Prince of Persia trên Wii - Đáng tiền!

    PV, Khánh Toàn 

    Forgotten Sands là một tựa game được phát hành với nhiều phiên bản. Bản game "lớn" bộ ba hệ máy chính và phiên bản khác cho Wii.

    Ubisoft là hãng phát hành cực kì mạnh mẽ trong phân khúc các sản phẩm tầm trung, nhất là các tựa game trên Wii và NDS. Vì vậy, không ngạc nhiên khi hãng này đầu tư thêm vào một phiên bản riêng dành cho hệ máy Wii song song với tựa game chính thống mà chúng ta đều biết. Tựa game này không hề dựa trên bộ phim về Hoàng tử Ba Tư.
     
     
    Nó cũng không phải là phần tiếp theo của phiên bản làm mới năm 2008 (được quảng cáo là ‘mang đến một phong cách đồ họa mới’ và cuối cùng trở thành một tựa game 6 điểm). Prince of Persia: The Forgotten Sands cho Wii là một game được làm khá chắc tay, và có chất lượng tương đương với những phiên bản POP trên PS2.
     
     
    So với các trò chơi trên hệ máy Wii, Forgotten Sands là một tựa game rất đẹp, với chất lượng ánh sáng cao cấp, thể hiện chất liệu chi tiết. Các mẫu nhân vật đều được làm rất vừa vặn, và được tạo hình cử động xuất sắc. Các đòn thế của Hoàng tử đều nhanh, mạnh, rất mượt mà và tạo cảm giác dễ chịu khi chơi. Có thể nói đây là một trong những tựa game chạy ổn định nhất mà hệ máy giải trí gia đình này từng có.
     
     
    Theo như truyền thống của Ubisoft, các tựa game của họ đều tập trung cao độ vào việc thể hiện các động tác chạy nhảy di chuyển, và lập trình chúng sao cho người chơi có thể chứng kiến những pha hành động mãn nhãn trong khi không phải bỏ ra nhiều công sức điều khiển lắm. Chẳng cần nhiều tập trung để căn thời gian bấm nút, chàng Hoàng tử vẫn có thể vượt qua những khoảng cách lớn hoặc leo trèo phức tạp.
     
    Tính năng này có thể hấp dẫn đối với những người chỉ muốn có một tựa game để chơi, nhưng các fan hâm mộ hardcore có sẽ phản đối. Dù sao bạn cũng không nên quá cầu toàn, bởi vì ngày nay không có nhiều người muốn thưởng thức lại những tựa game hành động yêu cầu người chơi phải thực hiện động tác chính xác đến từng phần của giây.
     
     
    Tương tự, những người thích thưởng thức những trận đánh phức tạp và nghiêm túc cũng sẽ không cảm thấy quá vui với Forgotten Sands. Bạn có thể thay đổi vũ khí bằng cách vung tay, và rung tay cầm nunchuck để đấm. Về mặt lý thuyết, kết hợp các động tác đó cùng với nút bấm sẽ gọi ra các tuyệt chiêu đặc biệt. Trên thực tế, cách hiệu quả nhất cho mọi tình huống là vung vẩy cả hai loại tay cầm một cách... "hung hãn".
     
    Kẻ địch trong game chậm chạp và khù khờ một cách đáng buồn, vì thế bạn sẽ không phải lo lắn đến việc né đòn hay di chuyển phức tạp. Nhìn chung, hệ thống này trong Forgotten Sands là buồn tẻ, lặp lại và khá nông cạn. Nhưng ít nhất, Ubisoft hiểu mình đang làm gì và thiết kế một tựa game với rất ít cảnh chiến đấu và tập trung nhiều vào các màn giải đố.
     
     
    Nói về vấn đề này, trò chơi có một số cơ chế điều khiển khá thú vị để vượt qua các chướng ngại vật và ngõ cụt. Các kĩ năng đặc biệt của Hoàng tử đều có thể được gọi ra bằng cách vung điều khiển theo nhiều hướng khác nhau, chẳng hạn như sinh ra những cơn lốc xoáy nhỏ để đưa chàng ta lên các mặt phẳng cao hơn. Có những kĩ năng như Spirit Hook, cho phép Hoàng Tử treo mình lên tường, Magic Sphare – bao bọc nhân vật với một quả cầu phép và khiến anh ta lơ lửng trên không… chúng đều được thực hiện khá tỉ mỉ chứ không chỉ đơn thuần là những nội dung để lấp đầy game.
     
     
    Đối với người chơi, ít nhất việc một tựa game Wii không phải là phiên bản làm cho có đã là một điều tốt. Sự quan tâm và hứng thú thực sự có trong phiên bản Wii – nhất là khi bạn nghĩ đến lượng công sức đã được đổ ra để tạo các chi tiết trong game. Với khoảng sáu tiếng cho phần chơi chính, cùng với một vài phần phụ, phần lớn người chơi sẽ bỏ qua được chế độ chiến đấu dở tệ và mang The Forgotten Sands về nhà. Mặc dù không phải là tựa game Prince of Persia hay nhất mà Ubi đã từng làm, tựa game này cũng đáng được gọi là có tính giải trí, và công bằng mà nói, khá hơn quá nhiều tựa game vớ vẩn trên Wii.
     
     
    Bạn đọc thân mến,
     
    Chắc hẳn các bạn đã nhận thấy có sự thay đổi trong cấu trúc một số mục của GameK. Kể từ ngày hôm nay, 3 mục Tin tức, PC và Console của GameK sẽ được cấu trúc lại như sau:
     
    - Mục Tin tức sẽ tập trung vào các tin tức nóng bỏng và ngắn gọn nhất. Các bạn sẽ chỉ tốn một khoảng thời gian rất ít để nhận được lượng thông tin nhiều nhất và sớm nhất.
     
    - Mục Game 23°5 sẽ là nơi đăng tải các bài viết phân tích, nhận định và các bài tổng hợp độc đáo nhất. Những gì thú vị của thế giới game sẽ hiện diện tại đây.
     
    - Mục P.Review là nơi các bạn tìm thấy những bài Preview, Review về những tựa game đáng chú ý trên thị trường. Những bài viết này sẽ giúp độc giả dễ dàng hơn khi lựa chọn game cho bộ sưu tập của mình.
     
    Mong rằng sự thay đổi này sẽ giúp GameK phục vụ các bạn tốt hơn. Xin trân trọng cảm ơn.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ