Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ nhưng Xiaomi đang theo sát phía sau

    Billvn,  

    Nếu không có chiến lược phù hợp, việc Samsung bị Xiaomi chiếm ngôi tại thị trường Ấn Độ hoàn toàn có thể xảy ra.

    Samsung từ lâu đã là cái tên đứng đầu thị trường di động Ấn Độ. Tuy nhiên, gần đây họ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Theo số liệu mới nhất từ Counterpoint Research cho thấy Samsung vẫn dẫn đầu thị trường Ấn Độ trong Quý 3/2017 nhưng Xiaomi đã theo rất sát ở phía sau.

    Samsung và Xiaomi chiếm 45% thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ trong quý 3 năm 2017. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, hai thương hiệu hàng đầu đã chiếm gần một nửa thị trường.

    Dữ liệu cho thấy Samsung chiếm 23% thị phần smartphone Ấn Độ từ Quý 3/2016 đến Quý 3/2017. Sự thống trị của Samsung còn đến từ việc họ vẫn phát hành điện thoại tính năng cho thị trường Ấn Độ (dù cho công ty Hàn Quốc đã ngừng cung cấp điện thoại tính năng tại nhiều thị trường khác).

    Xiaomi là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất trong quý 3 năm 2017. Công ty đã giúp cho phân khúc tầm trung phát triển nhanh tại thị trường Ấn Độ (đóng góp khoảng 50% doanh số của phân khúc này).

    Xiaomi chiếm 6% thị phần điện thoại thông minh trong quý 3 năm ngoái. Thị phần của công ty đã tăng lên 22% trong quý 3/2017, chỉ hấp hơn một phần trăm so với của Samsung.

    Đó chưa phải là tất cả. Ba trong số năm điện thoại thông minh bán chạy nhất ở Ấn Độ là từ Xiaomi. Samsung chỉ chiếm 1 trong số này với Galaxy J2 (đứng thứ 4 trong danh sách).

    Samsung cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để giữ vững vị trí thống trị của mình tại thị trường giàu tiềm năng Ấn Độ (nếu không, Xiaomi có thể chiếm mất vị trí này trong tương lai).

    Tham khảo: Sammobile

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ