Cuộc chiến smartphone với Xiaomi sẽ quyết định liệu Samsung có hoàn thành chỉ tiêu tại thị trường Ấn Độ trong năm nay hay không.
Dù đang chịu sức ép ngày càng lớn từ các công ty Trung Quốc như Xiaomi nhưng Ấn Độ vẫn là thị trường trọng điểm của Samsung. Công ty đang nỗ lực để giữ vững vị trí thống trị của mình tại thị trường này. Tổng doanh thu của công ty tại Ấn Độ năm ngoái đạt gần 9 tỷ USD và gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc còn muốn làm tốt hơn nữa trong năm 2018. Cụ thể, công ty đã đặt mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD tại thị trường Ấn Độ trong năm nay.
Thông tin này được các nhà quản lý cao cấp của Samsung tiết lộ trong một cuộc hội thảo với những đối tác kinh doanh toàn cầu gần đây. Doanh thu của công ty sẽ phụ thuộc vào các sản phẩm kinh doanh như smart TV, TV cao cấp và đồ gia dụng. Samsung sẽ tập trung vào những sản phẩm này cho thị trường Ấn Độ trong năm nay.
Samsung Ấn Độ tự tin rằng họ có thể đạt được doanh thu hơn 10 tỷ USD bất chấp việc kinh doanh smartphone đang gặp khó khăn do sự cạnh tranh quyết liệt từ Xiaomi. Smartphone chiếm đến 60% doanh thu của Samsung tại thị trường Ấn Độ.
Điều này có nghĩa là kết quả kinh doanh mảng smartphone sẽ quyết định việc Samsung có thể đạt mục tiêu tại Ấn Độ trong năm nay hay không. Muốn như vậy, Samsung phải thay đổi chiến lược của mình để giữ vững vị trí trước sự tấn công của Samsung.
Tham khảo: Sammobile
NỔI BẬT TRANG CHỦ
"Trên tay" Sora suốt một tuần, đây là điều YouTuber MKBHD thán phục nhất về công cụ AI của OpenAI
Cho dù vẫn còn nhiều khiếm khuyết, nhưng YouTuber này cũng nhận ra công dụng hữu ích nhất của công cụ AI này.
Đây rồi Xiaomi YU7: SUV điện với thiết kế giống Ferrari Purosangue, tốc độ tối đa 253Km/h