Siêu xe McLaren mạnh nhất, nhẹ nhất lịch sử chốt giá từ gần 20 tỷ đồng ở Việt Nam
Nếu không tính các phiên bản giới hạn đặc biệt, McLaren 750S là siêu xe nhẹ nhất nhưng cũng mạnh nhất lịch sử thương hiệu Anh Quốc.
- Triết lý "không ngồi yên một chỗ" của ông Hoàng Nam Tiến: Cứ lâu lâu lại gặp Chủ tịch FPT xin đổi vị trí, nếu không "thể nào cũng nghỉ"
- Hãng xe điện sắp xây nhà máy tại Việt Nam chính thức tung siêu phẩm giá rẻ Seagull ra thị trường, giá niêm yết giảm xuống 251 triệu đồng
- Công việc đặc biệt dành cho người 'đam mê' thức khuya, ngồi nhà cũng kiếm được 28 triệu đồng/tháng
Khi McLaren 720S ra mắt tại triển lãm Geneva 2017, phản hồi của thị trường lập tức cho thấy dòng tên này sẽ trở thành một thành công lớn cho thương hiệu chủ quản. Do thực tế diễn ra đúng như vậy, trọng trách cho người kế nhiệm 720S không hề nhỏ. Liệu McLaren 750S vừa được hãng ra mắt toàn cầu có thể đáp ứng yêu cầu đó?
Xét trên việc McLaren 750S là siêu xe nhẹ nhất nhưng cũng mạnh nhất đội hình hãng, khả năng xe tiếp nối được thành công từ người tiền nhiệm là rất cao. Nếu có một điểm nào có thể chê trách, ta có lẽ chỉ có thể nhắc tới thiết kế xe vẫn giống người tiền nhiệm quá nhiều mà thôi.
Ở mảng kỹ thuật, kết cấu khung thân liền khối sợi carbon vẫn xuất hiện lại, động cơ cũng là loại V8 4.0L tăng áp kép quen thuộc, tuy nhiên cả 2 đã được tinh chỉnh tối ưu hơn. Khung gầm nhẹ hơn trước, hệ thống treo là loại PCC III mới nhất với nhiều linh kiện nhẹ và cách bài trí tối ưu hơn. Tổng cộng, 30% linh kiện trên McLaren 750S đã được thay đổi so với 720S.
Công suất lẫn mô-men xoắn xe (740 mã lực, tăng 4% và 800Nm, tăng 80 đơn vị) mạnh hơn trước vừa vặn biến McLaren 750S thành cái tên mạnh nhất đội hình hãng, vượt mặt P1 trước đây (717 mã lực, 720Nm). Thời gian tăng tốc 0 - 96 km/h chỉ là 2,7 giây, 0 - 200 km/h là 7,2 giây và 0 - 299 km/h là 19,8 giây.
Một yếu tố không nhỏ hỗ trợ các thông số tăng tốc trên là trọng lượng xe cực thấp: 1.281 kg tối thiểu trên bản coupe và 1.326 kg trên bản mui trần. Một số trang bị trọng lượng nhẹ đáng chú ý có thể kể đến ghế sợi carbon (nhẹ hơn ghế 720S 17,5 kg) hoặc cao cấp hơn nữa là ghế "siêu nhẹ" chưa rõ chi tiết nhưng vẫn nhẹ hơn ghế carbon 33% hay mâm đúc 10 chấu siêu nhẹ tiết kiệm thêm 13,8 kg.
Thiết kế McLaren 750S, như đã nói, dùng lại bộ khung 720S khá rõ ràng. Tổng thể xe được trau chuốt hơn một chút cùng cánh gió sau chủ động mới lớn hơn được sử dụng để cải thiện khí động học. Bộ chia gió trước sâu hơn và khe điều hướng gió tại cửa là một số thay đổi khác.
Nội thất McLaren 750S không có gì quá mới lạ so với các xe McLaren khác khi da Nappa và Alcantara vẫn xuất hiện dày đặc. Màn cảm ứng trung tâm được cải tiến đồ họa và làm lại hệ thống cảm ứng nhạy hơn.
McLaren 750S có giá 19.999.100.000 đồng cho bản coupe và 20.999.000.000 đồng cho bản mui trần Spider tại Việt Nam (đều đã tính VAT).
Một số hình ảnh khác của McLaren 750S:
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời