"Quả bom sống" của Zerg không thể phát nổ trong lòng đất

    PV, Theo StarFeeder - Ảnh&Video: Blizzar 

    Baneling, đơn vị được đặt biệt danh "Quả bom sống", vẫn còn rất nhiều điều bí mật chưa được khám phá hết. Tuy nhiên điều này có thể tạo ra những chiến thuật mới lạ nhưng không kém phần nguy hiểm.

    Có thể nói trong StarCraft II, một trong những đơn vị quân giành được nhiều sự quan tâm nhất chính là Baneling, “quả bom cảm tử” của Zerg. Với hiệu ứng gây thiệt hại diện rộng, phá hủy cả công trình đối phương, đây chính là con “át chủ bài” của Zerg để đánh nhanh thắng nhanh.
     

    Một đàn Baneling.
     
    Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít những thắc mắc xoay quanh đơn vị này. Một trong những khúc mắc nhiều nhất đó chính là việc phát nổ của Baneling. Theo như những thông tin được cung cấp trước đây từ phía Blizzard, thì cơ chế này sẽ được kích hoạt dựa trên một nút lệnh trong bảng thuộc tính của đơn vị quân.
     
    Nhưng có một điểm chưa rõ là liệu lệnh phát nổ này sẽ chỉ hoạt động khi Baneling còn trên mặt đất hay sẽ kích hoạt ngay cả lúc độn thổ.
     
    Zhydaris, người quản lý cộng đồng game thủ chơi game RTS của Blizzard tại Châu Âu, đã có câu trả lời thỏa mãn khúc mắc này. Theo đó, Baneling chỉ phát nổ khi không độn thổ, hoàn toàn không có chuyện đơn vị này phát nổ trong lòng đất.
     

    Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.
     
    Việc có thể phát nổ ngay cả khi độn thổ sẽ giúp cho Zerg có những màn phục kích đối phương dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện cân bằng thì điều này đem lại lợi thế quá lớn. Đây chính là lý do khiến cho Blizzard không đưa thêm khả năng nổ dưới mặt đất cho Baneling.
     
    Với những gì đã có hiện tại, nếu biết khéo sắp xếp bạn vẫn có thể phục kích được đối phương. Chỉ cần nắm lấy đúng thời điểm cả đám quân của địch đi vào bãi “chôn” Baneling, bạn ấn U (phím tắt của khả năng độn thổ) và nhấn lệnh phát nổ. Khó ai có thể tránh được các cuộc đánh úp kiểu này trừ phi họ có các đơn vị hoặc công trình phát hiện quân tàng hình, độn thổ.
     

    Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.
     
    Bên cạnh đó Baneling cũng khá “ngoan hiền”, sẽ không có chuyện nó tự động trồi lên và tấn công quân đối phương khi chúng đến gần. Các đơn vị quân này sẽ chỉ biết một việc duy nhất đó là chờ cho đến khi bạn ra lệnh thôi độn thổ và phát nổ. Điều này sẽ giúp cho kế hoạch phục kích của bạn thành công dễ dàng hơn.
       
    Ngay cả khi Baneling đang ở trên mặt đất, nếu bạn đã nhấn Hold Position (giữ vị trí), các đơn vị này cũng sẽ không tự động tấn công khi có quân địch đi vào tầm nhìn của nó.
     

    Baneling có cách tấn công khác hoàn toàn Infested Terrans.
     
    Thực tế trong StarCraft: BroodWar, Zerg cũng đã sở hữu một loại đơn vị quân có vai trò rất giống với Baneling, đó chính là Infested Terrans (được sinh ra từ Command Center bị Queen thu phục khi còn quá ít máu). Tuy nhiên về có chế hoạt động của hai loại quân này sẽ hoàn toàn khác nhau.
     
    Với Infested Terrans, khi bạn ấn attack - di chuyển và tự động tấn công, đơn vị này sẽ hiểu theo nghĩa là “đến nơi đó và phát nổ”. Còn nếu bạn muốn Infested Terrans thực hiện di chuyển và tự động tấn công như những đơn vị khác bạn sẽ phải sử dụng Patrol – tuần tra.
     
    Còn Baenling thì sẽ tuân theo cơ chế thông thường. Nghĩa là khi bạn sử dụng lệnh Attack, nó sẽ di chuyển đến địa điểm được chỉ định và tự động tấn công các đơn vị quân hay công trình của đối phương nếu bắt gặp. Rõ ràng nó tiện lợi hơn rất nhiều so với Infested Terrans.
    Tags: