"How Do You Live?" sẽ ra mắt khán giả mà không có đoạn video giới thiệu hay quảng cáo rầm rộ. Chiến lược khác thường này của Studio Ghibli chắc chắn sẽ nâng cao sự mong đợi của khán giả cho bộ phim.
- Kính Vision Pro của Apple có thể thay thế tablet, TV, thậm chí cả rạp chiếu phim
- Thủ thuật độc đáo ít người biết trên iPhone: Biến phím cách thành bàn di chuột như trên máy tính
- bTaskee tổ chức cuộc thi làm phim ngắn về hạnh phúc nghề nghiệp
- Trên tay bộ đôi chuột và phím công thái học Lenovo Go
- Galaxy Play ra mắt series phim ứng dụng công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos
Studio Ghibli đã đưa ra một quyết định đáng ngạc nhiên liên quan đến việc phát hành bộ phim sắp tới của mình.
Đó là việc bộ phim "How Do You Live?" do nhà làm phim huyền thoại Hayao Miyazaki đạo diễn, sẽ ra rạp mà không có bất kỳ trailer hay hoạt động tiếp thị quảng cáo thông thường nào. Thứ "quảng cáo duy nhất" là một tấm poster theo phong cách Hollywood điển hình đã được tung ra.
Rõ ràng, quyết định từ bỏ kiểu cách quảng cáo, tiếp thị truyền thống không chỉ là một chiến lược của Studio Ghibli mà còn là một lựa chọn táo bạo.
Toshio Suzuki, người đồng sáng lập xưởng phim Ghibli, đồng hành cùng với Hayao Miyazaki rất lâu đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về chiến lược bất thường này trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ông giải thích rằng cả nhóm đang tìm kiếm một cách tiếp cận mới và muốn thách thức các thông lệ thường xuyên là quảng cáo quá mức cho một bộ phim trước khi phát hành.
Thay vì quảng cáo bộ phim như những người khác, họ quyết định khơi gợi sự mong đợi tăng lên một cách tự nhiên giữa những người hâm mộ "ruột" của Studio Ghibli và công chúng xem phim.
Toshio Suzuki đã so sánh giữa cách tiếp cận độc đáo của họ và cách tiếp cận của một bộ phim Mỹ đương đại phát hành cùng thời điểm. Ông chỉ ra rằng việc phát hành nhiều đoạn giới thiệu như thường lệ, đôi khi có thể tiết lộ phần lớn cốt truyện, dẫn đến trải nghiệm của khán giả bị loãng.
Ngược lại, chiến thuật của Studio Ghibli là dựa vào việc trau dồi trí tò mò và trí tưởng tượng, phù hợp với truyền thống lâu đời của hãng phim là gìn giữ "sự kỳ diệu" trong cách kể chuyện của họ.
Quyết định hạn chếq uảng cáo bằng việc chỉ tung 1 poster phim duy nhất đã nhận được lời khen ngợi từ chính Miyazaki. Theo Suzuki, việc Miyazaki phê duyệt tấm poster đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố kế hoạch của họ.
Kể từ khi "How Do You Live?" được công bố. vào năm 2017, người hâm mộ trên toàn thế giới đã háo hức chờ đợi ngày phát hành. Bộ phim có một câu chuyện sâu sắc mang tính cá nhân của Miyazaki, như trước đây ông đã tuyên bố đây là bộ phim ông làm cho cháu trai của mình, một "di sản" mang tính biểu tượng để lại khi ông rút lui khỏi công việc làm phim.
"How Do You Live?" dự kiến là tác phẩm cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Nhật Bản ra mắt năm 1937 How Do You Live? của Genzaburo Yoshino.
Đó là một câu chuyện tuổi mới lớn xoay quanh hành trình đầy cảm xúc và triết học của một cậu bé đương đầu với sự ra đi của cha mình. Đúng như dự đoán, các chi tiết cốt truyện và nhân vật được giữ kín, để lại nhiều trí tưởng tượng cho những khán giả đang chờ đợi.
"How Do You Live?" sẽ ra rạp Nhật Bản vào ngày 14 tháng 7 năm 2023.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Intel chìm trong khó khăn, buộc chính phủ Mỹ phải ra tay giải cứu, đề xuất cả một thương vụ sáp nhập "không tưởng"
Để giải cứu Intel, chính phủ Mỹ không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn nghiên cứu về đề xuất sáp nhập với đại kình địch AMD.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương