Sau khi Elon Musk khiến các thương hiệu ngừng chi quảng cáo, Twitter phải tung khuyến mại khủng để hút khách quay trở lại

    Phương Linh, Nhịp sống thị trường 

    Twitter hiện đang rất áp lực với khoản thanh toán lãi hàng năm lên tới 1 tỷ USD sau khi vay khoản nợ 13 tỷ USD để tài trợ cho việc mua lại doanh nghiệp của Elon Musk.

    Sau khi Elon Musk khiến các thương hiệu ngừng chi quảng cáo, Twitter phải tung khuyến mại khủng để hút khách quay trở lại - Ảnh 1.

    Tờ Financial Times đưa tin, Twitter của Elon Musk đang cung cấp cho các thương hiệu những ưu đãi hào phóng để quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội này. Đây là động thái nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh sau khi cách tiếp cận kiểm duyệt nội dung của tỷ phú Elon Musk đã khiến nhiều nhà tiếp thị lớn hạn chế chi tiêu.

    Trong một email được gửi tới các công ty quảng cáo, Twitter cho biết họ sẽ tung ra “khuyến mại dành cho nhà quảng cáo lớn nhất từ trước đến nay” vào tháng 12, mang lại thêm lượt hiển thị nếu các thương hiệu chi tiêu một số tiền nhất định.

    Theo email, những công ty quảng cáo chi 350.000 USD sẽ nhận được “50 phần trăm giá trị gia tăng” — nghĩa là họ nhận được số lần hiển thị bổ sung có giá trị bằng một nửa số tiền họ chi tiêu. Khoản đầu tư 200.000 USD sẽ cung cấp cho nhà quảng cáo “25% giá trị gia tăng” hoặc số lần hiển thị bổ sung trị giá 1/4 số tiền họ chi tiêu.

    Ví dụ, một email khác được gửi đến một đại lý riêng biệt, chứa cùng một ưu đãi dành cho các thương hiệu Mỹ, cũng như các ưu đãi hơi khác dành cho các thương hiệu ở Anh và phần còn lại của thế giới.

    Nỗ lực thu hút các nhà quảng cáo diễn ra khi Musk, người đã chốt thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD cho nền tảng truyền thông xã hội vào tháng 10, ngày càng khiến các thương hiệu và công ty quảng cáo xa lánh Twitter. Ông nới lỏng các chính sách kiểm duyệt nội dung của Twitter, hủy bỏ việc đình chỉ các tài khoản vi phạm quy tắc và sa thải hơn một nửa lực lượng lao động, bao gồm nhiều nhóm bán hàng quảng cáo.

    Các thương hiệu bao gồm Mondelez, Carlsberg, United Airlines và General Motors đã ngừng quảng cáo trên nền tảng này, trong khi các đại lý bao gồm Omnicom Media và Interpublic Group đã khuyến nghị khách hàng của họ tạm dừng chi tiêu. Tất cả những điều đó đã giáng một đòn mạnh vào hoạt động kinh doanh trị giá 5 tỷ USD của Twitter.

    Hiện tại, Musk đang gặp khó khăn với khoản thanh toán lãi hàng năm lên tới 1 tỷ USD sau khi vay khoản nợ 13 tỷ USD để tài trợ cho việc mua lại doanh nghiệp của ông.

    Theo email, các ưu đãi của Twitter sẽ kéo dài đến hết tháng 12, mời các thương hiệu và đại lý nói chuyện qua điện thoại để thảo luận về các kịch bản “có tính kịp thời”.

    Musk, người tự nhận mình là "người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận", đang cho phép tất cả các bài phát biểu trên nền tảng miễn là hợp pháp, mặc dù "lời nói tiêu cực/kích động thù địch" sẽ không được tăng cường trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Công ty không còn thực thi chính sách cấm thông tin sai lệch về Covid-19, mặc dù trong một bài đăng trên blog vào thứ Ttư, công ty cho biết không có chính sách nào của họ thay đổi và nhóm tin cậy và an toàn vẫn “mạnh mẽ và có nguồn lực tốt”.

    Căng thẳng giữa Musk và các nhà quảng cáo đã leo thang khi doanh nhân tỷ phú này đích thân gọi điện cho các giám đốc điều hành, những người đã cắt giảm chi tiêu để mắng mỏ họ. Trong trường hợp của Apple, một trong những nhà quảng cáo lớn nhất của Twitter, Musk hôm thứ hai đã công khai chỉ trích giám đốc điều hành Tim Cook vì đã cắt giảm chi tiêu cho nền tảng này.

    Sau nhiều đợt cắt giảm việc làm và rời đi, nhóm kinh doanh quảng cáo của Twitter đã bị thu hẹp đến mức nhiều đại lý và thương hiệu không còn bất kỳ đầu mối liên hệ nào tại công ty. Những người khác đang phàn nàn rằng hệ thống quảng cáo của Twitter cũng gặp lỗi trong quá trình đại tu của Musk.

    Theo những người trong ngành, mặc dù các ưu đãi tháng 12 mà Twitter đang cung cấp rất hấp dẫn, nhưng một số thương hiệu vẫn không bị thuyết phục. Một giám đốc điều hành đại lý cho biết điều đó sẽ "không ảnh hưởng đến quyết định của các nhà quảng cáo".

    Một người nhận định: “Tôi không nghĩ có khách hàng nào sẵn sàng chấp nhận rủi ro”.

    Nguồn: Financial Times

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ