Pocket có hơn 8 triệu người dùng

    Huyền Roti,  

    Mở ra chức năng cho phép độc giả tự xuất bản nội dung.

    Pocket, ứng dụng lưu – lại – đọc – sau  được phát triển từ Read It Later, hiện đang giới thiệu những công cụ xuất bản mới, trong đó có phương thức thống kê việc nội dung vận hành trong nền tảng. Các nhà xuất bản có thể thêm vào trang của mình một nút bấm cho phép người truy cập ngay lập tức lưu lại được nội dung, những công cụ ứng dụng cho điện thoại di động và tạo thông điệp tùy chỉnh ở cuối trang của ứng dụng để người đọc có thể tương tác với nội dung trong Pocket.

    Pocket có hơn 8 triệu người dùng 1
    Read it later

    Những công cụ mới cho các nhà xuất bản được thiết kế để giúp cho Pocket tiếp tục tận dụng khả năng kéo dài tuổi thọ của nội dung – điều mà các nhà sản xuất nội dung, đặc biệt là trên các trang web, rất quan tâm. Khi Twitter và Facebook trở thành các trang thường xuyên được truy cập của người dùng, vòng đời của bất kỳ bài viết cụ thể có xu hướng trở nên ngắn lại: nó được đăng lên, xuất hiện thoáng qua trong một thời gian ngắn và sau đó bị nghiền nát bởi một làn sóng "tin mới" - loại tiền tệ "số một" trên mạng xã hội.

    Pocket gần đây đã chỉ ra rằng nền tảng của nó có thể quảng cáo rùm beng cho các bài viết trong khi các kênh khác đã làm hết khả năng. Một bài viết của Verge trên Surface Pro đến được với 80% độc giả của nó trong sáu ngày, trong khi Twitter chỉ cần tới hai ngày cho một bài tương tự. Đối với các nhà xuất bản, điều đó cực kỳ hấp dẫn, khi họ có một kênh mới để giúp nội dung "sống" lâu hơn. Các công cụ xuất bản mới được thiết kế để thêm nhiều giá trị hơn cho phía bên nhà xuất bản. Với các công cụ miễn phí mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng thông qua website mới  và các công cụ phát triển phần mềm di động mới của Pocket.

    Giám đốc Biên tập Pocket Mark Armstrong giải thích trong một cuộc phỏng vấn rằng họ luôn đề cập đến các nhà sản xuất và nhu cầu của họ. Và luôn muốn rằng các sản phẩm có thể trở nên hữu ích và trung thực hơn. Có rất nhiều điều mà công ty cũng đã đang quan tâm, nghiên cứu. Một trong số đó là các nhu cầu và mối quan tâm rất đa dạng của các nhà xuất bản. Một số tập trung vào mảng xã hội, một số tập trung vào lượng độc giả ngày càng tăng, một số tập trung vào phương thức thanh toán. Họ muốn chính thức hóa mối quan hệ với các nhà xuất bản, chung quy lại thì bước đầu tiên họ muốn là sự rõ ràng.

    Pocket nói họ biết rằng dịch vụ của họ đang thay đổi cách độc giả sử dụng các nội dung, nhưng hãng cũng đang giúp đỡ cho các nhà xuất bản. Khi những người xuất bản nội dung có thể dễ dàng nắm bắt hiệu quả của phần mềm Pocket trên độc giả và cách mà các nội dung được sử dụng. Điều đó dẫn đến việc tạo ra các công cụ xuất bản, trong đó bao gồm phân tích cho thấy làm thế nào nội dung được thực hiện trên Pocket, những bài báo được lôi kéo hầu hết thuần túy từ khía cạnh mức độ phổ biến ,đó là tốt hơn về chất lượng và thu hút độc giả trung thành, và các tác giả nằm một trong những người được bạn lưu lại nhiều nhất.

    Pocket hiện nay còn có nút " Lưu vào Pocket"được xây dựng bên trong trang của họ, giống như các nút chia sẻ xã hội có trên Twitter và Facebook, và còn có tùy chọn để thêm Pocket tích hợp vào các ứng dụng di động nữa. Thêm vào đó, nó cũng cung cấp dịch vụ đăng ký trang web cho những nhà xuất bản đã đưa ra một phương thức thanh toán, và lựa chọn tùy chỉnh chân trang mới cho phép các nhà xuất bản có thể xác định những gì sẽ xuất hiện ở dưới bất kỳ bài viết hoặc video được lưu từ trang web của họ.

    Pocket có hơn 8 triệu người dùng 2


    Pocket nói rằng các nhà xuất bản có thể làm bất cứ điều gì họ muốn với nó: người sử dụng trực tiếp có thể trở lại nội dung có liên quan từ trang web của họ, sử dụng nó để thúc đẩy các tài khoản truyền thông xã hội của họ, thậm chí cả những người trực tiếp đến bản tin hoặc các hình thức phân loại nội dung khác mà thậm chí có khả năng cạnh tranh với chính Pocket . Pocket nói rằng đó là hoàn toàn tùy thuộc nhà xuất bản xác định những gì xuất hiện ở đó, nhưng hiện tại chỉ dành cho văn bản. Đây là một cử chỉ thiện chí khi Pocket thừa nhận rằng nội dung chắc chắn là của nhà xuất bản, và dành cho họ một tầm ảnh hưởng lớn hơn cách nó xuất hiện trong dịch vụ của Pocket.

    Pocket nói mô hình kiếm tiền của hãng có chút khác biệt so với những nỗ lực của các nhà xuất bản, do đó, các công cụ miễn phí sẽ vẫn được cung cấp như vậy. Các nhà xuất bản cũng đã được nhìn thấy những đề xuất giá trị, các đối tác ban đầu bao gồm GigaOM, WordPress, The Verge, Wired, Buzzfeed, Bloomberg Businessweek, USA Today...

    Mục tiêu cuối cùng cho Pocket là trở thành một ấn phẩm quan trọng và một kênh chia sẻ tương tự như Twitter và Facebook, và việc cho phép người đọc tự xuất bản sẽ không cạnh tranh với những nhà khổng lồ về phương tiện truyền thông. 

    Tham khảo : Techcrunch
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày