Quảng cáo mới nhất của Tinder: chính họ đã khiến hẹn hò thời này cũng ... dễ như thời tiền sử

    Long.J,  

    Trong đoạn phim hoạt hình "Invention of Together" ra mắt gần đây, Tinder cho người xem thấy những rào cản của xã hội khiến việc hẹn hò trong thế giới hiện đại còn khó khăn gấp bội thời tiền sử.

    Được ra mắt từ năm 2012, Tinder được coi là ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất thế giới với trên dưới 50 triệu người dùng. Với 1 tỷ lượt "quẹt" (swipe) mỗi ngày từ năm 2014, Tinder từng được New York Times gọi là "một trong những ứng dụng phát triển nhanh nhất".

     Tinder

    Tinder

    Tuy nhiên, mảnh đất màu mỡ mà Tinder nắm giữ trong nhiều năm qua đã bị nhiều đối thủ cạnh tranh dòm ngó. Cơ bản vẫn là ứng dụng hẹn hò thông qua hình ảnh và địa điểm mà người dùng đăng ký, những mối quan hệ tạo ra bởi Tinder thường không thực sự chất lượng và trung bình chỉ kéo dài khoảng 1 tháng.

    Sự thực thì ứng dụng hẹn hò này chẳng có tội tình gì, phần lớn đều do cách chúng ta sử dụng Tinder. Điều gì khiến cho hẹn hò trong thời hiện đại khó khăn đến vậy? Hãy xem đoạn phim quảng cáo mới nhất của Tinder có tên: "Invention of Together".

    Quảng cáo mới nhất của Tinder: Hẹn hò ngày nay khó thế, thời tiền sử dễ hơn nhiều!

    Không phức tạp như thế giới hiện đại, mọi thứ của thời tiền sử đều rất đơn giản: sống trong hang, không nhất thiết phải mặc quần áo.

     Từ lâu lắm rồi, có ai đó sống cô đơn một mình...

    "Từ lâu lắm rồi, có ai đó sống cô đơn một mình..."

    Bằng lời dẫn truyện truyền cảm, Invention of Together đưa người xem đi theo "timeline" từ thời tiền sử tới hiện đại, xoay quanh chuyện gặp gỡ hẹn hò.

    "Từ lâu lắm rồi, có ai đó sống cô đơn một mình..."

    Đoạn phim 75s bắt đầu bằng phiên bản tiền sử chui rúc trong hang động của Adam và Eva, họ tình cờ gặp nhau bên một hố nước và quyết định "đi chơi cái nhỉ?".

     Đi chơi cái nhỉ?

    "Đi chơi cái nhỉ?"

    Họ chia sẻ về cuộc sống, học hỏi lẫn nhau (Adam tạo ra lửa, Eva ngồi đẽo bánh xe). Việc đó đương nhiên là vui rồi. Nhưng sau đó chính con người lại khiến việc hẹn hò trở nên phức tạp.

    Con người luôn khao khát được đến với nhau, tuy nhiên khác biệt về văn hóa, tôn giáo, giới tính... vân vân lại trở thành những bức tường ngăn cản hạnh phúc lứa đôi - cho đến bây giờ, có Tinder thì mọi chuyện lại khác.

    Ở phần sau của câu chuyện cho thấy, con người ngày nay đã có thể tự do hơn trong việc quyết định xem mình sẽ đến với ai, gặp gỡ như thế nào...

    Vẫn là Adam, nhưng là của thế giới hiện đại

    Bạn nhớ Eva thời tiền sử ngồi đẽo bánh xe chứ? Cô nàng Adam thời hiện đại match được qua Tinder là một nhà điêu khắc (sculptor)

    Quán bar mà họ hẹn hò tên là "Watering Hole", nghĩa là hố nước - chính là nơi Adam và Eva thời tiền sử gặp gỡ lần đầu tiên

    Chung cả con dốc tình

    Chính xác thì đoạn quảng cáo của Tinder rất ngọt ngào, cũng rất đẹp đẽ. Ứng dụng này đã cố cho chúng ta thấy Tinder thực sự hướng tới những mối quan hệ có ý nghĩa chứ không phải chớp nhoáng, bề mặt.

    Tuy nhiên, trong cuốn The paradox of choice - Why more is less? (Nghịch lý của lựa chọn - Vì sao nhiều lại là ít?), tác giả kiêm nhà tâm lý học Barry Schwartz đã chỉ ra rằng: trong cuộc sống có nhiều lựa chọn hơn chưa chắc đã khiến con người hạnh phúc hơn. Đứng trước nhiều lựa chọn chỉ khiến ta khó hài lòng hơn, chúng ta sợ bỏ lỡ những lựa chọn khác.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ