Phó chủ tịch Amazon nhận xét về loa HomePod mới ra mắt của Apple: Chỉ là sản phẩm ăn theo Echo, lại còn đắt
Đầu tuần này, Apple – với HomePod - đã cho nổ phát súng đầu tiên nhắm thẳng vào sản phẩm chủ đạo trong hệ thống nhà thông minh của Amazon, nhưng dường như gã khổng lồ thương mại điện tử không cho đó là vấn đề lớn.
- 6 thay đổi Apple không công bố tại WWDC17
- Apple ra sức chiều chuộng Trung Quốc ngay tại WWDC 2017 và trong iOS 11
- [WWDC 2017] Ảnh chụp trên iOS 11 sẽ có dung lượng nhỏ hơn nhiều nhưng lại có chất lượng tốt hơn các phiên bản trước đây
- [WWDC 2017] Apple tái thiết kế App Store, nhìn rất giống Apple Music, có tab Today hiển thị ứng dụng cá nhân hóa
- [WWDC 2017] Apple giới thiệu ARKit, trình diễn cực ảo trên iPad
Phát súng khiêu chiến
Hôm thứ Tư, trong một cuộc phỏng vấn với tờ USA Today, phó chủ tịch mảng thiết bị cao cấp của Amazon là David Limp còn không màng quan tâm đến loa thông minh HomePod mới của Apple. Ông ngụ ý với tờ báo rằng HomePod chỉ là sản phẩm phái sinh với “một chút triết lý khác biệt" được lấy ý tưởng từ chính Amazon Echo. Dù không đề cập cụ thể sự khác biệt giữa hai thiết bị, Limp nhắc USA Today rằng cái giá 349 USD của HomePod khiến nó trở nên đắt đỏ hơn nhiều so với sản phẩm tương đương của nhiều công ty khác trên thị trường, trong đó có Amazon Echo.
Trong cuộc phỏng vấn, ông Limp cho biết: "Khi mọi người phải chi đến... hàng trăm đô la cho một cái loa, tôi cho rằng họ sẽ phải cân nhắc kỹ”.
Rào cản giá cả
Hôm thứ Hai rồi, Apple đã giới thiệu loa thông minh HomePod của mình tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu - WWDC 2017. Thiết bị đi cùng với những gì mà Apple giới thiệu, là những bộ loa có công suất cao và sẽ hỗ trợ trợ lý cá nhân ảo Siri để điều khiển các thiết bị gia đình, như bóng đèn thông minh và hệ thống điều hòa nhiệt độ. Người dùng cũng có thể sử dụng Siri để chơi các bài hát thông qua dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music của công ty.
Mặc dù Apple không đề cập đến bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào trong suốt sự kiện, người ta vẫn nhận ra HomePod có các tính năng tương đồng với loa thông minh Echo của Amazon: một trung tâm điều khiển và ra lệnh bằng giọng nói tại gia, dựa trên trợ lý ảo Alexa, và có thể giúp người dùng tận dụng hết các chức năng của nhà thông minh.
Tuy nhiên, Amazon Echo chỉ có giá 180 USD. Trong khi đó, phải tới cuối năm nay HomePod của Apple mới được bán lẻ với giá 349 USD
Một sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh khác, loa Google Home, có giá 129 USD. Nó cũng đi kèm với bộ điều khiển ra lệnh bằng giọng nói và trợ lý thông minh Google Assistant sẽ “trả lời qua loa”. Google cho đến nay vẫn chưa đưa ra bình luận về HomePod.
Thời gian sẽ trả lời
Trong nhiều lĩnh vực, từ điện thoại thông minh đến máy nghe nhạc, Apple tham gia thị trường trong vị thế “người đến sau” nhưng cuối cùng lại thống lĩnh thị trường rồi đánh bại đối thủ. Lần này công ty đang cố gắng tái hiện thành tích với HomePod. Nhưng ít nhất đến hiện thời, Limp không chắc chắn một thiết bị đắt gần gấp đôi so với Echo (vốn đang bán chạy), lại có thể đạt được thành công như iPhone hay iPod từng làm.
Liệu đánh giá của Limp là đúng hay sai, chúng ta sẽ có câu trả lời vào tháng 12, khi Apple HomePod chính thức được phát hành. Từ giờ đến lúc đó, Amazon sẽ vẫn là nhà sản xuất thiết bị loa thông minh phổ biến nhất thị trường.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI