Phó TGĐ VinSmart: Không phải Vsmart ế mới đem tặng cư dân VinHomes

    Nguyễn Hải,  

    Trái ngược với những đồn đoán cho rằng, điện thoại Vsmart được đem làm quà tăng vì ế, các con số về doanh số và thị phần được công ty công bố cho thấy Vsmart không hề ế.

    Đó chính là khẳng định của ông Trần Minh Trung, phó tổng giám đốc VinSmart, khi trả lời cuộc phỏng vấn với trang VTC về chiến dịch tặng điện thoại cho các cư dân VinHomes trong tháng 12 vừa qua.

    Trước đó, trong tháng 12 vừa qua, tập đoàn VinGroup đã gửi thông báo đến toàn thể các cư dân VinHomes về chương trình tặng điện thoại Vsmart cho các khách hàng đã sở hữu hoặc đã ký hợp đồng mua bán các sản phẩm bất động sản mang thương hiệu VinGroup.

    Phó TGĐ VinSmart: Không phải Vsmart ế mới đem tặng cư dân VinHomes - Ảnh 1.

    Theo tuyên bố từ thông báo của tập đoàn, món quà này thay cho lời chúc mừng năm mới cũng như là lời tri ân của tập đoàn đến với các khách hàng đã lựa chọn sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, vào thời điểm khi các con số về thị phần và doanh số của dòng điện thoại Vsmart của VinSmart chưa rõ ràng, động thái này của VinGroup được xem như nhằm xả bớt hàng tồn của VinSmart để làm giảm áp lực kho bãi cũng như tài chính.

    Nhưng lời khẳng định của ông Trần Minh Trung ở trên cùng với những con số khác do ông công bố cho thấy điện thoại Vsmart không hề ế.

    Trong khi số liệu từ một hãng khảo sát thị trường độc lập cho thấy, hiện VinSmart lần đầu tiên giành được 6% thị phần smartphone tại thị trường Việt Nam, nhưng theo ông Trung, đó chỉ là con số thị phần của tháng 11 năm 2019. Trong tháng 12 năm 2019, với thêm khoảng 80.000 máy được bán ra, thị phần của VinSmart hiện đã tăng lên 7,5% toàn thị trường Việt Nam. Tính chung trong cả năm 2019, VinSmart đã bán được 600.000 điện thoại tại thị trường nội địa.

    Phó TGĐ VinSmart: Không phải Vsmart ế mới đem tặng cư dân VinHomes - Ảnh 2.

    Vsmart Live đem lại sự phát triển đột biến cho Vsmart tại Việt Nam.

    Trong khi Vsmart vẫn là một thương hiệu điện thoại mới đối với người dùng trên thị trường, việc gia tăng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng vẫn là một yếu tố cần chú trọng. Chính vì vậy, theo ông Trung, chương trình tặng điện thoại cho người mua nhà tại VinHomes không chỉ là cơ hội để tri ân khách hàng, mà còn là dịp để gia tăng nhận diện thương hiệu cũng như giúp người dùng có thêm cơ hội trải nghiệm điện thoại Vsmart.

    Hơn nữa, các sản phẩm đem trao tặng khách hàng cũng là những mẫu điện thoại bán chạy nhất của công ty, bao gồm Vsmart Live và Vsmart Star.

    Phó TGĐ VinSmart: Không phải Vsmart ế mới đem tặng cư dân VinHomes - Ảnh 3.

    Dù hiện tại những sản phẩm chủ lực của VinSmart vẫn là các thương hiệu smartphone tầm trung và giá rẻ, nhưng công ty đang nỗ lực ra mắt các sản phẩm cao cấp hơn. Một trong các nỗ lực đó bao gồm việc hợp tác với Pininfarina – nhà thiết kế nổi tiếng người Ý – để thiết kế vỏ điện thoại cho những dòng Vsmart cao cấp hơn. Được biết hiện tại Pininfarina cũng là người hợp tác với VinGroup để thiết kế những chiếc xe Vinfast. Dự kiến cuối năm tới, những sản phẩm mới này sẽ ra mắt thị trường.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ