Pokemon GO đè bẹp Instagram và Facebook Messenger, trở thành ứng dụng "khủng" nhất lịch sử
Có thể dễ dàng thấy game thủ Pokemon Go đi khắp nơi với đôi mắt dán vào điện thoại, họ đang trên cuộc hành trình săn bắt 250 con Pokemon cho riêng mình.
Chắc có lẽ không ai trong chúng ta không biết đến Pokemon Go, trò chơi đã "làm mưa làm gió" cộng đồng mạng trong những tuần vừa qua. Với cách chơi dùng thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) độc đáo của game, nó đã xuất hiện hầu như khắp nơi trên toàn thế giới, có thể dễ dàng thấy game thủ Pokemon Go đi khắp nơi với đôi mắt dán vào điện thoại, họ đang trên cuộc hành trình săn bắt 250 con Pokemon cho riêng mình.
Hiện tại ứng dụng chỉ có mặt chính thức tại thị trường Mỹ, Úc và New Zealand nhưng game thủ tại những quốc gia khác tìm mọi cách để chơi được game. vào ngày 8/7, 2 ngày sau khi game chính thức ra mắt, 5,16% thiết bị Android ở Mỹ đã cài Pokemon Go. Vào ngày 7/7, Pokemon Go được cài nhiều hơn cả Tinder trên thị trường Mỹ.
Không những thế, tỉ lệ tương tác với ứng dụng cũng tăng đáng kể. Hơn 60% tải Pokemon Go đang sử dụng nó hằng ngày, có nghĩa rằng 3% dân số Mỹ đang chơi Pokemon, gần bằng Twitter. Dự kiến trong thời gian tới, nó sẽ vượt mặt mạng xã hội khá phổ biến ở Mỹ này.
Về khía cạnh thời gian sử dụng, Pokemon Go đã chiếm trung bình 43 phút một ngày của người dùng, theo số liệu vào ngày 8/7, cao hơn cả WhatsApp, Instagram, Snapchat và Messenger.
Ở các nước không phát hành chính thức, người dùng cài game bằng các nguồn không chính thống. Lưu lượng người dùng của trang apkmirror.com (tải game Pokemon Go cho Android một cách không chính thức) đã tăng đột biến, từ 600.000 lượt vào ngày 5/7 lên 4 triệu lượt vào ngày 6/7.
Từ khóa tìm kiếm phổ biến trên trang APKMirror là "pokemon go apk", chiếm 19,6% các lệnh tìm kiếm. Ngoài ra, 30,5% các lệnh tìm kiếm trên trang đều có từ Pokemon. Mặt khác, Pokemon Go còn là game có tỉ lệ người dùng giữ lại để chơi tiếp khá cao.
Tham khảo SimilarWeb
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Ngày càng nhiều người dùng Việt chi tiền dùng chatbot AI bản trả phí: "Mất 500 nghìn/tháng nhưng tăng thêm thu nhập thì vẫn đáng đồng tiền bát gạo"
Nhiều người dùng Việt cho rằng khoản đầu tư 500.000 đồng/tháng cho phiên bản trả phí của các chatbot AI phổ biến là hoàn toàn xứng đáng, bởi những lợi thế mà các công cụ này mang lại.
Giải mã công nghệ pin Blade của BYD: Quá ưu việt đến mức đối thủ Tesla cũng phải dùng