn lông và một phần bộ não.

Chúng ta vẫn phải chờ xem các nhà khoa học công bố kết quả xác định giống loài của con vật này, để có những kết luận chính xác nhất.

Tham khảo ScienceAlert