Samsung Galaxy S10 thành công ngoài mong đợi tại Trung Quốc, lượng đơn đặt hàng trong 7 ngày bằng Galaxy S9 bán cả tháng
Có thể Galaxy S10 sẽ giúp Samsung quay trở lại cuộc chơi tại thị trường Trung Quốc.
Lâu lắm rồi không có một smartphone Samsung đạt doanh số cao tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, có vẻ như dòng flagship mới của gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ thay đổi hiện thực đáng buồn này.
Galaxy S10 chính thức lên kệ tại Trung Quốc từ ngày thứ 6 tuần trước và ngay lập tức cháy hàng trên các nền tảng thương mại điện tử phổ biến bao gồm JD.com. Thậm chí rất nhiều người đã xếp hàng chờ mua Galaxy S10 tại một số cửa hàng trong ngày mở bán. Samsung cũng khoe trên Weibo rằng lượng đơn đặt hàng Galaxy S10 chỉ trong 7 ngày đã vượt qua doanh số Galaxy S9 trong cả tháng đầu.
Khách hàng Trung Quốc xếp hàng chờ mua Galaxy S10
Trong 2 năm qua, Samsung gặp rất nhiều khó khăn tại thị trường Trung Quốc. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã xử lý quá kém khủng hoảng Galaxy Note 7 tại Trung Quốc khiến người tiêu dùng tức giận. Trong khi đó, các thương hiệu Trung Quốc ngày càng gây sức ép mạnh mẽ hơn. Hiện tại, với chỉ 2% thị phần tại Trung Quốc, Samsung bị top 5 gồm Huawei, Xiaomi và Apple bỏ lại rất xa. Vì thế, khá nhiều người bất ngờ khi nghe tin Galaxy S10 bán chạy tại quốc gia tỷ dân.
"Với chất lượng tốt, Galaxy S10 xứng đáng có doanh số ấn tượng", nhà phân tích Wang Xi của IDC nhận định.
Bên cạnh phần cứng cao cấp nhất, dòng Galaxy S10 của Samsung có thiết kế ấn tượng nhờ màn hình Dynamic AMOLED đục lỗ cho camera trước. Với trọng lượng chỉ 157g, S10 cũng là một trong những mẫu flagship nhẹ nhất thế giới.
Điểm ngạc nhiên khác, theo Wang, so với các flagship khác Galaxy S10 có tỷ lệ màn hình so với thân máy lớn hơn. Nó có viền dưới rất nhỏ nhưng vẫn giữ được jack cắm tai nghe, một tính năng mà nhiều người tiêu dùng vẫn muốn có.
Galaxy S10 cũng đáng mua hơn so với Galaxy S9. Trong khi S9 không nâng cấp quá nhiều so với S8 thì S10 mạnh mẽ hơn hẳn S9 nhưng vẫn có mức giá tương đương, Wang nói.
Một số nhà phân tích khác thì cho rằng Samsung đang gặp thời tại thị trường Trung Quốc. Ở phân khúc cao cấp, người tiêu dùng Trung Quốc đang thất vọng với iPhone mới trong khi Huawei vẫn chưa ra mắt dòng P30 cao cấp.
Dẫu vậy, việc Samsung có thể lấy lại vị thế của mình tại Trung Quốc hay không lại phụ thuộc nhiều vào doanh số các thiết bị tầm trung và giá rẻ bởi vì các mẫu flagship chỉ phục vụ một nhóm nhỏ khách hàng, Wang nói.
Samsung hiểu điều này và đang thay đổi cách tiếp cận thị trường tầm trung và giá rẻ tại Trung Quốc. Gần đây, gã khổng lồ Hàn Quốc đã trình làng A6s và A8s tại Trung Quốc với những tính năng cao cấp. Trong tương lai, Samsung sẽ còn ra mắt thêm nhiều smartphone tầm trung với các tính năng thú vị để tăng thị phần tại đất nước tỷ dân.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín