Skulls of the Shogun hứa hẹn trở thành một tựa game indie thành công mới

    PV, Tô Phu 

    Có thể bạn sẽ nghĩ đây là tựa game ăn theo hệ thống của Advance Wars và đề tài kiếm sĩ samurai na ná Total War: Shogun 2, nhưng hãy khoan ném cho tựa game indie này một cái nhìn coi thường!

    Mong chờ gì: hệ thống gameplay dễ gây "nghiện"
     
    Cái tên của game sẽ khiến nhiều người lầm tưởng tới Total War: Shogun 2 sắp ra mắt của Creative Assembly, nhưng sự thật, đây là một tựa game chiến thuật "lấy cảm hứng rất nhiều từ Advance Wars của Nintendo", trích dẫn lời của nhà thiết kế game Jake Kazdal.
     
     
    Skulls of the Shogun sẽ xoay quanh các trận chiến giữa các samurai đầu lâu trong một chiến trường nhỏ. Hai bên sẽ bắt đầu cuộc chiến với một số lượng quân khá khiêm tốn với 4 chủng loại khác nhau. Đó là lính bộ binh chuyên về những cuộc chiến giáp lá cà, lính kị binh với tầm di chuyển xa và sức sát thương yếu, cung thủ có khả năng tấn công từ xa, và cuối cùng là nhân vật quan trọng nhất, tướng quân.
     
     
    Tướng quân là nhân vật đáng chú ý nhất trong các chủng loại quân của game - phải rồi, bạn không thể bỏ mặc nhân vật này được vì tướng quân phe nào chết là phe đó bại trận. Nhưng nếu tướng quân đứng yên một chỗ trong một thời gian, nhân vật này sẽ "tích tụ" điểm sát thương dần dần. Điều đó có nghĩa nếu người chơi di chuyển tướng quân sớm thì lượng sát thương của ông ta sẽ còn non nớt. Nhưng ai bắt người chơi phải cho tướng quân đứng yên đâu, họ cũng có thể cho tướng quân tấn công sớm để chiến thắng sớm, vì ông ta vốn đã mạnh nhất so với các loại quân khác.
     
     
    Còn với các loại quân khác, họ cũng có thể được nâng cấp kĩ năng, nhưng với một điều kiện - phải hạ được đối thủ của mình. Khi một samurai chết, họ sẽ rớt lại cái đầu lâu để phe bên kia nhặt và cộng điểm vào khả năng phòng thủ, tấn công của mình. Nhặt được 3 chiếc đầu lâu liên tiếp sẽ biến đơn vị quân ấy trở thành Quỷ Vương với sức mạnh khủng khiếp.
     
     
    Nếu như Advance Wars có các công trình cho người chơi chiếm đóng để sản xuất và cộng điểm, thì trong Skulls of the Shogun sẽ có các miếu thờ Fox Shrine. Các miếu thờ này sẽ là công trình để hai phe giành giật nhau. Phe nào chiếm được Fox Shrine sẽ có thể tạo được loại quân Monk, vị sư có khả năng gọi phép hồi máu hay phòng thủ. Bên cạnh Fox Shrine là Summon Shrine, và bạn cũng có thể đoán ra chức năng của nó: triệu hồi thêm quân.
     
     
    Tài nguyên trong game sẽ chỉ là gạo, khai thác từ các ruộng lúa. Các ruộng lúa này sẽ chỉ cung cấp một lượng gạo nhất định, và trong một màn chơi be bé của game, người chơi sẽ tìm thấy rất ít ruộng lúa để chiếm. Chính yếu tố này buộc người chơi phải tập trung vào chiến thuật hơn là kinh tế và sản xuất hàng loạt.
     
     
    Trong Advance Wars, các đơn vị quân di chuyển theo ô vuông, còn trong Skulls of the Shogun, các samurai sẽ di chuyển và tấn công trong bán kính vòng tròn của nó. Đơn vị bộ binh sẽ có vòng tròn nhỏ, trong khi kị binh sẽ có vòng tròn to hơn. Các trận chiến, tất nhiên sẽ diễn ra theo lượt. Thêm nữa, cách sắp xếp đội hình quân cũng đóng vai trò quan trọng trong game, như người chơi có thể xếp một bức tường phòng thủ kiên cố bằng cách đặt các đơn vị quân đứng sát nhau, với cung thủ tấn công từ đằng sau.
     
     
    Skulls of the Samurai cũng sẽ có phần chơi mạng, với tối đa 4 người chơi trong trận đấu tự do hoặc 2 đấu 2. Dự tính, game sẽ có 10 màn chơi khác nhau cho người chơi lựa chọn, một số lượng không nhỏ so với khả năng của nhà phát triển game độc lập.
     
     
    Không chỉ nhờ yếu tố gameplay, đồ họa của game cũng tạo được một sức hấp dẫn nhất định. Game sẽ được phát hành trên nhiều hệ máy khác nhau vào năm 2011, như PC, Xbox 360 và thậm chí có thể cho cả điện thoại di động.
     
    Phát triển: Haunted Temple
    Phát hành: Chưa rõ
    Ngày phát hành: 2011
    Hệ máy: PC, Xbox 360
    ESRB: RP-T

    NỔI BẬT TRANG CHỦ