Samsung hô biến không gian chuỗi Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung thành trung tâm văn hóa địa phương
(Tổ Quốc) - Từ lan tỏa hình ảnh của các tiểu văn hóa đến với đại chúng, Samsung đã mang những hình ảnh “nghĩ ngược, làm được” của các cộng đồng này tới từng địa phương thông qua hơn 30 cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc, lan tỏa hình ảnh đến mọi ngóc ngách.
Trong sự phát triển của công nghệ, người trẻ không chỉ tiếp thu kiến thức, mà còn mang theo những lối tư duy độc đáo. Tiểu văn hóa, hay subculture là một lối sống hoặc tư tưởng của một hay nhiều nhóm người trẻ khác biệt, đi ngược với xã hội xung quanh. Những cộng đồng "tiểu văn hóa" đã ra đời từ đó, mang trong mình những bản sắc độc đáo riêng biệt.
Mặc dù vậy, những giá trị tích cực mà họ tạo ra cho cộng đồng của mình vẫn chưa được lan tỏa mạnh mẽ. Đồng thời, các tiểu văn hóa này chưa thể tạo được sự chấp nhận rộng rãi từ công chúng. Điều này đồng nghĩa rằng họ phải đối mặt với nhiều định kiến và thách thức trong việc thể hiện cá tính riêng của mình.
Chuỗi cửa hàng công nghệ cao cấp: Gắn kết, phát triển cùng cộng đồng Subculture
Samsung - thương hiệu tiên phong trong việc thúc đẩy tư duy "nghĩ ngược, làm được," đã ghi dấu ấn với hàng loạt sản phẩm đột phá, nằm ngoài ranh giới thông thường. Các sản phẩm điện thoại gập đã phá bỏ mọi định kiến ban đầu để trở thành biểu tượng của sự đổi mới. Lần đầu tiên, Samsung đã đồng hành cùng các cộng đồng tiểu văn hóa tại Việt Nam, lan tỏa thông điệp này ra đại chúng. Hãng kêu gọi người dùng tự tin bước qua mọi rào cản, phá bỏ những khuôn mẫu thông thường để linh hoạt đón nhận những điều mới mẻ, khai phá lối suy nghĩ khác biệt và tiềm năng vô hạn từ bản sắc riêng của mỗi cá nhân.
Tận dụng lợi thế của chuỗi cửa hàng trải nghiệm công nghệ cao cấp, Samsung đã quyết định biến những nơi này thành các trung tâm văn hóa địa phương. Họ đã tận dụng hình ảnh của các tiểu văn hóa nổi bật tại Việt Nam như Nghệ thuật đường phố, Xăm hình, Streetwear,... nhằm biến tấu những cửa hàng này thành không gian thú vị để trải nghiệm đặc trưng văn hóa của cộng đồng trẻ. Các hoạt động cụ thể tại những cửa hàng này bao gồm Z-fie (selfie với gương), trải nghiệm AR Filter ấn tượng, hay Trò chơi cờ tỷ phú phiên bản "Nhập Hội Linh Hoạt", và nhiều hoạt động khác,...
"Có một sự đồng điệu giữa thế hệ trẻ Việt Nam và Samsung ở tinh thần "nghĩ ngược, làm được". Chúng tôi mong muốn đồng hành và mang tâm huyết của mình đến gần hơn với đại chúng, khuyến khích họ tận dụng bản sắc riêng, dám thể hiện sự khác biệt và tạo ra một dấu ấn độc đáo, tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, đây sẽ là bước chuyển mình quan trọng trong việc khuyến khích sự đổi mới, tư duy đột phá và sáng tạo của thế hệ trẻ, giúp họ tỏa sáng với cá tính độc đáo" - Đại diện Samsung chia sẻ.
Truyền cảm hứng từ các "tiểu văn hóa", lan tỏa đến cộng đồng lớn hơn
Samsung đã thúc đẩy sự phát triển của những cộng đồng tiểu văn hóa bản địa, lan tỏa tinh thần "nghĩ ngược, làm được" thông qua việc tôn vinh những giá trị văn hóa độc bản, các tài năng trẻ đến từ nhiều nhóm tiểu văn hóa khác nhau cũng như những cống hiến của họ đối cộng đồng. Hoạt động này tiếp tục được hơn 30 cửa hàng trải nghiệm Samsung mang tới từng con phố, từng ngõ nhỏ tại các tỉnh thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai nhằm lan tỏa tinh thần "nghĩ ngược, làm được" và khuyến khích sự phát triển của các cộng đồng tiểu văn hóa khắp cả nước.
Trong khuôn khổ hoạt động này, Samsung đã mang những tác phẩm nghệ thuật của các bạn trẻ như Danis Nguyễn; Thái Linh; Ươm Art từ các nhóm tiểu văn hóa lên các sản phẩm truyền thông của những sản phẩm công nghệ trên phạm vi toàn quốc, lan tỏa tới từng con phố, mang đến những thông điệp tích cực khuyến khích người trẻ tự tin dám khác biệt để tạo nên những điều mới lạ và tuyệt vời. Việc này đã truyền đạt thông điệp khích lệ đầy tích cực đối với thế hệ trẻ, khuyến khích những người trẻ tự tin bước ra khỏi vùng an toàn, tạo ra những sáng tạo mới và những thành tựu độc đáo, tuyệt vời.
Nghệ nhân xăm hình Danis Nguyễn đã chia sẻ: "Tôi vô cùng tự hào khi những khía cạnh văn hóa mà chúng tôi đang truyền tải đã được đưa gần hơn với công chúng. Điều này giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về những gì chúng tôi đang nỗ lực thể hiện."
Cùng Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung Nhập Hội Linh Hoạt
Không chỉ dừng lại ở việc đưa hình ảnh của các tiểu văn hóa vào trong từng cửa hàng trên khắp cả nước, Samsung còn mang đến chuỗi hoạt động trải nghiệm độc đáo. Tiêu biểu là cuộc thi "Cùng Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung Nhập Hội Linh Hoạt". Đây là một hoạt động từ Online tới Offline, lấy cảm hứng từ trò chơi Cờ Tỷ Phú thân thuộc kết hợp cùng tinh hoa bản sắc và tinh thần sáng tạo của Galaxy Z Fold5 | Z Flip5 mới. Theo đó, người chơi sẽ cùng nhau chinh phục những thử thách xuyên môi trường trực tuyến và cuộc sống thực tại thành phố mình đang sống để săn những phần quà đầy hấp dẫn đến từ Samsung.
Tham gia cuộc thi "Cùng Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung Nhập Hội Linh Hoạt" diễn ra từ ngày 13/08/2023 đến hết ngày 31/10/2023 và nhận được vô vàn phần quà giá trị với tổng giải thưởng lên đến hơn 77.000.000 đồng bao gồm: Galaxy Watch6 40mm, Galaxy Bud2 Pro, Sạc điện thoại không dây và đặc biệt là 1 Galaxy Z Flip5 256GB.
Tham dự cuộc thi ngay chỉ với 2 bước:
Bước 1: Truy cập website www.cuahangtrainghiemsamsung.com và đăng ký tạo tài khoản trước khi chơi.
Bước 2: Người chơi nhấn Lắc xí ngầu và thực hiện nhiệm vụ tương ứng
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI