Web tin tức thời trang WWD vừa đưa tin gã khổng lồ bán lẻ Amazon chuẩn bị khai trương một thương hiệu quần áo riêng.
Theo đó, Amazon đang ráo riết tuyển dụng nhân tài cho đội Amazon Fashion Private Label. Đặc biệt nhất trong số các vị trí mà Amazon tuyển dụng là vị trí "doanh nhân, nhà phân tích, quản lý nguồn cung ứng có động lực cao nhằm phát triển những sản phẩm mới, chất lượng cao cho khách hàng toàn cầu".

"Họ sẽ là những người đứng ra chọn lựa các nhà máy trên toàn thế giới, nhưng nhà máy đáng tin cậy có thể cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất và mức giá phù hợp nhất", bản tin tuyển dụng mô tả.
Tham vọng thời trang của Amazon còn được thể hiện qua phần mô tả công việc vị trí kỹ sư phần mềm. "Khi bạn nghĩ tới việc mua quần áo, giày, đồng hồ và trang sức, đã bao giờ bạn nghĩ tới Amazon? Chưa đúng không? Vậy chúng ta sẽ thay đổi điều đó".
Tin đồn về việc Amazon tham gia thị trường thời trang đã xuất hiện từ năm ngoái. Tuy nhiên, có vẻ như hãng này không quan tâm tới thị trường cao cấp. Jennie Perry, giám đốc tiếp thị của bộ phận thời trang thuộc Amazon, cho biết trong cuộc phỏng vấn vào năm ngoái rằng hãng này không quan tâm tới thị trường thời trang cao cấp mà muốn tập trung vào "phát triển trải nghiệm cho toàn bộ cơ sở khách hàng của hãng".
Thực tế, dù chưa cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng, tổng thị phần thị trường may mặc của Amazon tại Mỹ dự kiến tăng từ 5% vào năm 2014 tới 14% vào năm 2020, trở thành hãng bán lẻ đồ may mặc lớn nhất quốc gia thay cho Macy.
Tham khảo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Trung Quốc âm thầm triển khai mạng internet 50.000 Mbps siêu nhanh, bỏ xa phần còn lại của thế giới?
Việc triển khai 50G-PON được dẫn đầu bởi các tập đoàn viễn thông lớn như China Telecom, Shanghai Telecom và ZTE, mang lại tốc độ tải xuống tối đa 50 Gbps, tải lên 25 Gbps trong điều kiện lý tưởng.
Dùng iPhone 16 Pro Max để chụp ảnh trong 3 tháng qua, đây là những gì tôi nhận ra