Redmi Note 12 có thêm thành viên mới: Tưởng lạ mà quen, hoá ra là giống mẫu smartphone bán rất chạy ở Việt Nam
Redmi Note 12R là thành viên mới nhất trong series Redmi Note 12, máy có nhiều điểm tương đồng với chiếc Redmi 12 vừa mới lên kệ tại Việt Nam.
Ngay sau khi Qualcomm giới thiệu con chip Snapdragon 4 Gen 2, Xiaomi đã nhanh chóng ra mắt mẫu smartphone đầu tiên trang bị con chip này, mang tên Redmi Note 12R. Chiếc máy này hiện tại đã lên kệ tại thị trường Trung Quốc, tuy nhiên có một vài điểm khá tương đồng với một chiếc smartphone cũng vừa mới bán chính hãng ở Việt Nam.
Cụ thể, Redmi Note 12R có thiết kế mặt lưng kính phẳng, khung viền vuông vắn kèm cụm camera "3 mắt". Đây chính là thiết kế của chiếc Redmi 12 được nhiều người dùng Việt "săn đón" thời gian qua. Redmi Note 12R thậm chí còn có 3 tuỳ chọn màu sắc là đen, xanh và trắng giống hệt Redmi 12.
Ở mặt trước, Redmi Note 12R cũng được trang bị màn hình 6,79 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD với độ phân giải FHD+ kèm tần số quét 90Hz. Màn hình này cũng sử dụng thiết kế "nốt ruồi" với camera selfie 5MP. Thông số này tương tự Redmi 12.
Ngoại hình giống nhau là điều khó tránh khỏi, để tạo sự khác biệt, Redmi Note 12R có phần cứng mạnh mẽ hơn nhiều so với Redmi 12. Máy trang bị chip Snapdragon 4 Gen 2 mạnh mẽ, có hỗ trợ 5G, viên pin dung lượng 5000mAh kèm sạc nhanh 18W.
Camera của Redmi Note 12R lại cắt giảm ống kính góc siêu rộng 8MP, chỉ còn 2 ống kính góc rộng 50MP và đo chiều sâu 2MP, tức thua thiệt một chút về camera góc siêu rộng so với Redmi 12.
Về giá bán, Redmi Note 12R lên kệ tại thị trường Trung Quốc với giá bán khởi điểm từ 999 tệ, tương đương 3,3 triệu đồng cho tuỳ chọn bộ nhớ 4GB/128GB. Tuỳ chọn cao cấp nhất của Redmi Note 12R là 8GB/256GB, có giá 1799 tệ, tương đương 5,85 triệu đồng. Để so sánh, tại Việt Nam, Redmi 12 lên kệ với 2 tuỳ chọn 4GB/128GB và 8GB/128GB, giá bán niêm yết lần lượt là 4,29 triệu đồng và 4,79 triệu đồng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI