Tesla đặt nhiều niềm tin vào khả năng thành công của siêu xe bán tải điện Cybertruck.
Siêu xe bán tải điện Cybertruck của hãng xe điện nổi tiếng Tesla (Mỹ) sẽ là "chìa khóa" cho doanh số bán hàng, đồng thời giúp đánh bóng tên tuổi của thương hiệu Tesla. Giám đốc thiết kế của Tesla, ông Franz von Holzhausen, đưa ra nhận định như vậy tại bảo tàng xe hơi Petersen ở Los Angeles (Mỹ) ngày 21/12.
Được chờ đợi từ lâu, Tesla đã ra mắt mẫu siêu xe bán tải điện Cybertruck, với mức giá khởi điểm từ 60.990 USD đối với phiên bản thông thường, cao hơn 50% so với mức giá Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk chào hàng vào năm 2019. Trong khi đó, Cyberbeast với mã lực và sức kéo lớn có giá lên tới 96.390 USD. Chiếc xe bán tải được làm bằng thép không gỉ sáng bóng và được tạo hình thành những mặt phẳng, một phần được lấy cảm hứng từ chiếc ôtô có khả năng biến thành tàu ngầm trong bộ phim James Bond.
Nhà thiết kế von Holzhausen cho rằng mẫu xe này tạo sức hút đối với những người chưa từng sở hữu xe tải, khẳng định rằng chính sự khác biệt trong mẫu thiết kế của Cybertruck sẽ làm tăng doanh số bán hàng loại xe này cho Tesla. Trước đó, xuất hiện một số ý kiến cho rằng những người lái xe tải truyền thống sẽ "xa lánh" Cybertruck do chất liệu và kiểu dáng mới lạ.
Theo nhà thiết kế, khả năng kéo và chịu tải trọng của Cybertruck ngang ngửa với những mẫu xe bán tải truyền thống của đối thủ. Lập luận này nhắm phá tan những nghi ngờ sau khi xuất hiện tràn lan một đoạn video cho thấy xe Cybertruck đã phải chật vật lên dốc khi chở theo một cây thông Noel.
Siêu xe Cybertruck góc cạnh với thùng xe có chiều dài trên 1,82 m, chiều rộng hơn 1,2 m. Tải trọng xe hơn 1,13 tấn; sức kéo gần 5 tấn và khoảng sáng gầm xe là hơn 43 cm. Dòng Cybertruck có 3 cấu hình khác nhau: Dẫn động cầu sau (rear-wheel), dẫn động bốn bánh (all-wheel) và một loại gọi là Cyberbeast.
Tesla ra mắt siêu xe bán tải điện Cybertruck hồi đầu tháng 12. Nhà phân tích Daniel Ives của công ty chứng khoán Wedbush Securities nhận định, sự kiện ra mắt này rất quan trọng đối với Tesla, chi phối đến triển vọng tăng trưởng lớn hơn của Tesla trong những năm tới.
Tesla đã mất gần 4 năm để đưa mẫu xe bán tải điện Cybertruck từ phòng mẫu trưng bày tới tay những khách hàng đầu tiên. Cybertruck là mẫu xe bán tải điện có thiết kế được lấy cảm hứng từ lĩnh vực hàng không vũ trụ mà Elon Musk theo đuổi ở SpaceX. Giá khởi điểm của chiếc xe được CEO Elon Musk đưa ra ban đầu là gần 40.000 USD. Và với hơn một triệu đơn đặt hàng, tỷ phú Elon Musk kỳ vọng sẽ đạt sản lượng 250.000 chiếc vào năm 2025.
Việc ra mắt Cybertruck đánh dấu bước thâm nhập của Tesla vào thị trường xe bán tải Mỹ vốn có tính cạnh tranh rất cao. Động thái này trước đó cũng được khách hàng, nhà đầu tư hào hứng đón nhận nhưng cũng chịu nhiều chỉ trích và hoài nghi.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương