Sếp Rolls-Royce tiết lộ lý do không chạy theo xu hướng "màn hình lớn"

    Bình Minh,  

    Rolls-Royce không chạy theo xu hướng màn hình lớn trong xe hơi vì khách hàng của họ yêu thích cảm giác thao tác trên nút bấm vật lý.

    Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang chuyển dần sang sử dụng màn hình cảm ứng lớn, Rolls-Royce lại chọn con đường khác. Trong khi nhiều hãng xe hạng sang như Mercedes-Benz đã áp dụng thiết kế buồng lái MBUX với màn hình lớn chạy dọc bảng điều khiển từ nhiều năm trước, thì Rolls-Royce vẫn duy trì các nút bấm vật lý truyền thống trên mẫu xe điện Spectre năm 2023.

    Sếp Rolls-Royce tiết lộ lý do không chạy theo xu hướng "màn hình lớn"- Ảnh 1.

    Jon Colbeth, chủ tịch khu vực Bắc Mỹ của Rolls-Royce, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ABC News rằng khách hàng của hãng thích cảm giác thao tác trên nút bấm vật lý và xem hơi nước đọng lại trên lỗ thông gió của điều hòa. Ông nhấn mạnh rằng mặc dù các mẫu xe của Rolls-Royce sẽ tiếp tục phát triển về mặt công nghệ, nhưng việc quá chú trọng vào thiết kế tương lai với màn hình lớn có thể làm giảm trải nghiệm người dùng.

    Một số hãng xe khác cũng có quan điểm tương tự. Theo CarBuzz, Bugatti sẽ ra mắt mẫu xe Tourbillon vào năm 2024 với thiết kế nội thất gần như không có màn hình lớn. Bugatti từng công khai chỉ trích xu hướng buồng lái số hóa và màn hình lớn, cho rằng chúng rồi sẽ bị coi là lỗi thời.

    Không chỉ các thương hiệu hạng sang, Hyundai và Volkswagen cũng đang duy trì và quay trở lại với các thiết bị điều khiển vật lý. Nghiên cứu từ các tổ chức như J.D. Power đã chỉ ra rằng việc loại bỏ nút bấm vật lý khiến mức độ hài lòng của người dùng giảm đáng kể, đồng thời còn tiềm ẩn nguy cơ an toàn khi tài xế phải phân tâm nhìn màn hình để thao tác.

    Thêm vào đó, từ năm 2026, Euro NCAP sẽ giảm điểm an toàn cho các mẫu xe phụ thuộc vào màn hình cảm ứng để điều khiển các chức năng quan trọng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày