Samsung Galaxy Z TriFold liên tục cháy hàng tại "sân nhà" Hàn Quốc

M.Đức, Thanh Niên Việt 

Liệu rằng đây có phải là "chiêu" để tăng sự chú ý cho dòng sản phẩm mới, hay thực sự Samsung không đáp ứng được nhu cầu của người dùng?

Một trong những cách thường được các hãng áp dụng để tạo sự chú ý cho sản phẩm mới là tung ra thị trường với số lượng hạn chế, từ đó tạo ra các thông tin “cháy hàng” trong thời gian ngắn. Theo những gì đang diễn ra tại Hàn Quốc, Samsung dường như đang đi theo hướng này với mẫu Galaxy Z TriFold.

Samsung Galaxy Z TriFold liên tục cháy hàng tại "sân nhà" Hàn Quốc- Ảnh 1.

Cụ thể, Galaxy Z TriFold đã chính thức mở bán tại thị trường Hàn Quốc cách đây vài ngày và nhanh chóng rơi vào tình trạng hết hàng chỉ sau vài phút. Sau đó, Samsung cam kết sẽ bổ sung hàng trong tuần này. Đợt mở bán bổ sung đã diễn ra vào hôm nay và một lần nữa, Galaxy Z TriFold tiếp tục bán hết, lần này chỉ trong khoảng hai phút.

Tuy nhiên, các báo cáo cho biết số lượng máy được bán ra trong đợt đầu tiên chỉ vào khoảng 1.000 chiếc. Tính cả đợt mở bán bổ sung vừa diễn ra, tổng “doanh số bán ban đầu” của Galaxy Z TriFold tại Hàn Quốc được cho là khoảng 3.000 máy.

Samsung Galaxy Z TriFold liên tục cháy hàng tại "sân nhà" Hàn Quốc- Ảnh 2.

Trong bối cảnh Hàn Quốc là thị trường có quy mô dân số vào khoảng 50 triệu người, con số 3.000 thiết bị được xem là khá khiêm tốn. Điều này cho thấy Samsung đã lựa chọn phương án mở bán sớm với nguồn cung hạn chế, thay vì chờ đến khi có đủ lượng hàng lớn hơn để đáp ứng nhu cầu ngay từ đầu. Cách làm này góp phần tạo cảm giác sản phẩm có sức hút lớn nhờ liên tục ghi nhận tình trạng hết hàng trong thời gian rất ngắn.

Theo thông tin hiện tại, Galaxy Z TriFold dự kiến sẽ tiếp tục được mở bán tại các thị trường khác như Mỹ, UAE, Singapore, Trung Quốc và Đài Loan trong những tuần tới. Nhiều khả năng, tình trạng hết hàng nhanh cũng có thể tiếp tục lặp lại tại các thị trường này nếu nguồn cung ban đầu vẫn ở mức giới hạn.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ