Phát hiện hơn 10 hố đen bí ẩn đang giải phóng năng lượng theo cùng một hướng

TVD,

Đây là hiện tượng vô cùng kỳ lạ mà các nhà khoa học cho rằng không phải là sự trùng hợp.

Theo các nhà thiên văn học thì đây là một hiện tượng rất kỳ lạ. Khoảng hơn 10 hố đen siêu khổng lồ được phát hiện đang giải phóng năng lượng ra ngoài vũ trụ nhưng theo cùng một hướng. Đây có thể là một sự trùng hợp, nhưng các nhà khoa học chưa từng thấy điều tương tự trước đây bao giờ.

Các hố đen khổng lồ, thường được tìm thấy ở trung tâm của hầu hết các thiên hà, có thể giải phóng năng lượng dưới dạng tia plasma theo những chu kỳ nhất định. Giống như siêu hố đen ở giữa Thiên hà Milky Way của chúng ta, nó cũng thỉnh thoảng nuốt những ngôi sao và “ợ” ra năng lượng là các tia plasma được giải phóng vào vũ trụ.

Các hố đen không chỉ nuốt mà còn phát ra năng lượng rất lớn.

Đây là một trong những hiện tượng thú vị và vẫn còn nhiều bí ẩn đối với các nhà khoa học. Tuy nhiên họ cho rằng hiện tượng giải phóng năng lượng của các hố đen là độc lập và chưa từng thấy việc một loạt các hố đen cùng giải phóng năng lượng theo một hướng như vậy.

Các hố đen được phát hiện có khoảng cách khoảng một triệu năm ánh sáng so với nhau, chúng nằm trong các thiên hà thuộc nửa trên của vũ trụ được biết đến. Một mô hình như vậy không có lời giải, trừ khi nó được quyết định bởi một cấu trúc lớn hơn bên ngoài vũ trụ của chúng ta.

Đó cũng chính là những gì Russ Taylor, tác giả chính của nghiên cứu này cho rằng có thể xảy ra. Theo Science News đưa tin, Taylor tin rằng vũ trụ của chúng ta chưa phải là mô hình lớn nhất mà thay vào đó còn có một mô hình lớn hơn, thứ thu hút nguồn năng lượng từ các hố đen này. Nếu giả thuyết này là chính xác, nó có thể giúp giải thích cấu trúc hiện nay của vũ trụ.

Tuy nhiên không phải tất cả các nhà khoa học đều bị thuyết phục. Họ cho rằng số lượng các hố đen trong nghiên cứu này là quá nhỏ để có thể rút ra kết luận xác thực. Mô hình mà ông Taylor đưa ra cũng không có quá nhiều căn cứ, khi mà tầm hiểu biết của con người hiện nay vẫn còn hạn chế nên tất cả chỉ là phỏng đoán.

Tuy nhiên, nếu sự thật Trái đất của chúng ta chỉ là một cá thể nhỏ bé trong Thiên hà Milky Way, Thiên hà lại là một cá thể nhỏ bé của cả vũ trụ. Thì cả vũ trụ này rất có thể chỉ là một cá thể của một thứ gì đó lớn hơn, hoặc là một cá thể ngang hàng với các vũ trụ khác. Tất cả đều có thể xảy ra và vũ trụ bao la vẫn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn hấp dẫn các nhà khoa học.

Tham khảo: Gizmodo