Sau khi “học hỏi” thiết kế và công nghệ, Xiaomi tiếp tục “học hỏi” dịch vụ của Apple
Xiaomi cũng sẽ ra mắt dịch vụ thanh toán di động riêng của mình, với tên gọi Xiaomi Pay.
Apple đã ra mắt dịch vụ thanh toán di động Apple Pay vào năm 2014 và tạo ra một xu hướng mới. Các công ty công nghệ lớn như Google hay hãng điện thoại Samsung cũng đã học tập và ra mắt dịch vụ thanh toán của riêng mình.
Các dịch vụ này đã bắt đầu tìm cách tiến vào thị trường Trung Quốc, nhưng có vẻ như hãng smartphone Xiaomi cũng muốn được chia phần trong chiếc bánh hấp dẫn này. Chính vì vậy mà Xiaomi cũng giới thiệu giải pháp thanh toán của riêng mình, với tên gọi Xiaomi Pay.
Xiaomi cho biết họ đang hợp tác với China UnionPay, mạng thanh toán lớn thứ 3 thế giới sau Visa và Mastercard. Dịch vụ thanh toán Xiaomi Pay sẽ hỗ trợ người sử dụng thanh toán bằng di động thông qua kết nối NFC, giống như Apple Pay.
Điều đó cũng có nghĩa là các thiết bị tiếp theo của Xiaomi, như Xiaomi Max sẽ được trang bị công nghệ kết nối NFC, cũng như cảm biến vân tay để bảo mật. Dịch vụ thanh toán di động này sẽ được hoạt động trong thị trường Trung Quốc.
Xiaomi và China UnionPay cũng đã từng hợp tác trước đây để phát triển dịch vụ Cloud Flash Pay, hỗ trợ người sử dụng smartphone có thể thanh toán thông qua NFC nhờ kết nối với các ứng dụng di động của ngân hàng.
Tuy nhiên Cloud Flash Pay là dịch vụ của China UnionPay và Xiaomi chỉ hỗ trợ phát triển công nghệ. Sự hợp tác này sẽ tiếp tục được thắt chặt hơn, khi Xiaomi ra mắt dịch vụ thanh toán di động của riêng mình và China UnionPay sẽ hỗ trợ kết nối với các ngân hàng và cung cấp nền tảng thanh toán.
CEO Lei Jun của Xiaomi cho biết họ sẽ sớm tổ chức họp báo để giới thiệu dịch vụ thanh toán Xiaomi Pay.
Trước đó, Apple cũng hợp tác với chính UnionPay để tìm đường đưa Apple Pay vào thị trường Trung Quốc. Nếu như Xiaomi nhảy vào mảng kinh doanh này, hãng smartphone sẽ gặp phải nhiều sự cạnh tranh không chỉ từ Apple mà còn từ hai ông lớn của Trung Quốc là Alibaba với Tencent, với dịch vụ Alipay và Tenpay.
Tham khảo: Gizmochina
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI