Phía sau thành công rực rỡ của Ngày hội mua sắm trên di động Shopee 9.9
Với nhiều ưu đãi có sức thu hút lớn từ giá cả tới vận chuyển, đi kèm với tính năng vượt trội của ứng dụng, Ngày hội mua sắm trên di động 9.9 của Shopee đã “ghi điểm” mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng.
Ngày 9.9 vừa qua, Shopee, sàn thương mại điện tử nổi tiếng Đông Nam Á đã tổ chức Ngày hội mua sắm trên di động - một sự kiện shopping với quy mô hoành tráng, thu hút sự chú ý của cả người tiêu dùng, người bán hàng lẫn những ai quan tâm tới lĩnh vực Thương mại điện tử ở Việt Nam.
Ngày hội mua sắm trên di động vừa được sàn thương mại điện tử Shopee tổ chức thành công ngày 9.9 vừa qua
Những chỉ số “biết nói” sau Ngày hội mua sắm trên di động của Shopee
Xuyên suốt 24h của Ngày hội mua sắm trên di động, Shopee đã ghi nhận số lượng đặt hàng tăng vọt gấp 5 lần, số lượt truy cập tăng gấp 3 lần so với bình thường. Có tới hơn 25.000 chủ shop đã tham gia bán hàng trong ngày hội này trên toàn khu vực. Số lần tăng đơn hàng cao nhất trên một người bán vượt quá 200 lần. Đặc biệt, kỷ lục số lượng sản phẩm lớn nhất được mua bởi một người lên tới 151.
Trên các mạng xã hội như Facebook và Instagram, đã có tới 8,5 triệu lượt tiếp cận, quan tâm tới sự kiện Ngày hội mua sắm trên di động của Shopee. Riêng trong ngày 9.9, có tới hơn 4 triệu lượt chat đã diễn ra trên kênh thương mại điện tử này. Đây là những con số vô cùng ấn tượng và khả quan đối với một sự kiện mua sắm trực tuyến.
Bên cạnh các chỉ số, những phản hồi tích cực của khách hàng cũng cho thấy sức nóng và thành công của Ngày hội mua sắm trên di động 9.9.
Những chỉ số ấn tượng cho thấy thành tựu của Ngày hội mua sắm trên di động 9.9 do Shopee tổ chức
Về những thành tựu của sự kiện mua sắm lần này, ông Pine Kyaw, Giám đốc điều hành của Shopee Việt Nam chia sẻ: “Ngày hội mua sắm trên di động Shopee 9.9 đã đạt được thành công lớn trên toàn khu vực. Chúng tôi rất vui mừng khi cả người mua và người bán đã cùng đồng hành với chúng tôi trong sự kiện mang tính cột mốc này.
Phản ứng tích cực trên cả mong đợi từ những người dùng lại càng giúp Shopee tự tin hơn về khả năng dẫn đầu trong việc phát triển thị trường mua sắm trực tuyến trên di động. Chúng tôi hy vọng Ngày hội mua sắm trên di động 9.9 năm sau sẽ càng đạt được nhiều thành công hơn nữa.”
Dấu ấn đáng chú ý kể trên của Shopee là thành quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng, với vô vàn sản phẩm có mức giá khuyến mãi thấp khó tin, ưu đãi freeship cùng chương trình khuyến mại tăng dần về cấp độ, trong 9 ngày đếm ngược trước thềm sự kiện.
Bên cạnh đó, không thể phủ nhận công nghệ mua sắm trực tuyến của sàn thương mại điện tử này đã góp một phần không nhỏ vào thành tựu chung của Ngày hội mua sắm trên di động 9.9.
Những sản phẩm đa dạng với mức giá ưu đãi ấn tượng là một trong những yếu tố mang tới thành công cho Ngày hội mua sắm trên di động 9.9 của Shopee
“Điểm sáng” làm nên trải nghiệm ấn tượng của Ngày hội mua sắm trên di động 9.9
Giao diện thân thiện
“Điểm cộng” đầu tiên phải kể tới giao diện thu hút của Shopee. Được phát triển bởi Garena, “ông trùm” trong lĩnh vực phát triển nền tảng Internet, sàn thương mại điện tử tích hợp mạng xã hội này có thiết kế rất thân thiện, phù hợp với thị trường Đông Nam Á.
Vinh Vật Vờ, chàng vlogger nổi tiếng với những video “bóc tem” sản phẩm công nghệ cũng đã dành hẳn một clip riêng để “review” Shopee. Trong clip, Shopee được vlogger này đánh giá là có “giao diện sạch, ô hiển thị sản phẩm lớn, giá bán rõ ràng và thiết kế ứng dụng theo material design google hiện đại”.
Có thể thấy, chính giao diện, thiết kế này đã góp phần giúp khách hàng dễ theo dõi sản phẩm, người bán hơn, tạo điều kiện tốt cho những giao dịch tăng nhanh trong Ngày hội mua sắm trên di động 9.9 vừa qua của Shopee.
Giao diện thân thiện, khá giống Facebook giúp Shopee “ghi điểm” với khách hàng
Vlogger Vinh Vật Vờ đánh giá cao trải nghiệm mua sắm trên Shopee
Chức năng Live chat mang lại cảm giác như mua sắm trực tiếp
Một trong những ưu điểm không thể phủ nhận của Shopee là chức năng Live chat, cho phép người mua chủ động chat với người bán và trả giá sản phẩm. Chức năng này được đánh giá cao vì tạo sự tương tác online giữa khách hàng và chủ shop, mang lại trải nghiệm không khác so với mua sắm trực tiếp.
Chức năng Live Chat giúp người mua dễ dàng trả giá với người bán
Ưu đãi ấn tượng, tính năng vượt trội của ứng dụng đã mang về cho Shopee “cơn mưa” lời khen tặng từ phía khách hàng trong Ngày hội mua sắm trên di động 9.9.
Tính năng thời thượng, thuật toán thông minh
Ngoài giao diện khá tương đồng với một mạng xã hội, Shopee còn được đánh giá cao bởi các tính năng thời thượng và thuật toán thông minh.Cụ thể, trên sàn thương mại điện tử này, người tiêu dùng có thể tìm kiếm rất nhanh sản phẩm đang được nhiều người yêu thích nhờ vào tính năng #hashtag.
Thuật toán thông minh trên Shopee cũng đưa ra lời khuyên mua sắm, dựa trên thói quen tìm kiếm của người tiêu dùng.Đây là một “điểm cộng” lớn, giúp người mua dễ dàng tiếp cận sản phẩm mà họ yêu thích, đặc biệt là trong những sự kiện đông người theo dõi như Ngày hội mua sắm trên di động 9.9.
Trải nghiệm mua sắm trên Shopee được khách hàng đánh giá cao
Bán “cái vèo” sản phẩm trên Shopee
Không chỉ làm vừa lòng người mua, Ngày hội mua sắm trên di động 9.9 vừa qua của Shopee còn được đánh giá là cơ hội lớn để các chủ shop online kinh doanh và mở rộng khách hàng.
Chị Hoàng Liên, chủ shop “daothinhuquynh” trên Shopee chia sẻ: “Chỉ vài giây sau khi sự kiện chính thức bắt đầu, số lượng đơn hàng và chat tôi nhận được qua Shopee đã lên đến hàng trăm, hơn 150 cây son đã được mua chỉ trong nháy mắt. Các sản phẩm khác của tôi cũng “cháy hàng” nhanh chóng”.
Cụ thể, với Shopee, chủ shop có thể đăng bán sản phẩm chỉ trong 30s và còn dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng sau đó. Đặc biệt, việc đăng bán các mặt hàng là hoàn toàn miễn phí. Đây cũng là một trong những ưu điểm lớn của ứng dụng, góp phần mang lại thành công rực rỡ cho Ngày hội mua sắm trên di động 9.9 của Shopee.
Cả người mua…
… lẫn người bán đều có những phản hồi tích cực về trải nghiệm trong Ngày hội mua sắm trên di động 9.9 của Shopee
Trên đây là những điểm sáng ấn tượng, giúp Ngày hội mua sắm trên di động 9.9 nói riêng và sàn thương mại điện tử Shopee nói chung chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt, dù Shopee mới chính thức ra mắt ở Việt Nam ngày 8.8 vừa qua.
Tiếp nối những thành công của Ngày hội mua sắm trên di động 9.9, ngày 30.9 tới, Shopee sẽ tham gia vào Ngày mua sắm mùa thu Online Friday do Cục Thương mại điện tử, trực thuộc Bộ Công thương tổ chức. Tại sự kiện lần này, những sản phẩm với mức giá tốt sẽ tiếp tục được Shopee tung ra, hứa hẹn là một cơ hội đầy hấp dẫn tiếp theo cho những tín đồ shopping Việt.
Ứng dụng Shopee có thể được tải miễn phí trên App Store hoặc Google Play tại 7 quốc gia Singapore, Malaysia, In-đô-nê-xi-a, Thái Lan, Việt Nam, Phi-líp-pin và Đài Loan. Thông tin chi tiết về Shopee, vui lòng truy cập www.shopee.vn
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI