Rốt cục Tesla là công ty xe ô tô điện hay gì: Hết còi, áo giờ bán cả TeslaMic phục vụ hát karaoke, giá hơn 4 triệu đồng/cặp
TeslaMic cháy hàng sau chưa đầy một giờ mở bán với giá 188 USD (hơn 4 triệu VNĐ) một cặp.
Tờ WSJ đưa tin, người tiêu dùng Trung Quốc vào cuối tuần trước đã nhiệt liệt chào đón việc Tesla ra mắt dòng micro dùng để hát karaoke trong ô tô.
Cụ thể, công ty của tỷ phú Elon Musk đã bắt đầu bán TeslaMic không dây và cháy hàng khi chưa đầy một giờ với giá 188 USD (hơn 4 triệu VNĐ) một cặp trên trang web chính thức của hãng tại Trung Quốc.
Các micrô hoạt động với bản cập nhật phần mềm Tesla phát hành hôm thứ sáu tại Trung Quốc, bao gồm các bản nhạc và video karaoke theo phong cách của những video được chiếu trong các gian hàng karaoke.
Một hệ thống đầy đủ với video được thiết kế để những người ngồi trên xe Tesla sử dụng khi xe không di chuyển, thay thế cho một quán karaoke khi họ thư giãn sau một ngày di chuyển hoặc nghỉ ngơi bên đường.
Tesla đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại quốc gia cuồng karaoke từ các nhà sản xuất xe điện khác. Thậm chí, một số hãng đã đánh bại Tesla trên thị trường với sự kết hợp tương tự giữa phần mềm và phần cứng cho dàn karaoke trong xe hơi.
Hát karaoke là một trong những thú tiêu khiển phổ biến nhất của người Trung Quốc đối với những người thích khoe giọng hát và giai điệu. Trước khi xảy ra đại dịch, các gian hàng karaoke solo đã mọc lên ở các trung tâm thương mại, thư viện và sân bay ở Trung Quốc, cho đến khi dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến các hoạt động ở những nơi công cộng.
Theo công ty nghiên cứu iiMedia Research Group, khoảng 500 triệu người đã sử dụng dịch vụ karaoke trực tuyến ở Trung Quốc vào năm ngoái.
TeslaMic "cung cấp cho bạn một phòng karaoke riêng di động, cho phép bạn lang thang trong biển nhạc và hát theo tiếng gọi trái tim", mô tả trên trang web của công ty nêu rõ.
Một thông báo trên trang web cho biết những khách hàng đã bỏ lỡ cơ hội mua TeslaMic vào thứ 6 có thể sẽ phải đợi đến cuối tháng hai.
Một video trên tài khoản mạng xã hội chính thức của Tesla cho thấy một cặp vợ chồng trẻ, mỗi người cầm một chiếc TeslaMic, hát một bản ballad tiếng Trung có tên "Hạnh phúc nhỏ" bên trong một chiếc ô tô đậu tại một khu cắm trại.
Mặc dù là công ty tiên phong trong lĩnh vực xe điện nhưng Tesla đang dần bắt kịp trong lĩnh vực karaoke.
Các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc như BYD và Xpeng đã quảng cáo rầm rộ các thiết bị karaoke của họ, bao gồm phần mềm mô phỏng trải nghiệm hát trong quán karaoke và các thiết bị như micrô và tai nghe.
Jiang Xin, 49 tuổi, người sở hữu một chiếc Tesla Model Y cho biết: "Tôi khá ghen tị khi các chủ sở hữu BYD hát karaoke trong ô tô của họ".
Bạn của anh Jiang là Kevin Xu, 42 tuổi, sở hữu một chiếc BYD và thích hát trong xe khi cửa đóng. Xu nói: "Đó là một cách khá tốt để giảm bớt sự nhàm chán trong chuyến đi".
Đây không phải là lần đầu tiên Tesla thử thiết lập thiết bị hát karaoke. Xe Tesla đã bao gồm một tính năng gọi là Caraoke trong phần mềm dành cho người dùng toàn cầu cách đây vài năm để phát các bài hát và hiển thị lời bài hát trên bảng điều khiển. Tuy nhiên, ưu đãi đó không bao gồm video kiểu karaoke hoặc phần cứng mang nhãn hiệu Tesla như micrô.
Video quảng cáo của Tesla cho thấy phần mềm của họ đến từ một nhà cung cấp dịch vụ karaoke ở Bắc Kinh có tên Thunderstone Technology, chuyên cung cấp các video ca nhạc. Hệ thống của Thunderstone đã được tìm thấy ở một số thương hiệu xe điện "cây nhà lá vườn khác" ở Trung Quốc.
Người phát ngôn của Thunderstone cho biết: "Không gian bên trong xe hơi mang đến cho người dùng sự riêng tư tuyệt vời, khiến đây trở thành một nơi lý tưởng để hát karaoke".
Tesla vận hành một nhà máy EV ở Thượng Hải và đã bán được hơn 470.000 chiếc ô tô được sản xuất tại nhà máy này vào năm ngoái - chiếm gần một nửa tổng số xe toàn cầu.
Cuối năm ngoái, Tesla cũng ra mắt một chiếc còi có tên Cyberwhistle, lấy cảm hứng từ xe Cybertruck sắp ra mắt của nhà máy Giga Texas. Cyberwhistle là sản phẩm mới nhất được đặt tên bắt đầu bằng "cyber" mà Tesla có thể sẽ bán ra trước khi Cybertrucks chính thức xuất xưởng.
Musk đã thông báo về sự ra mắt của sản phẩm trên Twitter. Đáng chú ý, ông còn không quên cà khịa nhà sản xuất iPhone là Apple. "Đừng lãng phí tiền của bạn vào tấm giẻ lau Apple ngớ ngẩn đó. Hãy mua chiếc còi của chúng tôi!" Musk tweet trên Twitter.
Tuy nhiên, nhiều người đùa cợt lại Musk: Hãy mua giẻ lau Apple để lau còi Tesla.
Nguồn: WSJ
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI