Quảng cáo Windows 8 dành cho châu Á bị ném đá
Điểm mạnh của Microsoft không phải ở quảng cáo. Ít nhất, một lần Microsoft đã phải xin lỗi vì quảng cáo phân biệt chủng tộc và đến nay, quảng cáo Windows 8 dành cho người châu Á mà chính người châu Á cũng không "hấp thụ" được.
Microsoft không giỏi về quảng cáo.
Rõ ràng là cô gái đó đại diện cho Windows 8 – "đẹp và nhanh" như thông điệp cuối cùng của clip quảng cáo.
Quảng cáo này đăng lên YouTube tuần trước và thu hút hơn 640.000 lượt xem cùng nhiều lời bình luận chê bai. Các thành viên của YouTube tranh luận không hiểu các cô gái trong clip là người nước nào vì chẳng hiểu cô nói ngôn ngữ gì: Hàn, Nhật, Trung Quốc phổ thông hay Việt Nam? Báo Seatle Times đưa tin rằng đó không phải là tiếng Nhật, Hàn, Trung Quốc phổ thông hay tiếng Quan thoại.
Tiếng Việt thì chắc chắn là không phải.
Có thành viên bình luận tạm dịch là: Nhanh thì nhanh thật đấy, nhưng trông không đẹp như vẫn tưởng.
Có thành viên "xuyên tạc" ý đồ của quảng cáo rằng: "Sử dụng Windows 8 khiến tôi phải đập đầu xuống bàn"? Hay "Đẹp và nhanh", nhưng đau đớn khi sử dụng!
Nhưng đáng nói hơn cả là có người chỉ ra rằng Microsoft đang chế nhạo phụ nữ châu Á, cụ thể là thói quen trang điểm nhanh, ẩu.
Bạn có nghĩ như vậy không? Hãy xem quảng cáo Windows 8 dành cho châu Á dưới đây trước khi trả lời câu hỏi đó.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"