Phiên bản Ultimate Mortal Kombat 3 cho iPhone

    PV, Minh Anh 

    Hãy thử xem sản phẩm mà Electronic Arts studio mang lại những gì cho người chơi!

    Ra mắt gần Giáng Sinh – và dường như là để đón đầu phiên bản Mortal Kombat sắp ra mắt trên các hệ máy console. Game vẫn có đủ 13 nhân vật quen thuộc từ những phiên bản trước: Scorpion, Sub-Zero, và Sonya Blade; ngoài ra là chế độ chơi Multi hấp dẫn, chức năng tùy chỉnh điều khiển giúp người chơi dễ dàng làm chủ nhân vật của mình.

    Vẫn với 10 đấu trường cổ điển sẵn sàng đón chào người chơi trong Arcade Mode – vẫn với đòn “Finish” với các tuyệt kĩ Fatality và Babality. Ngoài chế độ chơi Head-to-Head là nơi để thử thách tài năng qua mục chơi Multi bằng Wifi và Bluetooth.
     

    Hình ảnh game hiện thị khá sắc nét trên màn Retina, mặc dù đồ họa chỉ được đánh giá ở mức 2D– có thể nói là ngang ngửa, thậm chí hơn hẳn “người tiền nhiệm” có mặt trên hệ máy Arcade.

    Điều khiển nhân vật cũng là 1 điều đáng chú ý của phiên bản trên iOS. Mặc dù vẫn có nét cơ bản về cách bố trí cần Analog (nút Đỏ bên trái) lẫn các nút combat, nhưng dường như vị trí lẫn các tùy chọn không thân thiện. Khoảng cách giữa các nút phím ảo quá “chật chội” để có thể nhanh tay ra đòn hay thực hiện các động tác combos. Đơn cử là các nút Né Tránh và Nhảy (Analog) bố trí quá oái ăm gây khó khăn thực sự cho game thủ hay ít ra là cho 1 game đối kháng và có tiết tấu nhanh như Rồng Đen! Các nút Combo có vẻ khá khẩm hơn khi bố trí rõ rang 6 nút và có thể thay đổi tùy vào vị trí của nhân vật mà người chơi đang điều khiển. Tuy nhiên khi thực hiện các combo khó nhằn, đòi hỏi sự nhanh nhẹn và chính xác cáo (đơn của đòn phi Móc của Scorpion) thì các chức năng đựa trên các nút bấm ảo làm việc không trơn tru.
     
     
    Ultimate Mortal Kombat 3 sở hữu rất nhiều tuyệt chiêu Fatality và Babality, nhưng có vẻ số lượng không đem lại chất lượng như ý muốn của EA. Số lượng đấu trường vẫn giữ nguyên từ bản Arcade là 10, nhưng số lượng nhân vật lại giảm chỉ còn có 13 – so với bản Ultimate Mortal Kombat 3 phát hành trên hệ Arcade năm 1995 là 25. Hi vọng EA sẽ sỡm có bản cập nhật bổ sung những nhân vật còn thiếu dươi dạng free. So sánh một chút với bản Street Fighter IV mà Capcom đưa lên iPhone cách đây ít lâu thì dường như Rồng Đen có vẻ hụt hơi – phần vì Đồ Họa củaStreet Fighter IV đã quá ổn và hầu như không có gì để chê trách. Hơn nữa khi đó Street Fighter IV cũng lên kệ với mức giá là 6,99$ - sau đó là bản cập nhật nhân vật cũng được Capcom tung ra dưới dạng free.
     
     

    Việc đặt chân lên iPhone cũng là 1 niềm vui đối với nhiều fan gạo cội Rồng Đen. Và vẫn còn những hạt sạn nhỏ còn tồn tại – tuy nhiên chúng ta cũng có thể hào phóng bỏ qua cho EA mà tận hưởng tựa game đối kháng hay nhất năm 1995 trên hệ máy Arcade.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ