Công ty đã và đang thực hiện các chiến dịch đặc biệt tại Ấn Độ suốt nhiều năm qua, góp phần tạo động lực tăng trưởng.
Gã khổng lồ Hàn Quốc tự tin sẽ tạo doanh thu kỷ lục vượt qua cả năm 2016 nhờ tích hợp Samsung Pay trên các dòng smartphone trung và cao cấp. Hãng tuyên bố tốc độ tăng trưởng trong mùa lễ hội tăng 40%, trong khi toàn ngành công nghiệp chỉ tăng 25 – 30%.
“Trong năm 2016, chúng tôi đã đạt hiệu suất kỷ lục. Và công ty đang kỳ vọng sẽ làm tốt hơn thế trong năm nay”, Aditya Babbar, Tổng giám đốc Samsung Mobile tuyên bố.
Babbar còn chia sẻ, Samsung chiếm 47% thị phần smartphone và chiếm 68% ở phân khúc cao cấp trong tháng 9. Những con số này khi kết thúc Quý III lần lượt là 45% và 65%.
“Trong nửa đầu năm tài chính hiện tại, Samsung Mobile đã duy trì tốc độ tăng trưởng hai con số và làm rất tốt ở mùa lễ hội. Tăng trưởng đạt ở mức 40% cao hơn mặt bằng chung. Toàn ngành chỉ tăng 25 – 34% trong mùa lễ hội, nhưng vẫn cao hơn mức 1 con số nửa đầu năm”, ông nói.
Công ty cho biết đã đưa ra nhiều chiến dịch đáng chú ý tại Ấn Độ, thị trường đông dân thứ hai thế giới trong những năm qua, như gói siêu dữ liệu năm 2015 và chế độ cho người chạy xe 2016. Năm 2017 này, Samsung đã phát hành dịch vụ thanh toán Samsung Pay trên các dòng J-Series với giá từ 11.500 rupee (176 USD). Trên thị trường toàn cầu thì công nghệ này chỉ được trang bị cho dòng flagship có giá trên 30.000 rupee (460 USD).
Ước tích, số người dùng của Samsung Pay tại Ấn Độ đạt 2,5 triệu khách hàng, chỉ riêng tháng 9 đã tăng gần 1 triệu người. Dịch vụ này hiện cũng hỗ trợ tới 26 model trong tổng số 37 dòng thiết bị của hãng tại đây. Gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đang hợp tác với 10 ngân hàng và 7 công ty phát hành thẻ nội địa.
Công ty không nói rõ mức doanh thu mảng di động tại Ấn Độ. Theo các nguồn tin thì mảng này chiếm tới 65% tổng thu nhập của Samsung ở thị trường tỷ dân. Một động lực tăng trưởng khác là việc cả Galaxy S8 và Note8 đều thành công khi doanh số tăng đáng kể so với các phiên bản trước.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI