Ra mắt không gian sáng tạo số mới nhất tại Hà Nội, MB đón đầu công nghệ, đột phá trong ngành ngân hàng Việt

    Quang Vũ,  

    Tiên phong chuyển đổi số, MB đã tạo ra được những bước đột phá ghi dấu ấn trong ngành ngân hàng tại Việt Nam. Sự ra đời của Innovation Lab là một sự kiện quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của MB.

    "Chuyển đổi số" là một trong những cụm từ được nhắc tới nhiều nhất tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây ở mọi ngành nghề. "Đón sóng" công nghệ là một mục tiêu quan trọng với nhiều tập đoàn khi việc chuyển đổi số không chỉ có ý nghĩa với bản thân các công ty mà còn đảm bảo mang đến những giá trị lớn cho khách hàng. Không nằm ngoài xu thế trên, nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã đưa ra các giải pháp chuyển đổi số sáng tạo, tiên phong trong hoạt động tài chính ngân hàng Việt Nam.

    Ra mắt không gian sáng tạo số mới nhất tại Hà Nội, MB đón đầu công nghệ, đột phá trong ngành ngân hàng Việt - Ảnh 1.

    Ra mắt Không gian sáng tạo số - Innovation Lab tại tòa nhà MB nằm trên phố Cát Linh vào hôm 04/11/2021, MB tiếp tục khẳng định mong muốn trở thành doanh nghiệp sáng tạo số hàng đầu tại Việt Nam. Được thiết kế và đi vào hoạt động từ năm 2019, Innovation Lab chính thức ra mắt không gian làm việc mới từ tháng 11/2021. Mang phong cách Digital Factory với những khu chức năng được thiết kế độc đáo và hài hòa, tận dụng tối đa diện tích để tạo ra không gian linh hoạt, thúc đẩy sự sáng tạo, tạo điều kiện ứng dụng tư duy thiết kế cho tất cả các thành viên tại mọi thời điểm, Innovation Lab được đánh giá là một trong những không gian sáng tạo ấn tượng nhất của ngành tài chính ngân hàng hiện nay.

    Không gian làm việc được giao cho 4 nhà máy số của MB bao gồm: Retail Tribe Factory (các giải pháp phục vụ khách hàng cá nhân), SME tribe factory (các giải pháp hướng tới khách hàng doanh nghiệp), BAAS factory (các giải pháp kết nối MB với đối tác để đảm bảo trải nghiệm khách hàng) và Beyond banking factory (các giải pháp tập trung xây dựng hệ sinh thái của MB trên không gian số). Đây sẽ là nơi thực hiện các dự án sáng tạo chuyển đổi số cho từng nhà máy tương ứng.

    Theo ông Nguyễn Viết Châu - Giám đốc Không gian sáng tạo số Innovation Lab, các dự án sáng tạo tại Innovation Lab sẽ được triển khai theo mô hình triển khai dự án linh hoạt (agile) và tư duy thiết kế (design thinking), đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi giải pháp.

    Ra mắt không gian sáng tạo số mới nhất tại Hà Nội, MB đón đầu công nghệ, đột phá trong ngành ngân hàng Việt - Ảnh 2.

    "Nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Ngân hàng Quân đội, các dự án mang tính sáng tạo cao, các mô hình kinh doanh mới, những trải nghiệm khách hàng mới và các sản phẩm công nghệ cao sẽ được triển khai tại Innovation Lab."

    Mong muốn của những con người đứng đằng sau Innovation Lab là tạo ra một không gian nơi sự đổi mới không ngừng được nuôi dưỡng, cái nôi cho ra đời những sản phẩm công nghệ cao do chính người MB làm ra, nhằm mang đến những trải nghiệm thuận tiện và thông minh nhất cho khách hàng.

    Phát biểu trong buổi lễ ra mắt Innovation Lab, ông Vũ Thành Trung khẳng định quyết tâm đưa MB chuyển mình trong thời đại số: "Tầm nhìn chiến lược của MB là trở thành một doanh nghiệp số và để thực hiện mục tiêu chiến lược đó thì Innovation Lab ra đời để thực hiện hai nhiệm vụ. Thứ nhất là dẫn dắt về mặt công nghệ và thứ hai là tiên phong áp dụng các công nghệ mới nhất đối với hoạt động tài chính ngân hàng Việt Nam"

    Ra mắt không gian sáng tạo số mới nhất tại Hà Nội, MB đón đầu công nghệ, đột phá trong ngành ngân hàng Việt - Ảnh 3.

    Trong ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam, MB là một trong những ngân hàng có đội ngũ nhân sự và chuyên gia công nghệ lớn mạnh nhất Việt Nam với 1.200 nhân sự, chiếm hơn 10% tổng nhân sự toàn ngân hàng. Những con số trên phần nào khẳng định được quyết tâm và sự đầu tư mạnh mẽ của MB cho chiến lược chuyển đổi "Trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu". Ban lãnh đạo MB kỳ vọng Innovation Lab sẽ là mắt xích quan trọng trong chiến lược, định hướng phát triển của MB trên hành trình tiến gần hơn đến mục tiêu "Top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến Top đầu Châu Á" và tạo ra một hệ sinh thái toàn diện nhằm phục vụ lợi ích tối đa của khách hàng và đối tác.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ