Sếp gửi email công việc cho bạn trong kỳ nghỉ, trả lời thế nào đây?

PV , Theo Thời Đại

Làm thế nào để không phải bỏ cuộc vui quay lại với công việc mà vẫn làm sếp vừa lòng?

Đúng là trong ngày thường, bạn check email hàng ngày và không bỏ lỡ bất cứ công việc nào sếp giao. Nhưng phải làm thế nào nếu bạn nhận được email công việc của sếp ngoài giờ hoặc trong khoảng thời gian nghỉ lễ?

Thật khó để bỏ những giờ phút quý báu bên người thân và trở lại làm việc. Nhưng nếu không trả lời email thì sếp sẽ không vừa lòng. Phải làm sao bây giờ?

Dưới đây là một số mẹo rất hữu ích của trang Business Insider:

#1. Thiết lập trước một thông điệp ngắn gọn để báo cho đồng nghiệp hoặc sếp của bạn biết rằng bạn đang không sẵn sàng làm việc

Thiết lập hệ thống trả lời tự động là cách để phản hồi ngay lập tức email của sếp mà không cần phải nghĩ nhiều về nó. Có lẽ sếp bạn quên mất là đang trong kỳ nghỉ khi ông ấy gửi mail cho bạn và ông ấy mong rằng bạn sẽ trả lời nhanh chóng như mọi khi. Tuy nhiên, khi nhận được email tự động trả lời, sếp bạn sẽ nhận ra rằng đang trong kỳ nghỉ và bạn sẽ không check email cho tới ngày làm việc kế tiếp.

Dưới đây là một số email mẫu để bạn thông báo với sếp rằng mình đang bận bên gia đình, không sẵn sàng cho công việc:

Hello,

Tôi đang nghỉ tết nên không có mặt ở văn phòng. Tôi về quê thăm gia đình, bạn bè, nấu bánh trưng, tham gia một số lễ hội....

Tôi sẽ trả lời email này vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ.

[Ký tên]

Hello,

Tôi hiện không có ở văn phòng. Kỳ nghỉ tết sẽ kéo dài tới 15/2 nên tới lúc đó tôi mới check email.

Best regards!

[Ký tên]

#2. Trả lời ngắn gọn nhất có thể

Nếu quên chưa thiết lập email trả lời tự động thì làm thế nào? Công việc bạn cần làm là gửi một email trả lời ngắn gọn nhất có thể nhằm thông báo với sếp rằng bạn không sẵn sàng làm việc trong ngày hôm đó. Bạn có thể thử những mẫu sau:

Tôi sẽ trả lời email này một cách chi tiết nhất có thể khi kỳ nghỉ lễ kết thúc.

Tôi không thể dành toàn bộ sự quan tâm của mình cho công việc này vào ngày hôm nay nhưng tôi sẽ xem xét nó đầu tiên khi trở lại văn phòng vào sáng thứ hai.

Tôi sẽ xem xét vấn đề này vào tuần tới khi trở lại văn phòng.

Các sếp luôn tham công tiếc việc và bạn hoàn toàn có thể bị lây thói xấu đó của họ. Với những cách trả lời email trong kỳ nghỉ kể trên, bạn sẽ cho sếp của mình biết rằng bạn luôn phân biệt rõ ràng đâu là thời gian nghỉ và đâu là thời gian làm việc. Từ nay trở đi, sếp của bạn sẽ hiểu rằng bạn luôn chu đáo khi ở văn phòng nhưng khi ngoài giờ hoặc trong kỳ nghỉ bạn cũng muốn có những khoảng thời gian thư giãn.

Theo Business Insider

NỔI BẬT TRANG CHỦ